Wednesday, May 1, 2024
Latest:
ทั่วไป

สงกรานต์ว่าร้อนแล้ว หลังสงกรานต์ร้อนยิ่งกว่า การเมืองระดับชาติ ท้องถิ่น เมืองชากังราว ภูเขาไฟเริ่มปะทุ มีการปล่อยข่าว หลายพรรคการเมือง ใส่ซองให้ผู้นำท้องที่-ท้องถิ่น ร้อนถึง ผอ.กกต.กำแพงเพชร ส่งฝ่ายสืบสวนสอบสวน ลงพื้นที่หาข่าว เพื่อยับยั้งและป้องกันการซื้อสิทธิ์ขายเสียง

สำนักงานข่าวST NEWS รายงาน วันที่19 เมษายน2566 เวลา10.00น. นายคงยศ บุญรักษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการเลือกตั้งประจำจังหวัดกำแพงเพชร ส่งฝ่ายสืบสวนสอบสวน กกต.ลงพื้นที่เขต4 กำแพงเพชร ตรวจแผ่นป้ายผู้หาเสียง ส.ส.และลงพื้นที่ ต.เทพนิมิต อ.บึงสามัคคี จะมีการเลือกตั้ง แทนนายก อบต.คนเก่าที่ประสพอุบัติเหตุเสียชีวิต มีการร้องเรียนมาที่สำนักงาน กกต. ผอ.กกต. ส่งฝ่ายสืบสวนสอบสวนชุดใหญ่ลงพื้นที่

1.น.ส.ศริลักษณ์ คำวา หัวหน้ากลุ่มงานสืบสวนสอบสวนและพรรคการเมือง 2.นางอัจฉรา สุไธนา พนักงานสืบสวนและไต่สวนชำนาญการ 3.นายณัฐภูมิ สุภาวิทย์ พนักงานสืบสวนและไต่สวนชำนาญการ 4นางสุกัญญา ศุภกิจเจริญ พนักงานสืบสวนและไต่สวนชำนาญการ 5.นายวีรพล อินเลิศ พนักงานสืบสวนและไต่สวนปฏิบัติการ ประสาน นายวรรธน์ ฉายอภิรักษ์ นายอำเภอขาณุวรลักษบุรี สำรวจพื้นที่ ต.สลกบาตร เทศบาลตำบลขาณุวรลักษบุรี องค์การบริหารส่วนตำบลป่าพุทรา องค์การบริหารส่วนตำบลเทพนิมิต

ฝ่ายสืบสวนสอบสวน กกต.ได้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลขาณุวรลักษบุรี เจ้าหน้าที่รองปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลป่าพุทรา ได้กำชับเจ้าหน้าที่ให้เป็นกลาง สอบถามถึงข้อมูลในการร้องเรียน และกำชับว่า ฝ่ายสืบสวนสอบสวนจะปฏิบัติการเชิงรุก เพื่อยับยั้ง ป้องปรามการทุจริตการเลือกตั้ง ทุกรูปแบบแล้วเดินทางต่อที่องค์การบริหารส่วนตำบลเทพนิมิต อ.บึงสามัคคี จะมีการเลือกตั้ง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเทพนิมิต ในวันที่7 พ.ค.2566 ฝ่ายสืบสวนสอบสวน กกต. ได้สอบถาม นายทิวากรณ์ พันธ์ธัญกิจ ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลเทพนิมิต นายจิรวัฒน์ เขียวเหลือง รองปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลเทพนิมิต ทั้ง2ท่านกล่วว่า ผู้สมัคร นายก.อบต.

ได้ร้องเรียนไปทางนายสุรพล ระลอก นายอำเภอบึงสามัคคี และโทรศัพท์ไปร้องเรียน กกต. ปลัดและรองปลัด ได้ชี้แจงกับท่านนายอำเภอบึงสามัคคีแล้ว วันนี้โอกาสดี ที่ฝ่ายสืบสวนสอบสวน กกต.ลงพื้นที่ ผมกล้ายืนยัน ผมเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ ไม่ว่าผู้สมัคร นายก อบต.เบอร์๑หรือเบอร์๒ ใครได้รับเลือกตั้ง เป็นนายก อบต.ผมข้าราชการประจำ พร้อมทำงานได้ทั้ง2คน ถ้าคิดว่าผมไม่เป็นกลาง ผู้สมัคร นายกฯ สามารถฟ้องร้องผมได้เลย วันที่7พ.ค66 วันเลือกตั้ง ผมต้องทำเรื่องขอเจ้าหน้าที่ อบต.-เทศบาลตำบล ไกล้เคียงมาประจำหน่วยเลือกตั้ง เพราะเขตเทพนิมิต ข้าราชการหลายคนเห็นมีความขัดแย้งสูง เบื่อถูกร้องเรียนเลยไม่มีข้าราชการท่านไหนอยากทำหน้าที่ ฝ่ายสืบสวนสอบสวน กำชับถ้าข้าราชการ ไม่เป็นกลาง ถ้ามีหลักฐาน จะเสนอ ผอ.กกต.และเสนอผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ให้ย้ายข้าราชการที่ไม่เป็นกลางต่อไป ใช้เวลาพูดคุยที่ อบต.เทพนิมิตนาน1ชั่วโมง 14.00น.ฝ่ายสืบสวนสอบสวน กกต.เดินทางมวลชนมวลชนลงพื้นที่ อ.ทรายทองวัฒนา และอำเภอไทรงาม

ผู้สื่อข่าวST NEWS ประชุมสื่อมวลชนกับนายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชรและนายคงยศ บุญรักษ์ ผอ.กกต. ผู้ว่าราชการจังหวัด บอก กกต.มีอะไรหรือจะขอกำลังเสริม ขอให้บอกทางจังหวัดกำแพงเพชรพร้อมสนับสนุนทุกด้าน กำชับให้สื่อมวลชนเสนอข่าวถึง ถ้าข้าราชการท้องที่-ท้องถิ่น ที่ไม่เป็นกลาง ช่วยเหลือผู้สมัครพรรคไดพรรคหนึ่ง ถ้ามีหลักฐาน ขอให้ส่งถึงผู้ว่าฯผมจะจัดการขั้นเด็ดขาด จะย้ายภายใน24ชั่วโมง

ภาพ-สมหมาย ศรีสมุทร ข่าว-ธนัทอร พิลาถ้อย ST NEWS สื่อโซเชี่ยลประเทศไทย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ชมรมสื่อโซเชียลประเทศไทย
095-342-168