Saturday, September 21, 2024
Latest:
ทั่วไป

“ นายชัยพันธ์ ศรีคชไกร ผอ.นสพ.เพชรกำแพงนิวส์ สื่อยักษ์ใหญ่ ฟันธงลุงพล แห่งบ้านกกกอก และกลุ่ม ฟลูเอนเซอร์ ยูทูปเบอร์ ไม่รอด มือปราบหูดำ และพล.ต.ท.เรวัช 2 นายพลตำรวจ ไม่ปล่อยพวก ปั่นคนเลว ให้เป็นคนดี สรรพากรเตือน บริจาคเงิน ขอใบรับ ใบเสร็จ กันกลุ่มแอบแฝงหากินมีอยู่ในทุกองค์กร

สำนักงานข่าว นสพ.STNEWS รายงานวันที่ 29 ธันวาคม 2566 นายชัยพันธ์ ศรีคชไกร ผอ.บรรณาธิการหนังสือพิมพ์ เพชรกำแพงนิวส์ ออนไลน์ ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า ทุกวันนี้สังคมเรา เปลี่ยนแปลงไม่อย่างรวดเร็ว เมื่อโซเชี่ยล เข้ามามีบทบาท ไม่ว่าจะเป็น ฟลูเอนเซอร์ ยูทูปเบอร์ TikTok Instagram หนังสือพิมพ์ข่าวออนไลน์ หลายกลุ่มเข้ามาแฝงตัวหาผลประโยชน์ ถ้าประชาชน บริโภคข่าวสารไม่ถูกต้อง ก็จะสูญเสียทรัพย์ให้กับคนกลุ่มแอบแฝงหากินกับคนกลุ่มนี้ อย่างเช่นกรณี “ลุงพล คนดีแห่งบ้านกกกอก” ทีวีเกือบทุกช่อง ยูทูปเบอร์ แย่งกันถ่ายทอดกิจกรรมการ ลุงพลแต่ละวัน ไม่ว่าจะกินข้าว อาบน้ำ ปั่นกระแส จากคนที่ถูกดำเนินคดี เป็นวีระบุรุษแห่งหมู่บ้านกกกอก ผู้จัดการสร้างภาพยนตร์ ดารา นักร้อง ทนายความ หิวแสง เกาะลุงพลเพื่อชื่อเสียงของตนเอง ผอ.ชัยพันธ์ กล่าวว่าประสบการณ์อยู่วงการสื่อสารมวลชน มา30ปี เห็นพฤติกรรมลุงพล จะต่อยผู้สื่อข่าว สำเนียงส่อภาษา กิริยาส่อสันดาน ล่าสุด พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ อดีต รอง ผบชน.“ ฉายา มือปราบหูดำ” และ พล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร อดีตผู้บัญชาการปราบปรามยาเสพติด 2 นายพลตำรวจ คนดังออกรายการโหนกระแส พูดถึงพฤติกรรม ลุงพล แห่งบ้านกกกอก และสื่อมวลชน ยูทูปเบอร์ ที่ปั่นกระแส จากคนที่น่าสงสัยจะเป็นคนร้าย ปั่นจนเป็นคนดีแห่งหมู่บ้าน ยูทูปเบอร์ เมื่อถูกทุบหม้อข้าว เส้นทางทำมาหากิน จึงทำคลิปตอบโต้ 2 นายพลตำรวจ

