Wednesday, May 8, 2024
Latest:
ทั่วไป

!! นักข่าวสาว 7 ดรุณี ปลื้มสุดอยู่ในทำเนียบรุ่น อบรมรมรุ่นเดียว”นายคงยศ บุญรักษ์“ผอ.กกต.กำแพงเพชร รับเกียรติบัตร นายแพทย์สุริเดว ทรีปาตี ผอ.(องค์กรมหาชน)

สำนักงานข่าวหนังสือพิมพ์STNEWS รายงานสำนักงานข่าวหนังสือพิมพ์STNEWS รายงานวันที่ 5 เมษายน 2567 เาลา 09.00-16.00 น. นายชัยพฤกษ์ เชียรธารรักษ์ ปลัดจังหวัดกำแพงเพชร ประธานมอบเกียรติบัตร 138 คน ผู้เข้าอบรมและประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาศักยภาพ “นักส่งเสริมคุณธรรมเชิงพื้นที่ จังหวัดกำแพงเพชร”ห้องเยาวมาลย์ ชั้น 7 อบรม 2 วัน ณ “โรงแรมชากังราวริเวอรวิว ตำบลในเมือง จังหวัดกำแพงเพชร จัดโดย ศูนย์คุณธรรม (องค์การมหาชน) ร่วมกับ

สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดกำแพงเพชร นักข่าวสาว 7 ดรุณี โชว์วิสัยทัศน์นำเสนอหัวข้อโครงการส่งเสริมประชาธิปไตย นางสาวญานพันธุ์ จิตมณี แสดงความคิดเห็น การเมืองท้องถิ่นและระดับชาติ มีการทุจริตในการเลือกตั้งประชาชนขายเสียงของตนเอง 200-1,500 บาท ถ้าคนเรามีคุณธรรมคือต้นแบบของความสุจริต ถ้าประชาชนในประเทศชาติรู้จักสิทธิหรือหน้าที่พลเมืองดีมีหน้าที่ต้องปฏิบัติตามกฏหมาย รู้จักรับผิดชอบชั่วดีตามหลักจริยธรรม คุณธรรม สร้างความเจริญก้าวหน้าให้ตนเอง ครอบครัว สังคม และประเทศชาติ นักข่าวสาว 7 ดรุณี

ขอรณรงค์การซื้อสิทธิ์-ขายเสียง ในการเลือกตั้ง สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) จะหมดวาระในการดำรงตำแหน่ง 11 พฤษภาคม 2567 และเลือกตั้งท้องถิ่น สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (ส.อบจ.) และนายก อบจ. จะหมดวาระในการดำรงตำแหน่งวันที่ 20 ธันวาคม 2567 ปัญหาต้นตอของการทุจริต คอรัปชั่น ในประเทศไทยสูงเป็นอันดับต้นๆของโลก นักข่าวสาว 7 ดรุณี กล่าวว่าตนเองเป็นเยาวชน อายุยังไม่ครบ 18 ปีบริบูรณ์ยังไม่มีสิทธิ์เลือกตั้ง แต่การเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด (ส.อบจ) และนายก อบจ. ประมาณเดือน เมษายน-พฤษภาคม 2568 กลุ่มคนรุ่นใหม่ รุ่นนักข่าวสาว 7 ดรุณี จะเป็นการเลือกตั้งครั้งแรก รู้สึกตื่นเต้น กลุ่มคนรุ่นใหม่ ไม่ซื้อสิทธิ์-ขายเสียง และรับรู้ข้อมูลข่าวสาร

Gen Z คือ คนที่เกิดหลัง พ.ศ. 2541-2565 (1998-2024) กลุ่ม Gen Z นี้ จะเติบโตมาพร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายที่อยู่แวดล้อม มีความสามารถในการใช้งานเทคโนโลยีต่าง ๆ และเรียนรู้ได้เร็ว เพราะพ่อแม่ใช้สิ่งเหล่านี้อยู่ในชีวิตประจำวัน

สิ่งหนึ่งที่เด็กรุ่น Gen Z แตกต่างจากรุ่นอื่น ๆ สมัยที่ยังเป็นเด็กอยู่ก็คือ เด็กรุ่นนี้จะ ได้เห็นภาพที่พ่อและแม่ต้องออกไปทำงานทั้งคู่ ต่างจากรุ่นก่อน ๆ ที่อาจจะมีพ่อออกไปทำงานคนเดียว ด้วยเหตุผลนี้ เด็ก Gen Z หลาย ๆ คนจึงได้รับการเลี้ยงดูจากคนอื่นมากกว่าพ่อแม่ของตัวเอง

