Saturday, September 21, 2024
Latest:
ทั่วไป

“พรรคก้าวไกล สีส้ม”หาเสียงเลือกตั้งจ.ระยอง เขต3 เลือกตั้งครั้งต่อไป ตั้งเป้ากวาดส.ส.เกิน300เสียง จัดตั้งรัฐบาลพรรคเดียว ตบหน้าคนทรยศประชาชน

สำนักงานข่าว นสพ.ST NEWS รายงานข่าว วันที่ 26 สิงหาคม 2566 ณ ตลาดเสี่ยโจ้ (ชำฆ้อ)

‘ก้าวไกล’ หาเสียงเลือกตั้งซ่อมระยอง ‘ชัยธวัช’ ประกาศกร้าวเลือกตั้งครั้งต่อไป จัดตั้งรัฐบาลพรรคเดียว ที่ตลาดนัดชำฆ้อ ต.ชำฆ้อ อ.เขาชะเมา จ.ระยอง พรรคก้าวไกลปราศรัยหาเสียงเลือกตั้งซ่อมระยอง เขต 3 หลังขึ้นรถแห่และเดินหาเสียงในพื้นที่ อ.เขาชะเมา ตลอดทั้งวัน

โดยนายบชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล ปราศรัยเกริ่นว่าจังหวัดระยองเป็นส่วนหนึ่งของโครงการพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษในช่วงหลายสิบปีที่ผ่านมา รวมทั้งโครงการ EEC ด้วย แต่เมื่อสักครู่ตนแวะเข้าห้องน้ำ ยังมีปัญหาประปาสีชานม ดังนั้น จึงอยากพูดถึงการพัฒนาความเจริญ เศรษฐกิจที่เติบโตต้องไปด้วยกันกับคุณภาพชีวิตที่ดีของเราด้วย

“นั่นคือเหตุผลว่า ทำไมเราพรรคก้าวไกลจึงต้องมีนโยบายน้ำประปาดื่มได้ทั่วประเทศ ทำไมต้องทำโครงสร้างพื้นฐาน ทำไมต้องมาทำสวัสดิการถ้วนหน้าของผู้สูงอายุ แม่และเด็ก เพราะคำถามสำคัญของพวกเราก็คือ ถ้าคุณภาพชีวิตเราไม่ดีขึ้น การพัฒนาจะมีความหมายอะไร แล้วทำไมระบบการเมืองที่ผ่านมาถึงไม่สนใจชีวิตประจำวันเรา” เลขาธิการพรรคก้าวไกลกล่าว

ปลุกกระแสพลังส้มสู้ เปลี่ยนการเมืองสู่ซีซั่นใหม่

นายชัยธวัช กล่าวต่อว่า พรรคก้าวไกลจะเป็นฝ่ายค้านเชิงรุก ผู้แทนราษฎรของพรรคจะไม่ใช่แค่ทำงานในสภาตรวจสอบรัฐบาลเท่านั้น แต่จะใช้ทุกกลไกที่มี ใช้อำนาจหน้าที่ทุกอย่าง ร่วมมือกับประชาชนขับเคลื่อนแก้ไขปัญหา พรรคเราได้เตรียมพร้อม ถ้ามีการเลือกตั้งทั่วไปเมื่อไร พรรคก้าวไกลพร้อม มือถึง เข้าไปเป็นรัฐบาลเพื่อเปลี่ยนแปลงให้พี่น้องประชาชนได้ทันที หลายคนอาจเสียใจ คับข้องใจ และสงสัยว่าทำไมการเมืองถึงไม่เห็นหัวเราเลย แต่ในร้ายมีดี เพราะเหตุการณ์ตั้งรัฐบาลทั้งหมดนี้ ทำให้เราเข้าสู่ซีซันใหม่

