Sunday, May 19, 2024
Latest:
ท้องถิ่นทั่วไปสังคม

ลุงตู่!ตรวจงานราชบุรี ครั้งที่๒ นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์(ส.ส.มุ่ง)ขนชาวบ้านต้อนรับอบอุ่น เสียงเชียร์ลุงตู่กระหึ่มอยู่ต่ออีก2ปี

สำนักงานข่าว st news รายงาน นายกรัฐมนตรีเยี่ยมชมศูนย์การเรียนรู้เกษตรวิถีพุทธ วัดหุบกระทิง อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ชื่นชมการดำเนินงาน สร้างความสามัคคีของคนในชุมชน
นายกรัฐมนตรีเยี่ยมชมศูนย์การเรียนรู้เกษตรวิถีพุทธ วัดหุบกระทิง อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ชื่นชมการดำเนินงาน สร้างความสามัคคีของคนในชุมชน แนะให้เสริมการสร้างงาน สร้างอาชีพ ประยุกต์สิ่งของขึ้นชื่อในชุมชน ให้เกิดผลิตภัณฑ์ใหม่ ทำให้ชุมชนเข้มแข็ง
วันที่(13 มีนาคม 2566) เวลา 10.00 น. ณ วัดหุบกระทิง ตำบลเบิกไพร อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เยี่ยมชมศูนย์การเรียนรู้เกษตรวิถีพุทธ-วิถีความร่วมมือในการพัฒนาระหว่างวัดกับชุมชน โดยมี พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และนายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมืองปฏิบัติหน้าที่โฆษกสำนักนายกรัฐมนตรี นางสาวทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกรัฐบาล

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีพบปะ พูดคุย และถ่ายภาพร่วมกับเด็กนักเรียนโรงเรียนวัดหุบกระทิง ผู้ประกอบการรุ่นใหม่จังหวัดราชบุรี Young Entrepreneur Chamber of Commerce (YEC) และประชาชนจังหวัดราชบุรีที่มารอให้การต้อนรับ โดยนายกรัฐมนตรีกล่าวขอบคุณทุกคนที่มารอให้การต้อนรับ การมาจังหวัดราชบุรีในวันนี้มาในฐานะนายกรัฐมนตรีเพื่อติดตามการดำเนินโครงการต่าง ๆ ว่ามีความคืบหน้าอย่างไร พบเจออุปสรรคหรือไม่ เพื่อให้โครงการต่าง ๆ สำเร็จผลตามเวลาที่กำหนดและคุ้มค่าต่อประชาชน แล้วนายกรัฐมนตรีเข้ากราบสักการะพระประธาน และนมัสการพระมหาสงกรานต์ สนฺติกโร เจ้าอาวาสวัดหุบกระทิง ณ อุโบสถ เพื่อความเป็นสิริมงคลในโอกาสเดินทางมาปฏิบัติราชการที่จังหวัดราชบุรี

จากนั้น นายกรัฐมนตรีเดินเยี่ยมชมศูนย์การเรียนรู้เกษตรวิถีพุทธ ซึ่งเกิดจากความร่วมมือในการพัฒนาระหว่างวัดกับชุมชน เปลี่ยนพื้นที่รกร้างว่างเปล่าเป็นแหล่งเรียนรู้เกษตร และร้านกาแฟท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงาม เป็นแหล่งท่องเที่ยวพักผ่อนเชิงเกษตรให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสวิถีชีวิตชาวบ้านและความสำเร็จของการนำเกษตรทฤษฎีใหม่ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของในหลวงรัชกาลที่ 9 มาปรับใช้จนเกิดผลเป็นรูปธรรม โดยนายกรัฐมนตรีชื่นชมแนวคิดดังกล่าวเป็นการสร้างความสามัคคีของคนในชุมชน และยังเป็นการสร้างพื้นที่สีเขียวตามแนวทางที่รัฐบาลดำเนินการไว้คือป่าชุมชน คนร่วมกับป่า ซึ่งในอนาคตต้นไม้เหล่านี้จะมีมูลค่ามหาศาล นำไปทำอะไรได้อีกมากมาย และนายกรัฐมนตรียังแนะให้ศูนย์การเรียนรู้นี้ได้เสริมการสร้างงานสร้างอาชีพ จัดให้มีการฝึกหัดต่าง ๆ นำสิ่งของขึ้นชื่อในชุมชนมาจัดแสดง มาประยุกต์ให้เกิดผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อสร้างรายได้ สร้างอาชีพให้แก่คนในชุมชน ซึ่งจะทำให้ชุมชนเข้มแข็ง เมื่อเจอปัญหาอะไรก็จะสามารถข้ามผ่านไปได้

ต่อจากนั้น นายกรัฐมนตรีเดินทางไปสักการะเจ้าแม่เบิกไพรที่ศาลเจ้าแม่เบิกไพร ตำบลเบิกไพร อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี

นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะได้ตรวจติดตามแนวทางในการพัฒนาอําเภอบ้านโป่ง ณ ศาลาประชาคมเทศบาลเมืองบ้านโป่ง เช่น โครงการก่อสร้างระบบระบายน้ำหลักเพื่อบรรเทาปัญหาน้ำท่วมพื้นที่ชุมชนเมืองบ้านโป่ง ระยะที่ 1, โครงการก่อสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่งริมแม่น้ำแม่กลอง บริเวณสะพานค่ายหลวง – สะพานเขางู – เบิกไพร เป็นต้น


โอกาสนี้ นายกฯ ได้พบปะประชาชน กล่าวว่า แผนงานต่าง ๆ ที่ได้รับรายงานและขอรับการสนับสนุนต้องเป็นไปตามกฎระเบียบการบริหารราชการแผ่นดิน มีการไตร่ตรอง และพิจารณาร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการตามขั้นตอน ตามกฎหมายอย่างเป็นธรรม
การลงพื้นที่ตรวจราชการครั้งนี้ นายกฯ ได้รับฟังปัญหาความเดือดร้อนที่เกิดขึ้น ซึ่งรัฐบาลมีความตั้งใจแก้ไขปัญหาเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนอย่างเต็มกำลัง และยังคงมุ่งมั่นผลักดันการพัฒนาของจังหวัดในทุกด้านเพื่อประโยชน์ของทุกคน

ข่าว-หนุ่มบ้านดอน ST NEWS สื่อโซเชี่ยลประเทศไทย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ชมรมสื่อโซเชียลประเทศไทย
095-342-168