แต่ต้นทุนทางสังคมมันไม่เหมือนกัน 2 นายพลตำรวจ มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ แล้วต้องการทำให้สังคม ที่บู๊ดเบี้ยว กลับมาเข้าที่เข้าทาง จึงเดินทางไปแจ้งความดำเนินคดี ทั้งแพ่ง อาญา และยื่นหนังสือถึงสรรพากร ให้ตรวจสอบเส้นทางการเงิน รายได้ ของคนกลุ่มนี้ ว่าเสียภาษีถูกต้องหรือไม่ พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ยื่นหนังสือถึงอธิบดีกรมสรรพกร ให้ตรวจสอบการเสียภาษี ลุงพล-ป้าแต๋น และกลุ่ม ยูทูปเบอร์ ว่าในการเผยแพร่เนื้อหาต่างๆ ได้รับผลประโยชน์อย่างไร ผลประโยชน์ที่ได้รับมานั้น มีการแจ้งเสียภาษีถูกต้องหรือไม่ โดยตนเองต้องการทำเป็นตัวอย่างให้ถูกต้อง ทำให้เป็นตัวอย่างกับยูทูปเบอร์ หรือคนที่เอาความเดือดร้อนของสังคมมาใช้เป็นประโยชน์ส่วนตัว โดยไม่คำนึงถึงคุณธรรม มือปราบหูดำ กล่าวอีกว่า กลุ่มยูทูปเบอร์ “ทำคนเลวให้เป็นคนดี ทำคนดีให้เป็นคนเลว ”ทำของปลอม ให้เป็นของจริง ดังนั้น สิ่งที่เป็นประโยชน์ จากการกระทำนี้ ก็ต้องให้หน่วยงานของรัฐช่วยตรวจสอบ มือปราบหูดำ ยืนยันว่าการเดินทางมายื่นหนังสือถึงอธิบดีกรมสรรพกร ให้ตรวจสอบในครั้งนี้ ไม่ใช่เป็นการแก้แค้นส่วนตัว โดยที่ตนไปออกรายการทุกรายการ ก็ไปเพื่อให้ความรู้ประชาชน ตนไม่ไดรับเงิน และตนก็วิเคราะห์หลังจากศาลมีคำพิพากษา จำคุกแล้ว ส่วนลุงพล อัดคลิปออกมาล่าสุดนั้น สำเนียงส่อภาษา กิริยาส่อสกุล สิ่งที่ลุงพล พูดออกมา เป็นการว่าตนเองหรือไม่ 2นายพลตำรวจ มือปราบ ฝากถึงผู้ถูกดำเนินคดีหมิ่นประมาท ทุกคน ไหว้สวยๆกระเช้า ไม่รับ ขอดำเนินคดีให้ถึงที่สิ้นสุดเป็นตัวอย่าง ต่อสังคม คนทำดี ต้องได้ดี คนทำไม่ดี ต้องได้รับกรรม นายชัยพันธ์ ศรีคชไกร ผอ.หนังสือพิมพ์เพชรกำแพงนิวส์ หลังจากเดินทางเข้าพบหัวหน้าส่วนราชการ เพื่อแสดงความยินดีวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ผอ.ชัยพันธุ์ ได้พูดคุยกับหัวหน้าส่วนราชการ ผอ.หนังสือพิมพ์เพชรกำแพงนิวส์ และ ผอ.หนังสือพิมพ์STNEWS 20 กว่าปี ไม่เคยขอบริจาคไม่ว่าเงินหรือสิ่งของ ไม่รับเงินไดๆในการทำข่าว ประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน ผมได้คุยกับฝ่ายกฏหมายสรพกร ไม่ว่ามูลนิธิ สมาคมฯต่าง เมื่อท่านบริจาค ให้ออกใบรับ ใบเสร็จรับเงิน เพื่อไปลดหย่อนภาษี ได้ ถ้าองค์กร หน่วยงานไหน ไม่ออกใบรับ หรือใบเสร็จให้ อย่าไปบริจาค เพราะกลุ่มมิจฉาชีพแอบแฝงอยู่ในทุกองค์กร ผอ.ชัยพันธ์ พูดเป็นปริศนา เร็วๆนี้น่าจะได้รับข่าวดี จากสรรพกร

ข่าว-สมหมาย ศรีสมุทร นสพ.STNEWS

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ชมรมสื่อโซเชียลประเทศไทย
095-342-168