Wednesday, May 8, 2024
Latest:
ทั่วไป

! ตัวเปิดเมืองชากังราว อายุ14โหด แค่มองหน้า ส่องกลับบ้านเก่า รัว ปัง ปัง “ยิงก่อน นอนคุก ยิงหลัง นอนวัด ยกมือไหว้ นอนบ้าน”พนักงานสอบสวนเตือน

สำนักงานข่าวหนังสือพิมพ์STNEWS ออนไลน์รายงานวันที่ 1 เมษายน 2567 เาลา 01.20 น. โจ๋ อายุ 14 เมืองกำแพงเพชร โหด แค่ขับรถสวนมองหน้าขับรถตามประกบยิงเสียชีวิต พ.ต.ท.นิกร ใบเนียม สารวัตรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงเสียชีวิต จึงรายงานผู้บังคับบัญชาพ.ต.อ.กรวิทย์ อ่อนทอง ผกก.สภ.เมืองกำแพงเพชร และรุดเดินทางไปยังบริเวณสามแยกสนามเทนนิสถนนสายริมแม่น้ำปิง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ตรวจสถานบริเวณสถานที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.ท.วัชรพล สำราญจิตร รองผู้กำกับฝ่ายสืบสวน พร้อมชุดสืบสวนและอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิสว่างกำแพงเพชรธรรมสถาน


ที่เกิดเหตุพบศพ นายกริชเพชร พรมศิลป์ อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 56 หมู่ 1 ต.คลองแม่ลาย อ.เมือง จ.กำแพงเพชร สภาพศพนอนคว่ำหน้าจมกองเลือด ผู้ตายใส่เสื้อยืดแขนยาวสีดำ กางเกงสามส่วนสำดำ ตรวจดูบาดแผลเบื้องต้นพบรอยกระสุนเข้าที่บริเวณขมับซ้ายและแก้มจำนวน 3 แห่ง ส่วนคนเจ็บกระสุนเข้าที่กลางหลัง อาสมัครกู้ภัยนำตัวส่งโรงพยาบาลกำแพงเพชร โดยที่เกิดเหตุ มีกลุ่มวัยรุ่นที่กลับจากเที่ยวสถานบันเทิงมามุงดูกันจำนวนมาก
สอบถามเบื้องต้นนายพีรพัฒน์ พันธุรัตน์ อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 223/1 หมู่ 9 ต.ท่าขุนราม เพื่อนของฝ่ายผู้ตายเปิดเผยว่า ตนกับเพื่อนไปเที่ยวสถานบันเทิงในตัวเมือง หลังจากที่สถานบันเทิงปิดจึงพากันขับขี่รถจักรยานยนต์เดินทางกลับ โดยผู้ตายนั่งซ้อนรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า ทะเบียน 1 กฒ.3773 กำแพงเพชร ของนายณัฐวุฒิซึ่งเป็นคนขับขี่ ส่วนตนขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า ทะเบียน 1 กย.2007 กำแพงเพชรตามหลังมา เมื่อถึงบริเวณหน้าศาลเจ้าพ่อเสือ ได้ขับขี่สวนกับรถจักรยานยนต์ของคนร้ายซึ่งมีด้วยกัน 2 คน แล้วคนร้ายที่ซ้อนท้ายได้ชักอาวุธปืนออกมายิง 1 นัดที่รถของคนเจ็บคนตายจึงได้ขับรถหลบหนี แต่คนร้ายขับขี่รถลาติดตามมาทันกันที่บริเวณสวนน้ำพุ 12 ราศี คนร้ายได้ยิงปืนอีก 1 นัด ทำให้รถของคนตายเสียหลักการทรงตัว ทำให้รถล้มคนตาย1และคนเจ็บ1 กลิ้งกระเด็นไปบนถนน จากนั้นรถของคนร้ายก็ขับขี่หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว ตนจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสถานที่เกิดเหตุ


หลังทราบเหตุแล้วเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจดูบริเวณที่คาดว่าคนร้ายลงมือยิง ก็ได้พบหน้าอุดกระสุนลูกซองตกอยู่บนถนน จึงเก็บไว้เป็นหลักและทราบแล้วว่าคนร้ายใช้อาวุธลูกซองเป็นอาวุธในการก่อเหตุ แต่ต่อมาเวลาประมาณ 02.30 น.คนร้ายทั้ง 2 คนได้เดินทางมามอบตัวในที่เกิดเหตุ โดยคนขับขี่ชื่อนายกุ้ง(นามสมุติ)

ส่วนมือยิงชื่อนายป้อม (นามสมมุติ) อายุแค่ 14 ปีเท่านั้น ส่วนสาเหตุที่ยิงนายป้อม(นามสมมุติ)บอกว่าเพราะกลุ่มผู้ตายมองหน้าและตะโกนให้ของลับ จึงโมโหใช้อาวุธปืนที่พกมายิงไปที่รถของผู้ตาย และขับขี่ไล่ติดตามไปยิงอีก 1 นัดจนรถผู้ตายล้มจึงได้พากันขับขี่รถหลบหนี และเข้ามามอบตัวในที่สุด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมไปสอบสวนต่อไป พ.ต.ท.นิกร ใบเนียม สารวัตรสอบสวน ฝากคำเตือนถึงผู้ปกครอง ที่บุตรหลานของท่านอยู่ในวัยคึกคะนอง ให้ช่วยกันสอดส่องดูพฤติกรรม ระงับยับยั้ง ทางผู้บังคับบัญชาตำรวจ สภ.เมืองกำแพงเพชร ไม่ได้นิ่งนอนใจ เกี่ยวกับพฤติกรรมวัยรุ่นสมัยนี้นิยมใช้ความรุนแรง และพกพาอาวุธปืน เวลาเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งด่านป้องกันและปราบปรามผู้กระทำผิดกฏหมาย ตำรวจก็โดนโจมตี ตั้งด่านตรวจอาทิตย์ละหลายจุดตรวจ พอไม่ตั้งจุดตรวจก็เกิดความรุนแรง เกิดการสูญเสียชีวิตของบุตรหลาน ช่วงเดือนเมษายน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ คนไทยนิยมดื่มสุรา ฝากเตือนวัยรุ่นให้ดูคดีนี้เป็นอุทาหรณ์ ตัวอย่าง “ยิงก่อน นอนคุก ยิงหลัง นอนวัด ยกมือไหว้ นอนบ้าน ”

ภาพ-ข่าว เสรี-และทีมข่าวอาชญากรรม นสพ.STNEWS


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ชมรมสื่อโซเชียลประเทศไทย
095-342-168