ข้อดี Gen Z เป็นรุ่นที่เติบโตมาพร้อมกับเทคโนโลยีและมีความคุ้นเคยกับการใช้งานอุปกรณ์ดิจิทัลต่างๆ พวกเขามีความคิดสร้างสรรค์ และมีความรับผิดชอบในการเรียนรู้และพัฒนาตนเอง พวกเขามีมุมมองที่หลากหลายและเรียนรู้ได้อย่างรวดเร็ว การเลือกตั้งประธานนักเรียนโรงเรียนขาณุวิทยา นายคงยศ บุญรักษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดกำแพงเพชร นำเทคโนโลยีสมัยใหม่ เครื่องลงคะแนนเลือกตั้งแบบอิเล็กทรอนิกส์ เข้าคูหาไม่ต้องใช้ปากกา ใช้นิ้วมือกดลงคะแนน นักเรียน 2,300 คน กดลงคะแนน ประมวลผลรวดเร็วรู้ผลการเลือกตั้งภายใน 30 นาที ไม่มีบัตรเสีย นี่คือคนกลุ่ม Gen Z อนาคตของชาติเป้าหมายที่ กลุ่มสื่อมวลชนนำเสนอโครงการส่งเสริมประชาธิปไตย อยากเห็นประเทศไทยพัฒนาประเทศและประชาธิปไตย แบบประเทศเกาหลีใต้ เจอวิกฤตต้มยำกุ้ง ปี 2540 เหมือนไปเทศไทย 27 ปี ประเทศเกาหลีใต้ เจริญ และพัฒนาประเทศ อย่างรวดเร็ว เพราะมีการดำเนินคดีกับผู้นำประเทศ ประธานาธิบดี โกงติดคุก นักข่าวสาว กล่าวว่าการประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาศักยภาพ 2 วัน สนุกและมีความรู้ จะนำความรู้ ครั้งนี้นำไปพัฒนาตนเองให้ดียิ่งขึ้น การที่กลุ่มGen Z ได้รับโอกาสเข้าร่วมแลกเปลี่ยนความรู้ กลุ่มผู้นำหลายองค์กร และหลายองค์กร เคยอบรมด้วยกันมาหลายครั้ง นักข่าวสาว ดีใจมากที่อยู่กลุ่มเดียวกับนายคงยศ ผอ.กกต.กำแพงเพชร ท่านแนะนำเสนอแนวทางความคิด ในการนำเสนอข่าวรณรงค์ประชาธิปไตย ให้ตัดคำว่า“เยาวชน” รณรงค์เลือกตั้ง เพราะประเทศชาติ มีการแบ่งฝักแบ่งฝ่าย แบ่งอายุ ในการเลือกตั้งการเมืองระดับชาติที่ผ่านมา นักข่าวสาว 7 ดรุณี ขอบคุณ นางสาวนุชรินทร์ภัทร์ ธีระบุญยะ วัฒนธรรมจังหวัดกำแพงเพชร ผศ.ดร.วรภพ วงค์รอด อาจารย์สาขาวิชาสังคมวิทยา มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ นายยงจิรายุ อุปเสน ผู้จัดการสำนักส่งเสริมและพัฒนาเครือข่ายทางสังคม นายประมวล บุญมา หัวหน้ากลุ่มงานสมัชชาและความร่วมมือนานาชาติ นายอิทธิพร วันดี ผู้ทรงคุณวุฒิศูนย์คุณธรรม และพี่ๆที่ร่วมอบรมกิจกรรมขับเคลื่อนส่งเสริมเชิงพื้นที่ จังหวัดกำแพงเพชร 138 คน ที่เสนอแนะนักข่าวสาว 7 ดรุณี

ภาพ-ข่าว
น.ส.จันทกานต์ เรืองอิ่ม
น.ส.ญาณพันธุ์ จิตมณี
น.ส.ณัฐญาพร ส่องสว่าง
น.ส.ธนัทอร พิลาถ้อย
น.ส.อภิชญา มีผิว
น.ส.อมราพร คงสิพัฒน์
น.ส.พัณณิตา สายสินธุ์
น.ส.เกล้ากรัต พลที
น.ส.ประภาศิริ ประฉิมมะ
นาย ภูดิศ ฤทธิ์คง
นางสาวเก้าตะวัน ชื่นอำพัน
นางสาวปัทมา เจริญรส
นางสาวณัฏฐนันท์ เกตุสิงห์
นสพ.ST NEWS ออนไลน์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ชมรมสื่อโซเชียลประเทศไทย
095-342-168