Thursday, May 9, 2024
Latest:
ทั่วไป

!! นายอนุชา พัสถาน รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ประธานการอบรมพัฒนาศักยภาพ นักส่งเสริมคุณธรรมพื้นที่ระดับจังหวัด

สำนักงานหนังสือพิมพ์STNEWS รายงานวันที่ 4 เมษายน 2567 เวลา 09.00 น. ณ ห้องเยาวมาลย์ ชั้น๗ โรงแรมชากังราวริเวอรวิว ตำบลในเมือง จังหวัดกำแพงเพชร นายอนุชา พัสสถาน รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ประธานพิธีเปิด การอบรมพัฒนาศักยภาพ นักส่งเสริมคุณธรรมเชิงพื้นที่ระดับจังหวัด นางสาวนุชรินทร์ภัทร์ ธีระบุญยะ วัฒนธรรมจังหวัดกำแพงเพชร นายคงยศ บุญรักษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการเลือกตั้งประจำจังหวัดกำแพงเพชร นางสาวกาญจนา องค์ชมภู (แทน)ท้องถิ่นจังหวัด นางสาววิมลรัตน์ รัชชุกุล พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นางเยาวลักษณ์ เครือคำขาว ประชาสัมพันธ์จังหวัดกำแพงเพชร นายพิพัฒน์ บุญคุ้มอยู่ ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนา นางทิพวรรณ สุวรรณ ผอ.กลุ่มนิเทศติดตาม สพป.จ.กำแพงเพชร นายสมคิด มาหล้า รองศรจ.กำแพงเพชร นายกาญจพล โหมดน้ำ เจ้าพนักงานปกครอง นายธนทัต ประเสริฐนู ประธานสื่อโซเชี่ยลประเทศไทย นายชัยพันธ์ ศรีคชไกร ผอ.นสพ.เพชรกำแพงนิวส์ นายธนพัฒน์ จันทรังษี รองบรรณาธิการ นสพ.เพชรกำแพงนิวส์

ในนามสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งเป็นหน่วยงานหลักในการประสานความร่วมมือการขับเคลื่อนคุณธรรมในฐานะฝ่ายเลขานุการคณะอนุกรรมการส่งเสริมคุณธรรมจังหวัดกำแพงเพชร ร่วมกับศูนย์คุณธรรม (องค์การมหาชน) จัดการประชุมเชิงปฏิบัติการ
เพื่อพัฒนาศักยภาพ “นักส่งเสริมคุณธรรมเชิงพื้นที่ จังหวัดกำแพงเพชร ในวันนี้

             ขอต้อนรับผู้บริหาร วิทยากร  คณะผู้จัดงานฯ จากศูนย์คุณธรรม (องค์การมหาชน) และผู้แทนหน่วยงานองค์กรเครือข่ายทางสังคมทุกภาคส่วนในพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชร
ทุกองค์กร ที่ได้ให้ความสำคัญกับงานด้านคุณธรรม และผู้เข้าร่วมงานนี้ส่วนใหญ่จะเป็นหน่วยงานที่ ผู้บริหารของท่านได้ร่วมประกาศเจตนารมณ์การขับเคลื่อนจังหวัดคุณธรรม ในงานสมัชชาคุณธรรมและตลาดนัดคุณธรรมภาคเหนือ เมื่อวันที่ ๓๐- ๓๑ พฤษภาคม ๒๕๖๖ 
ณ หอประชุมวัชร-นารี โรงเรียนกำแพงเพชรพิทยาคม อำเภอเมืองกำแพงเพชร จังหวัดกำแพงเพชร และตลอดระยะเวลา ๑ ปี 

ที่ผ่านมา หน่วยงานของท่านยังส่งผู้แทนมาร่วมประชุมในกลุ่มเครือข่ายทั้ง ๖ เครือข่ายอย่างต่อเนื่อง ได้แก่ เครือข่ายภาครัฐ เครือข่ายภาคธุรกิจเอกชน เครือข่ายภาคการศึกษา เด็กและเยาวชน เครือข่ายศาสนา เครือข่ายสื่อมวลชน และเครือข่ายประชาสังคม ชุมชนและครอบครัว  

           และในปีงบประมาณ ๒๕๖๗ นี้ คงจะได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานทุกภาคส่วน
ในการร่วมกันขับเคลื่อนจังหวัดกำแพงเพชร สู่การเป็นจังหวัดคุณธรรมต้นแบบและสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดกำแพงเพชร ขอขอบคุณผู้แทนหน่วยงาน องค์กรเครือข่ายทางสังคมทุกภาคส่วนในพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชร มา ณ โอกาสนี้ ขอบคุณค่ะ

