Saturday, September 21, 2024
Latest:
ทั่วไป

! นุ่น ดำดง ร้องให้หนักมาก ลิเกศรราม นำเพชร ส่อไม่มีตลกดัง โซเชี่ยลแชร์กระหึ่ม ดำดง โบกมือลา

สำนักงานข่าวหนังสือพิมพ์STNEWS รายงานวันที่ 1 พฤษภาคม 2567 คลิป ดำดง ตลกดังประจำวงลิเกคณะศรราม น้ำเพชร ร้องให้เปิดใจทั้งน้ำตา โซเชี่ยลแชร์คลิปร้องให้กันกระหึ่ม ต่างออกมาแสดงความคิดเห็น และเห็นใจดำดง คงจะเหลืออด ทนแบบสุดๆแล้ว ยืนยันว่านุ่นก็ยังอยู่คณะศรราม น้ำเพชร ตั้งแต่ตั้งคณะมาเรื่องดันเราไม่มี แต่ละคนกว่าจะมีชื่อเสียง กว่าจะมีแสงให้คนเห็น มันคือความสามารถเฉพาะบุคคล เราเป็นหัวหน้าคณะ เราจะเลือกใครมาเล่นตรงไหน เราดูองค์ประกอบหลายอย่าง ไม่ว่าจะเรื่องความขยัน ความเหมาะสม คาแรกเตอร์ สุดท้ายแล้วเราดูผลงานโดยรวม เราเน้นผลงานที่หน้าหน้าเวทีของคณะ ถ้าตำแหน่งไหนทำไม่ดีมันก็เสียชื่อคณะ กับเรื่องที่ผ่านมาไม่ได้คุยกันเลย หลังจากวันนั้นที่บอกไปว่าคุยกันครั้งนึงตอนนี้ก็ไม่ได้คุยอะไรเลย เขาก็ยังทำงานได้ปกติ แฟนคลับก็ยังให้กำลังใจเหนียวแน่นเหมือนเดิม”แจงพวงมาลัยไม่เท่ากัน เปรียบเทียบกันไม่ได้ ยึดคำสอนอย่าอิจฉาใคร “ศรราม “เรื่องของรางวัลของแต่ละคนเราจะเอามาเปรียบเทียบกันไม่ได้ เราอยู่ในคณะเดียวกัน อยู่กันเหมือนพี่น้องเป็นครอบครัว พ่อครูคำสอนมาโดยตลอดว่าอย่าไปอิจฉา ประวัติ “นุ่น เนตรชนก” ศึกษาที่วิทยาลัยนาฏศิลปนครราชสีมา

ได้มาอยู่ในคณะลิเก “ศรราม น้ำเพชร” เมื่อ 8 ปีก่อน จากการชักชวนของคุณพ่อของศรราม น้ำเพชร เพื่อมาเป็นหนึ่งในนางเอกของคณะ เพราะรู้จักนุ่นอยู่แล้วว่ามีความสามารถทางด้านการแสดงลิเกมาตั้งแต่เด็ก ๆ เพราะคุณพ่อของนุ่นก็เล่นลิเกเช่นกัน ซึ่งการก้าวมาเป็นนางเอกในคณะศรราม น้ำเพชร ก็เป็นช่วงเวลาที่เป็นจุดเปลี่ยนที่สำคัญในชีวิตของนุ่น เพราะเป็นช่วงที่ครอบครัวค่อนข้างลำบาก เมื่อได้โอกาสในการทำงานที่ตัวเองรัก นุ่นจึงทุ่มเทความสามารถอย่างเต็มที่ กับทุก ๆ การแสดงลิเกในฐานะนางเอกขวัญใจพ่อยกแม่ยก โดยไม่ได้คิดมาก่อนเลยว่าวันหนึ่งจะดังมากกก ในบทบาทการแสดงที่คาดไม่ถึง กลายมาเป็นนางเอกสายฮา ตลกเอกลักษณ์ อันนี้คือสิ่งสำคัญที่พ่อครูบอกทุกคนไว้เสมอโดยเฉพาะคนกันเอง อย่าไปอิจฉากัน มันคือบ่อเกิดของความทุกข์“น้ำเพชร : “คุณพ่อจะบอกว่าทุกคนมีวาสนามาไม่เหมือนกัน วันนี้เขาอาจจะโชคดีกว่าเรา คือทุกคนไม่เหมือนกัน เป็นจังหวะชีวิต มีขึ้นมีลงต่างกัน “ศรราม “เราอยู่ด้วยกันเราก็ยินดีกันไป เขาได้ดีเราก็ต้องยินดี ช่วยซัปพอร์ตกัน” จากการเป็นนางเอกลิเก เมื่อมาพลิกคาแรคเตอร์เป็นสายตลก แล้ว “นุ่น เนตรชนก” จะเปลี่ยนมาเล่นตลกตลอดไปหรือเปล่า บอกเลยว่าไม่ เพราะเรื่องที่คณะศรราม น้ำเพชรแสดงนั้นมีหลายเรื่อง เรื่องอื่น ๆ ที่นุ่นแสดงก็รับบทเป็นนางเอกอย่างที่เคยแสดงมา ยกเว้นแต่เรื่อง “สาปซ่อนรัก” ที่มีตัวละคร “ดำดง” ที่นุ่นได้พลิกคาแรคเตอร์ ซึ่งถ้าอยากจะดูเรื่องนี้

