Saturday, September 21, 2024
Latest:
ทั่วไป

“สื่อ ยูทูปเบอร์ ฟลูเอนเซอร์ ”ทำให้คนร้าย ลุงพล แห่งบ้านกกอก ดังเป็นพลุแตก สังคมเลว แยกแยะ ผิดชอบชั่วดีไม่ได้ หวังแต่มุ่งผลประโยชน์

สำนักงานข่าว นสพ.ST NEWS รายงานวันที่ 20 ธันวาคม 2566

เมื่อเวลา 10.00 น. ศาลมุกดาหาร ได้อ่านคำพิพากษาในคดีหมายเลขดำที่ อ.1013/2564 ระหว่าง พนักงานอัยการจ.มุกดาหาร โจทก์ นางสาวิตรี วงศ์ศรีชา โจทก์ร่วมที่ 1 นายอนามัย วงศ์ศรีชา โจทก์ร่วมที่ 2 กับนาย ไชย์พล วิภา หรือ พล จำเลยที่ 1 และนางสาวสมพร หลาบโพธิ์ หรือ แต๋น จำเลยที่ 2 โดยมีโจทก์ร่วมทั้ง 2 ยื่นคำร้องขอเรียกค่าสินไหมทดแทนทางแพ่ง

ศาลพิพากษาว่า นายไชย์พล มีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา ม.291 ,317 วรรคแรก ฐานกระทำโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย จำคุก 10 ปี ฐานพรากเด็กอายุยังไม่เกิย 15 ปีไปจากบิดามารดา โดยปราศจากเหตุอันสมควร จำคุก 10 ปี ข้อหาอื่นสำหรับจำเลยที่ 1 ให้ยก และยกฟ้องโจทก์สำหรับจำเลยที่ 2 กับให้จำเลยที่ 1 ชำระค่าสินไหมทดแทนทางแพ่งให้แก่โจทก์ร่วมทั้ง ในบรรยากาศช่วงเช้าที่ผ่านมา ลุงพล ป้าแต๋น ได้เดินทางมาถึงบริเวณศาลจังหวัดมุกดาหาร พร้อมกับ นายสุรชัย ชินชัย ทีมทนายความส่วนตัว โดยลุงพลสวมใส่เสื้อสูทสีกรมท่า ขณะที่ป้าแต๋นสวมใส่เสื้อสีขาว ต่อมาเวลา 09.40 น. นายอนามัย วงศ์ศรีชา และ นางสาวิตรี วงศ์ศรีชา พ่อและแม่ของ “น้องชมพู่” ได้เดินทางมาถึงที่ศาลฯ ด้วยเช่นกัน โดยแม่น้องชมพู่ ได้เปิดกระจกรถแล้วสวัสดีพร้อมกับยิ้มทักทายสื่อมวลชนก่อนจะเข้าไปที่ศาล ส่วนลุงพลและป้าแต๋นได้เดินทางเข้าไปด้านในศาลฯก่อน จากนั้นครอบครัวของน้องชมพู่ก็เดินตามเข้าไปทีหลัง

เปิดดประวัติ “ลุงพล” ย้อนเรื่องราวจากผู้ต้องสงสัย จนก้าวสู่คนดัง ก่อนตกเป็นจำเลย “คดีน้องชมพู่”

จากคดีดังในปี 2563 กับการหายตัวไปของ “น้องชมพู่” เด็กหญิงวัย 3 ขวบ กระทั่งพบว่าเสียชีวิต จนถึงวันนี้เป็นเวลา 3 ปีกว่า ซึ่งศาลจังหวัดมุกดาหารนัดตัดสินคดีดังกล่าว โดยหนึ่งในจำเลยคนสำคัญคือ นายไชย์พล วิภา หรือ “ลุงพล”

“ลุงพล” เกิดวันที่ 17 ส.ค. 2519 ปัจจุบันอายุ 47 ปี มีภรรยาชื่อนางสมพร หลาบโพธิ์ หรือ “ป้าแต๋น” มีบุตรด้วยกัน 2 คน ภูมิลำเนาเป็นคน ต.หนองแวงใต้ อ.วานรนิวาส จ.สกลนคร โดยก่อนหน้าประกอบอาชีพทำไร่ทำนาและรับจ้างทั่วไป และเคยเป็นตัวแทนธุรกิจขายตรง มีชื่อเสียง เพราะสื่อมวลชน ปักหลักนำเสนอข่าว จากผู้ร้าย เป็นฮีโร่ ยูทูปเบอร์ ฟลูเอนเซอร์ ต่างปักหลักสร้างกระแส เอายอดไลฟ์ สร้างเงินสร้างรายได้ให้ตนเอง โดยไม่สนใจ สังคม ทำให้กระแสลุงพล ป้าแต้น ฟีเวอร์ ออกงานแสดง โชว์ตัว ร้องเพลง ทำธุรกิจขายตรง นี่และสื่อสมัยใหม่

ข่าว-ร.อ.วัลลภ ประเสริฐนู นสพ.ST NEWS ออนไลน์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ชมรมสื่อโซเชียลประเทศไทย
095-342-168