Saturday, September 21, 2024
Latest:
ทั่วไป

! ดร.จักพงษ์ คงปัญญา พล.ต.ท.คำรบ ปัญญาแก้ว 2 แม่ทัพ ขับเคลื่อนต่อสู้กับความอยุติธรรม วันโลกแห่งความยุติธรรมนานาชาติ เกิดขึ้นในประเทศไทย 17 ก.ค.67

สำนักงานหนังสือพิมพ์STNEWSรายงานวันที่ 17 กรกฎาคม 2567 ดร.จักพงษ์ คงปัญญา พล.ต.ท.คำรบ ปัญญาแก้ว กล่าววันนี้เป็นวันโลกแห่งความยุติธรรมนานาชาติ (World Day for International Justice)
วันโลกแห่งความยุติธรรมนานาชาติ ตรงกับวันที่ 17 กรกฎาคมของทุกปี เพื่อรำลึกถึงวันที่ธรรมนูญกรุงโรมว่าด้วยศาลอาญาระหว่างประเทศ (Rome Statute) ที่ได้รับความเห็นชอบจากรัฐต่าง ๆ ณ การประชุมทางการทูตที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2541 โดยในแต่ละปีมีผู้คนทั่วโลกจะใช้วันนี้ในการจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมความยุติธรรมทางอาญาระหว่างประเทศ แต่การเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2567 ณ อิมแพคอารีนาเมืองทองธานี มีการโกง ฮั้ว บล็อกโหวต ซื้อเสียง กลุ่ม สว.ได้ร้องเรียนกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง( กกต.) นิ่งเฉยไม่สนคำร้องเรียน ผู้สมัคร สว.ทั่วประเทศ แจ้งความดำเนินคดี กับ กกต.วันนี้วันโลกแห่งความยุติธรรมนานาชาติ กลุ่ม สว.จะไปฟังคำสั่งศาลฎีกา เวลา 14.30 น. คำสั่งศาลจะออกมาทิศทางที่เป็นบวกกับกลุ่มสว.ที่ร้องเรียน หรือเป็นลบ เราจะสู้จนถึงที่สุดเพื่อให้ความยุติธรรม พล.ต.ท.คำรบ ปัญญาแก้ว อดีต ผช.ผบ.ตร. กล่าวว่าวันพรุ่งนี้ 18 กรกฎาคม 2567 เวลา 10.00 น.จะเดินทางไปที่กองปราบปราม ถอนแจ้งความกับ กกต.เสียงข้างน้อย นายเลิศวิโรจน์ โกวัฒนะ และ ดร.ฐิติเชฎฐ์ นุชนาถ ทั้ง 2 ท่านปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต

ข่าว-ชินพัตน์ หู้เต็ม นสพ.STNEWS

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ชมรมสื่อโซเชียลประเทศไทย
095-342-168