ผมรู้สึกเป็นเกียรติและยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาเป็นประธานเปิดการประชุม
เชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาศักยภาพ “นักส่งเสริมคุณธรรมเชิงพื้นที่ จังหวัดกำแพงเพชร ในวันนี้และขอต้อนรับผู้บริหาร วิทยากร คณะผู้จัดงานฯ จากศูนย์คุณธรรม (องค์การมหาชน) และผู้แทนหน่วยงานองค์กรเครือข่ายทางสังคมทุกภาคส่วนในพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชร
ทุกองค์กร ที่ให้ความสำคัญเรื่องคุณธรรมเพื่อจะได้ร่วมกันส่งเสริมและขยายผลการขับเคลื่อนคุณธรรม สร้างคนดี องค์กรดี และภาพลักษณ์ที่ดีของจังหวัดกำแพงเพชร  

 

  ผมทราบข้อมูลจากทางผู้จัดงานฯ ว่าการประชุมเชิงปฏิบัติการครั้งนี้ 
เป็นการต่อยอด ขยายผลการขับเคลื่อนจากที่ผู้บริหารหน่วยงานภาคส่วนต่างๆ 
ได้ร่วมกันประกาศเจตนารมณ์ความมุ่งมั่นการขับเคลื่อนจังหวัดคุณธรรม ในงานสมัชชาคุณธรรมและตลาดนัดคุณธรรม เมื่อปี ๒๕๖๖ ที่ผ่านมา จำนวนกว่า ๑๒๔ แห่ง และปีนี้เป็นปีที่ ๒ ของการขับเคลื่อนจังหวัดกำแพงเพชร ให้เกิดผลเป็นรูปธรรม
อย่างที่ทุกท่านได้ตั้งเป้าหมายร่วมกันไว้

 

 

 ซึ่งการพัฒนาศักยภาพคน เพื่อสร้างแกนนำ “นักส่งเสริมคุณธรรม
เชิงพื้นที่” ให้สามารถนำความรู้  เทคนิควิธีการ เครื่องมือการส่งเสริมคุณธรรมในมิติต่างๆ ไปประยุกต์ใช้ในระดับชุมชน องค์กร อำเภอ และร่วมกันทำงานเป็นกลุ่มเครือข่ายแบบมีส่วนร่วม โดยมีเป้าหมายให้คนในจังหวัดของเรา มีพฤติกรรมสะท้อนการมีคุณธรรม ๕ ประการ คือ ความพอเพียง เป็นคนมีวินัย มีความซื่อสัตย์สุจริต  
มีจิตอาสา มีความกตัญญู ตามแนวทางแผนปฏิบัติการด้านการส่งเสริมคุณธรรมแห่งชาติ ระยะที่ ๒ พ.ศ. ๒๕๖๖-๒๕๗๐ 

ผม ยินดีให้การสนับสนุนการขับเคลื่อนคุณธรรมของหน่วยงานทุกภาคส่วน และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะเป็นกำลังสำคัญในการร่วมขับเคลื่อนจังหวัดของเราไปสู่จังหวัดคุณธรรมต้นแบบได้อย่างแท้จริง  

      บัดนี้ได้เวลาอันสมควรแล้ว กระผมขอเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาศักยภาพ “นักส่งเสริมคุณธรรมเชิงพื้นที่ จังหวัดกำแพงเพชร” และขอให้การประชุมฯ ในครั้งนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และประสบความสำเร็จตามวัตถุประสงค์
ทุกประการ

ภาพ-ข่าว
น.ส.จันทกานต์ เรืองอิ่ม
น.ส.ญาณพันธุ์ จิตมณี
น.ส.ณัฐญาพร ส่องสว่าง
น.ส.ธนัทอร พิลาถ้อย
น.ส.อภิชญา มีผิว
น.ส.อมราพร คงสิพัฒน์
น.ส.พัณณิตา สายสินธุ์
น.ส.เกล้ากรัต พลที
น.ส.ประภาศิริ ประฉิมมะ
นาย ภูดิศ ฤทธิ์คง
นางสาวเก้าตะวัน ชื่นอำพัน
นางสาวปัทมา เจริญรส

หนังสือพิมพ์STNEWS

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ชมรมสื่อโซเชียลประเทศไทย
095-342-168