Saturday, September 21, 2024
Latest:
ทั่วไป

นายวิวัฒน์ เอี่ยมอ่ำ สจ.เขต1 อ.ขาณุวรลักษบุรี จ.กำแพงเพชร ฉายา สจ.100ศพ ตัดพ้อ ลุงป๊อก ขึ้นเงินเดือนให้ นายก อบต.สมาชิก อบต.ทั่วประเทศ 5,300นายกฯ ไม่เหลียวแล สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัด

สำนักงานข่าวST NEWS รายงาน วันที่20 เมษายน2566 “ราชกิจจานุเบกษา”เผยแพร่ประกาศของกระทรวงมหาดไทย ปรับเงินเดือน นายก อบต.รองนายก.อบต.ประธานสภา อบต.สมาชิก อบต.เลขานุการนายก อบต.และเลขานุการสภาองค์การบริหารส่วนตำบล(ฉบับที่3)พ.ศ.2566 อาศัยอำนาจมาตรา 5 วรรคหนึ่ง แห่งราชบัญญัติสภาตำบลและองค์การบริหารส่วนตำบล พ.ศ2537 และมาตรา 86 แห่งพระราชบัญญัติสภาตำบลและองค์การบริหารส่วนตำบล(ฉบับที่5) พ.ศ.2546 รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย จึงออกระเบียบไว้ดังนี้ ข้อ1.ระเบียบนี้เรียกว่า ระเบียบกระทรวงมหาดไทยว่าด้วยเงินค่าตอบแทนนายกองค์การบริหารส่วนตำบล รองนายองค์การบริหารส่วนตำบล ประธานสภาองค์การบริหารส่วนตำบล รองประธานสภาองค์การบริหารส่วนตำบล สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบล เลขานุการองค์การบริหารส่วนตำบล และเลขานุการสภาองค์การบริหารส่วนตำบล(ฉบับที่3) 2566

นายวิวัฒน์ เอี่ยมอ่ำ (สจ.ต๋อย)บ่นกับผู้สื่อข่าว ST NEWS สจ.เปรียบเสมือนลูกเมียน้อย เงินเดือน สจ.เขต เดือนละ19,440บาท แต่ความรับผิดชอบดูแล3ตำบล นายก อบต.ดูแลแค่ตำบลเดียว แต่เงินเดือนเพิ่มมากขึ้น หลังจากวันที่1ตุลาคม2566 รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบล จะได้เงินเดือนมากกว่า สจ. ทั้งที่ รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบล ไม่ได้มาจากการเลือกตั้งของประชาชน นายก อบต.เป็นคนแต่งตั้ง สจ.ตัดพ้อแบบน้อยใจ ยกตัวอย่างเปรียบเทียบให้ดู นายก อบต.เปรียบเทียบ เหมือนตำแหน่งผู้กำกับสถานีตำรวจ มีลูกน้องใต้บังคับบัญชาทั้งโรงพัก สจ.ดูเหมือนตำแหน่งใหญ่กว่าพื้นที่รับผิดชอบ3ตำบล เปรียบเสมือน รองผู้บังคับการตำรวจดูแล4สถานีตำรวจ รองผู้บังคับการ รอขึ้นผู้บังคับการจังหวัด ถ้าไม่ได้ขึ้นก็เหมือนตำแหน่งลอย สจ.ก็เหมือนกัน รอเลื่อนชั้น สอบให้ได้หรือประชาชนเลือก เพื่อขึ้นชั้นให้เป็น ส.ส.ผู้ทรงเกียรติ สำหรับผมอายุมากแล้ว ไม่มีโอกาส เป็น ส.ส.แน่นอน สมัยหน้าจะไม่ลง สจ.จะย้ายมาลง นายกองค์การบริหารส่วนตำบล ดีกว่า เดี๋ยวจะขอถามประชาชนที่สนับสนุนว่าจะให้ลงที่ ต.ยางสูงหรือต.ป่าพุทรา เป็นนายกฯช่วยประชาชนได้มากกว่า เงินเดือน สจ.ไม่พอใส่ซองภาษีสังคม งานบวช งานแต่ง งานศพ การกีฬา หัวจะปวด เตรียมย้ายชื่อจากหมู่2 ต.แสนตอ เพราะพ.ร.บ.องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ต้องมีชื่ออยู่ในทะเบียนราษฎร ที่จะลงสมัครนายกฯตำบลนั้นไม่น้อยกว่า1ปี สจ.100ศพ กล่าว

ภาพ-ทองม่อน พลพงษ์ วิสุทธิ์ สมทอง ข่าว-สมหมาย ศรีสมุทรST NEWS สื่อโซเชี่ยลประเทศไทย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ชมรมสื่อโซเชียลประเทศไทย
095-342-168