Sunday, May 19, 2024
Latest:
ทั่วไป

”องค์กรทุกองค์กร มีคนดีและคนไม่ดี “ตั้งแต่ นช.ทักษิณ ชินวัตร เดินทางมอบตัว ศาลพิพากษาจำคุก คดีถึงที่สุด ขบวนการยุติธรรมไทย เริ่มบิดเบี้ยว “นักร้อง อันดับ๑”ประเทศไทย ศรีทนไม่ได้

สำนักงานข่าว นสพ.ST NEWS ออนไลน์รายงานวันที่ 19 ธันวาคม 2566 พันท้ายนรสิงห์ ยอมตายเพื่อรักษากฏมนเทียรบาล ยุคนี้เลือก เด็กตราสมบูรณ์ อยู่ข้างมีอำนาจ ปิดหู ปิดตา ประชาชน ต้องอาศัย นักร้องเสียงดี อันดับ ๑ ของประเทศ ฟ้องศาลปกครองกลาง ไม่เห็นโรงศพ ไม่หลั่งน้ำตา

ศรีสุวรรณลุยฟ้องอธิบดีราชทัณฑ์-รพ.ตำรวจเอื้อ นช.ทักษิณนอนนอกคุกผิดกฎหมาย

            เวลา 10.00 น. ที่ศาลปกครองกลาง นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน ได้เดินทางมายื่นคำฟ้องต่อศาลปกครองเพื่อฟ้องอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ผบช.เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ผอ.รพ.ราชทัณฑ์ และนายแพทย์ใหญ่ รพ.ตำรวจ ฐานใช้อำนาจโดยมิชอบ และละเลยต่อหน้าที่ กรณีร่วมกันเอื้อประโยชน์ให้ นช.ทักษิณ ได้สิทธิ์พิเศษไปนอนในห้องหรู รพ.ตำรวจ โดยเพิกเฉยต่อการบังคับใช้กฎกระทรวง และระเบียบต่างๆของกรมราชทัณฑ์ รวมทั้งการออกระเบียบให้ผู้ต้องขังออกไปคุมขังที่บ้านได้ ทั้งๆที่กฎกระทรวงไม่เคยกำหนดให้สามารถออกไปคุมขังที่บ้านได้ ถือเป็นการใช้อำนาจเกินไปกว่าที่กฎหมายกำหนด
           ทั้งนี้ หลังจากที่นายทักษิณ เดินทางกลับมารับโทษจำคุกในประเทศ หลังจากที่หนีฟังคำพิพากษาไปกว่า 17 ปี แต่พอกลับมาจะเข้าคุกผู้ถูกฟ้องคดีทั้ง 4 ต่างใช้อำนาจต่างกรรมต่างวาระในการช่วยเหลือโดยใช้ดุลยพินิจโดยมิชอบหรือกระทำการโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย หรือโดยไม่สุจริต หรือมีการเลือกปฏิบัติที่ไม่เป็นธรรม ร่วมกันอนุญาตให้ นช.ทักษิณ ไปนอนรักษาตัวนอกเรือนจำในโรงพยาบาลตำรวจอย่างผิดกฎหมายมานานจนจะครบ 120 วันแล้ว
             อย่างไรก็ตาม พรบ.ราชทัณฑ์ 2560 มาตรา 55 กำหนดไว้ชัดเจนว่า กรณีที่กรมราชทัณฑ์จะอนุญาตให้ผู้ต้องขังที่ป่วยไปรักษาตัวนอกเรือนจำได้นั้นจะต้องมีปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพจิต หรือเป็นโรคติดต่อเท่านั้น แต่ นช.ทักษิณ ตามคำแถลงของกรมราชทัณฑ์และแพทย์ต่างๆ มิได้เข้าเงื่อนไขดังกล่าวแต่อย่างใด การอนุญาตให้ นช.รายดังกล่าวออกไปรักษาตัวยัง รพ.ตำรวจ จึงเป็นข้อพิรุธที่สังคมจับได้ ซึ่งต้องไปพิสูจน์กันในชั้นศาลเท่านั้น จึงจะเป็นที่ยุติ
              นอกจากนั้น ยังมีการออกระเบียบอนุญาตให้ผู้ต้องขังไปคุมขังนอกเรือนจำได้อีก โดยประกาศใช้เมื่อ 7 ธ.ค.66 ที่ผ่านมา ยิ่งตอกย้ำความพยายามในการเอื้อให้ นช.ทักษิณไม่ต้องนอนคุกสักวันเดียว โดยอ้างเหตุนักโทษล้นคุก ทั้งๆที่นักโทษส่วนใหญ่ 99% เป็นนักโทษที่เกี่ยวกับยาเสพติด ไม่ได้อานิสงค์จากระเบียบดังกล่าวอยู่แล้ว แต่คนที่โกงชาติ โกงแผ่นดินกลับเข้าเงื่อนไขที่จะให้ไปคุมขังที่บ้านได้ อันเป็นการทำให้คำพิพากษาของศาล ไม่มีความหมายต่อการลงโทษนักโทษให้หลาบจำได้เลย
                 ด้วยเหตุดังกล่าวองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน จึงจำต้องนำความมายื่นฟ้องต่อศาลปกครอง เพื่อขอให้ศาลไต่สวนและมีคำพิพากษาเพิกถอนคำสั่งให้นักทษออกไปนอนพักรักษาตัวนอกเรือนจำ อันเป็นคำสั่งหรือดุลยพินิจที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย รวมทั้งขอให้เพิกถอนระเบียบกรมราชทัณฑ์ว่าด้วยการดำเนินการสำหรับการคุมขังในสถานที่คุมขัง 2566 นั้นด้วย โดยในการยื่นฟ้องวันนี้ได้ขอให้ศาลไต่สวนฉุกเฉิน เพื่อขอให้มีคำสั่งทุเลาการบังคับการใช้ระเบียบดังกล่าว จนกว่าคดีจึงถึงที่สุดด้วย นายศรีสุวรรณ กล่าวในที่สุด

ข่าว-ร.อ.วัลลภ ประเสริฐนู นสพ.ST NEWS ออนไลน์ ภาพ-เครดิต ศรีสุวรรณ จรรยา

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ชมรมสื่อโซเชียลประเทศไทย
095-342-168