“ซีซันแรก เขาต่อสู้กันเพื่อแย่งชิงอำนาจ มีอำนาจไปเพื่อแสวงหาผลประโยชน์กันในระบบผูกขาดแบบเดิม แต่จากนี้ไป จะเป็นซีซันใหม่ คือการต่อสู้ของก้าวไกล กับการเมืองในระบบเดิมทั้งหมด คือการต่อสู้ของการเมืองแห่งอนาคต เห็นประชาชนเป็นเจ้านาย อยากเปลี่ยนแปลงเชิงระบบโครงสร้าง เพื่อเศรษฐกิจที่เปิดโอกาสให้คนธรรมดาได้ทำมาหากินลืมตาอ้าปาก ต้องการระบบภาษีที่ลดความเหลื่อมล้ำ นี่คือการเมืองที่จะไปต่อสู้ แข่งขัน และเอาชนะการเมืองในระบบเก่าทั้งหมด” นายชัยธวัชระบุ
เลขาธิการพรรคก้าวไกลกล่าวต่อไปว่า และถ้าพี่น้องประชาชนเห็นด้วย ถ้าพี่น้องประชาชนต้องการเห็นการเมืองแบบใหม่ที่ประชาชนเป็นเจ้านาย 10 กันยายนนี้ เข้าคูหากาเบอร์ 1 เพื่อบอกให้พี่น้องประชาชนทั้งประเทศทราบว่า เราต้องการการเมืองแบบใหม่ การเมืองที่มีประชาชนเป็นเจ้านายเท่านั้น แม้ตั้งแต่การเลือกตั้ง 14 พฤษภาคม 2566 การเมืองไทยเปลี่ยนไปมากแล้ว แต่ยังไม่พอ คราวหน้าก้าวไกลต้องได้ถล่มทลายเป็นรัฐบาลพรรคเดียว ให้นายพิธาเป็นนายกรัฐมนตรีให้จงได้

ด้านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ขึ้นปราศรัย เปิดเผยว่าตนเองไม่มีความเสียใจ มีแต่ความภูมิใจ เราจงภูมิใจในสิ่งที่เราร่วมทำกันมา โดยในช่วงหนึ่งมีประชาชนร่วมกันต่อสู้กับพรรคก้าวไกล ประชาชนที่มาฟังการปราศรัย ต่างตะโกนเชียร์เป็นระยะว่า “พิธา นายกฯ นายกฯพิธา

ช่วยหาเสียง เลือกตั้งซ่อม ส.ส.ระยอง เขต 3 บอกใบ้หวยเลขวันเดือนเกิด ปชช.แห่นำไปเสี่ยงโชค

เมื่อเวลา 11.00 น.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หน.พรรคก้าวไกล ได้เดินทางไปช่วยนายพงศธร หรือโย ศรเพชรนรินทร์ ผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ระยอง เขต 3 (อ.แกลง,อ.เขาชะเมา)บริเวณตลาด ฮ.กอบโชคทรัพย์แลนด์ ตรงข้าม รพ.เขาขะเมา อ.เขาชะเมา จ.ระยอง ท่ามกลางพี่น้อง ปชช.พ่อค้า แม่ค้าในตลาดดังกล่าวต้อนรับอย่างเนืองแน่น ต่างขอลายเซ็นต์และเซลฟี่จำนวนมาก

โดยนายพิธา ได้ฝากในวันที่ 10 ก.ย.นี้ ขอให้ออกมาใช้สิทธิเลือกโย พงศธร ให้ถล่มทลายไปเลย ซึ่งขณะเดินผ่านแผงล็อตเตอรี่ แม่ค้าได้ขอให้ช่วยอุดหนุน นายพิธาตอบเพียงว่า เกิดวันที่ 5 เดือน 9 เมื่อ ประชาชน.ที่เดินทางมาฟังปราศรัย มารุมล้อมขอเซลฟี่ได้ยิน ต่างก็นำไปเสี่ยงโชค ต่างพูดว่า นายกฯพิธา นายกในดวงใจให้โชคอีกแล้ว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ชมรมสื่อโซเชียลประเทศไทย
095-342-168