ก็ต้องคอยคิดตามกันว่าจะทางคณะจะจัดการแสดงเมื่อไหร่ ส่วนใหญ่ก็จะเป็นการเลือกเรื่องที่ให้แสดงโชว์จากทางเจ้าภาพ ซึ่งช่วงนี้ที่ “ดำดง” กลายเป็นกระแส แฟน ๆ ชื่นชอบคาแรคเตอร์ สไตล์การพูด มุกต่าง ๆ ที่สรรหามาเล่นกันจนกลายเป็นไวรัลโด่งดังในโลกโซเชียล สำหรับเรื่องราว “สาปซ่อนรัก” เรื่องราวคร่าว ๆ เป็นเรื่องของ “แสงโสม” ที่จะต้องไปแต่งงานกับเจ้าชายต่างเมือง ระหว่างเดินทางถูกพี่สาวต่างมารดาที่ริษยากลัวว่าแสงโสมจะมีชีวิตที่ดีกว่าตน จึงผลักแสงโสมตกเรือ แสงโสมตกลงไปในเมืองบาดาลจึงได้รับการช่วยเหลือจากพญานาค เจ้าแห่งเมืองบาดาล แล้วได้แปลงร่างนางเป็น “ดำดง” หญิงสาวที่มีหน้าตาอัปลักษณ์ เพื่อมาตามหาเนื้อคู่ หากใครไม่ใช่เนื้อคู่แล้วมาแตะต้องตัว คนผู้นั้นก็จะคัน ๆ ๆ กระทั่งมาเจอกับพระเอกของเรื่อง ซึ่งรับบทโดย “แบงค์ ศรราม” ที่เมื่อแตะต้องตัวดำดงไม่มีอาการคัน ทำให้ดำดงรู้ทันทีว่านี่คือเนื้อคู่ของตน และความสนุก ความฮาก็ได้รวมอยู่ในทุกฉากทุกตอนของการแสดง และจากนักแสดงทั้งหมดที่โชว์พลัง โชว์ความสามารถทั้งร้อง รำ และการแสดงหลากหลายรูปแบบ ตลอดการแสดงหลายชั่วโมงที่ติดตามชมกันได้ยาว ๆ ไม่มีคำว่าเบื่ออย่างแน่นอน ผู้สื่อข่าวSTNEWS และแฟนคลับดำดง ต่างเห็นคล้ายกันว่า แก้วร้าวจะประสานกันได้หรือไม่ หรือถึงเวลาต้องแยกทางจากกันจริง “ดำดง”

เครดิตภาพเฟสบุ๊ค ดำดง ข่าว-
น.ส.จันทกานต์ เรืองอิ่ม
น.ส.ญาณพันธุ์ จิตมณี
น.ส.ณัฐญาพร ส่องสว่าง
น.ส.ธนัทอร พิลาถ้อย
น.ส.อภิชญา มีผิว
น.ส.อมราพร คงสิพัฒน์
น.ส.พัณณิตา สายสินธุ์
น.ส.เกล้ากรัต พลที
น.ส.ประภาศิริ ประฉิมมะ
นาย ภูดิศ ฤทธิ์คง
นางสาวเก้าตะวัน ชื่นอำพัน
นางสาวปัทมา เจริญรส
นางสาวณัฏฐนันท์ เกตุสิงห์
นสพ.ST NEWS ออนไลน์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ชมรมสื่อโซเชียลประเทศไทย
095-342-168