Thursday, May 9, 2024
Latest:
ทั่วไป

!! พ่อเมืองชากังราวปลื้ม ธารน้ำใจหลั่งไหลทั่วประเทศ“เด็กหญิง ลูกครึ่ง 10 ขวบ ปั่นจักรยานขอข้าววัดกินประทัง 2 ชีวิต หลานกับยาย นายมนต์ชัย รุ่งชาญชัย เจ้าของโรงสีสิงห์โตทองไรซ์ นำข้าวสาร 1 กระสอบมอบให้ หมดเมื่อไหร่บอก ธารน้ำใจผู้ใหญ่ใจบุญ ยอดบริจาคเงินพุ่ง 1,437,484 บาท

สำนักงานข่าวหนังสือพิมพ์STNEWS รายงาน พ่อเมืองชากังราว ปลื้มขอบคุณธารน้ำใจคนไทยใจบุญร่วมบริจาคยอดเงินรวม 1,437,484 บาท ยายกับหลาน น้ำตาคลอเห็นยอดเงินบริจาค แทบจะเป็นลม ยกมือท้วมหัวขอบคุณคนไทยทั้งประเทศ ยายบอกจะนำเงินซื้อที่สร้างบ้าน ส่วนที่เหลือจะเก็บเป็นทุนการศึกษาของหลานสาว

    วันที่ 1 เมษายน 2567 เวลา 14.30 น. ที่บ้านเลขที่ 274 ม.2 ต.คณฑี อ.เมือง นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ลงพื้นที่ที่เยี่ยมบ้านเด็กยากไร้ หลังจากปรากฏเป็นข่าวตามช่องทางของสื่อมวลชนในช่วงที่ผ่านมา โดยมี นายโชคชัย รักเกื้อ นายอำเภอเมืองกำแพงเพชร, นางสาววิมลรัตน์ รัชชุกูล พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดกำแพงเพชร, นายพยอม วงษ์พูล บ้านพักเด็กจังหวัดกำแพงเพชร ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 1, นายสุวัจชัย ศิริวาโภ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลคณฑี, บ้านพักเด็กจังหวัดกำแพงเพชร, นายภูวนารถ มัทวรัตน์ ผอ.โรงเรียนปราสาทอนุสรณ์, องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น, เจ้าหน้าที่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมลงพื้นที่เยี่ยม และให้กำลังใจ พร้อมกับมอบสิ่งของให้กับครอบครัวของ ด.ญ.ณิชานันท์ ลาดนาเรา หรือ น้องจูน ลูกครึ่งวัย 10 ขวบ ตามที่ปรากฎเป็นข่าวทางสื่อโซเชียลที่ผ่านมา หลังจากที่ต้องใช้ชีวิตด้วยความยากลำบาก อาศัยอยู่กับยายอายุ 62 ปี ที่มีอาชีพรับจ้างรายวัน และน้าชายอายุ 33 ปี ที่ทำงานอยู่โรงงานแห่งหนึ่งในจังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งเดินทางไปกลับเป็นประจำทุกวัน


   โดยวันนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้มอบสิ่งของอุปโภคบริโภค และทุนการศึกษาให้กับครอบครัวของน้องจูน พร้อมกับเตรียมจัดหาที่อยู่ที่พักอาศัยให้เป็นหลักแหล่ง เนื่องจากที่พักอาศัยปัจจุบันเป็นบ้านเช่า ซึ่งที่ดิน หรือบ้านที่พักอาศัยหลังใหม่ ได้จากการร่วมแรงร่วมใจจากผู้มีจิตศรัทธาเป็นผู้ร่วมกันบริจาคให้ นอกจากนี้ ในส่วนของเงินบริจาค ผู้มีจิตศรัทธายังสามารถร่วมบริจาคได้จนกว่าเจ้าหน้าที่ หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเห็นควรให้ปิดรับบริจาค รวมทั้งในส่วนของการศึกษา ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ได้เน้นย้ำในเรื่องของการสนับสนุนให้เด็กได้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เนื่องจาก น้องจูน หรือ ด.ญ.ณิชานันท์ ลาดนาเรา เป็นเด็กเรียนดี มีผลการเรียนในระดับดีมาก ผลการเฉลี่ยอยู่ที่ 4.00 ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดได้เน้นย้ำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดูแลในด้านการศึกษาเป็นพิเศษ นายมนต์ชัย รุ่งชาญชัย เจ้าของโรงสีสิงห์โตทองไรซ์ ให้คุณแม่นางกมลพรรณ สุนทรยิ้ม นำข้าวสาร 1 กระสอบเดินทางมามอบให้ยายกับหลานสาว โดยนางกมลพรรณ กล่าวว่าถ้าข้าวสารหมดเมื่อไหร่ โทรมาบอกเดี๋ยวจะนำข้าวสารมาให้ทันที ไม่ต้องกลัวว่าจะไม่มีข้าวกิน  


   นอกจากนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ยังได้กล่าวขอบคุณ และชื่นชมประชาชนผู้มีจิตศรัทธาทุกท่านที่ร่วมแรงร่วมใจสนับสนุนช่วยเหลือคนไทยด้วยกันจนเกิดเป็นน้ำใจอันยิ่งใหญ่ สร้างความปิติยินดีให้กับคุณยาย และหลาน เป็นอย่างมาก

ภาพ-ข่าว เพชรกำแพงนิวส์ ธนพัฒน์ จันทรังษี นางสาวธนัทอร พิลาถ้อย นสพ.STNEWS

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ชมรมสื่อโซเชียลประเทศไทย
095-342-168