Saturday, September 21, 2024
Latest:
ทั่วไป

! พล.ต.ท.คำรบ มาตามนัดหมายพร้อมกลุ่ม สว.ระดับประเทศ ที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม สถานีแรก กองปราบ สถานีต่อไปศาลฎีกา สว.ปลาร้า & สว.เขากระโดง

สำนักงานข่าวหนังสือพิมพ์STNEWS รายงานวันที่ 11 กรกฎาคม 2567 ณ กองบังคับการปราบปราม แขวงจอมพล เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร พล.ต.ท. คำรบ ปัญญาแก้ว อดีตผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ผู้สมัครสมาชิกวุฒิสภา (สว.) กลุ่ม 2 ระดับประเทศจังหวัดนนทบุรี พร้อมผู้สมัคร สว.ระดับประเทศ เข้าร้องทุกข์กล่าวโทษเลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และคณะกรรมการ กกต. รวม 7 คน

กรณีที่ไม่จัดลงคะแนนเลือก สว. ให้เป็นไปด้วยความสุจริตและเที่ยงธรรม และมีการประกาศรับรองผลผู้ผ่านการลงคะแนนลำดับที่ 1-10 ของทุกกลุ่มจำนวน 200 คนไปเมื่อวานนี้ (10 กรกฎาคม) ซึ่งขัดต่อมาตรา 32 พ.ร.ป.วุฒิสภา และมาตรา 157 ฐานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

พล.ต.ท. คำรบ กล่าวว่า วันนี้เล็งเห็นถึงความไม่สุจริตและไม่เป็นธรรมในการเลือก สว. จึงมาแจ้งความร้องทุกข์ พร้อมทั้งตั้งข้อสังเกตจากการที่เลขาธิการ กกต. ได้แถลงข่าวการรับรองผลไปเมื่อวานนี้ โดยมองว่าตัวท่านอาจเตรียมพร้อมไม่ดี เพราะพูดวกไปวนมา

การชี้แจงประเด็นเรื่องร้องเรียนคุณสมบัติ สว. ทาง กกต. เหมือนโยนให้ระดับอำเภอทำหน้าที่กลั่นกรอง ส่วนตัวมองว่า หาก กกต. จะไปขอความร่วมมือใครในอนาคตก็คงลำบาก ถ้าปัดความรับผิดชอบแบบนี้

ส่วนกรณีการร้องเรียนเกี่ยวกับการลงคะแนนเลือก สว. โดยไม่สุจริตและไม่เที่ยงธรรม ทั้งหมด 47 เรื่อง พล.ต.ท. คำรบ กล่าวว่า กกต. ระบุว่าได้รวบรวมพยานหลักฐาน แต่ข้อมูล ณ วันนี้ยังไม่เพียงพอที่จะบอกว่าใครกระทำความผิด จะต้องอาศัยหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ และรอหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้องมาร่วมสอบสวนคลี่คลายนั้น นั่นหมายความว่า ท่านไม่ได้รับรู้เรื่องการพิสูจน์ในเบื้องต้นทั้ง 47 เรื่องใช่หรือไม่

และที่มาสรุปการแถลงช่วงท้ายว่า กระบวนการที่ผ่านมาของการเลือก สว. เป็นการลงคะแนนโดยสุจริตและเที่ยงธรรม พร้อมประกาศรับรอง มองว่าขัดแย้งกับการตรวจสอบเรื่องที่ยังค้างคาอยู่อีก 47 เรื่องที่รอผลการตรวจสอบจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

พล.ต.ท. คำรบ กล่าวว่า สาเหตุที่มาร้องทุกข์กล่าวโทษ เพราะเห็นความไม่ชอบมาพากลในการเลือก สว. ที่มองว่าเบอร์ที่ได้เป็นการล็อกโหวต และในการขานคะแนนของแต่ละกลุ่มเป็นการเลือกเหมือนกันตามโพย

ทาง พล.ต.ท. คำรบ ได้โชว์ตัวอย่างของกระดาษที่มีลักษณะโพยให้กับสื่อมวลชนดู และระบุว่า โพยนี้มาจากขบวนการเดียวกัน ซึ่ง 4 โพย จะครอบคลุมไปด้วย 16 เบอร์เดียวกัน

ที่ผ่านมาได้ไปได้ยื่นคำร้องที่ กกต. และทวงถามแล้วทั้งหมด 5 ครั้ง แต่ยังไม่ได้ถูกรับฟัง แต่กลับมาประกาศรับรองผล จึงมองว่าถึงเวลาที่จะต้องมาร้องทุกข์กล่าวโทษ เพราะถือว่ามีความผิดตาม ม.32 ที่ไม่ทำให้กระบวนการคัดเลือก สว. เป็นไปด้วยความสุจริตยุติธรรม พล.ต.ท.คำรบ กล่าวว่า เวลา 14.00 น.พร้อมเพื่อน สว.ระดับประเทศ เดินทางต่อไปยื่นคำร้องต่อศาลฎีกา ผู้สื่อข่าวรายงาน นายไพศาล พืชมงคล โพสต์เฟสบุ๊ค :

ด่วน
กกต.ลุยไฟ รับรอง สว.รุ่นเขากระโดง 200คน ปิดฉาก ส.ว. สาย คสช. !!!
การเลือกตั้ง ส.ว. ล่าสุดมีพฤติกรรมฮั้วและไม่สุจริตและเที่ยงธรรมเกิดขึ้นและร้องเรัยนต่อ กกต.เกือบ 600 คดี
ซึ่งจะต้องรีบสอบสวนและมีคำสั่งโดยเร็วที่สุด ถ้าเป็นการได้รับเลือกมาโดยไม่สุจริตไม่เที่ยงธรรมหรือผิดกฎหมาย ก.ก.ต. ต้องสั่งให้มีการเลือกตั้งใหม่ แต่ ก.ก.ต. กลับลุยไฟรับรอง ส.ว. ทั้ง 200 คน เมื่อบ่านวานนี้ ส่งผลดังต่อไปนี้

  1. ก.ก.ต. อาจถูกดำเนินคดีอาญา และการถูกถอดถอนจากคดีจำนวนมาก เห็นท่าอาจจะเดินตามรอยสามหนาห้าห่วง
  2. ปิดฉาก ส.ว. ยุค ค.ส.ช. โดยที่ยังไม่ทันได้ตรวจสอบการได้มาซึ่ง ส.ว. ชุดใหม่ตามที่ตั้งกรรมมาธิการวิสามัญไว้ และอาจเป็นการปิดฉาก ส.ว. มืออาชีพสายไสยศาสตร์อย่างสิ้นเชิงด้วย
  3. ส.ว. สายสีน้ำเงินหรือสายเขากระโดงจะเรืองฤทธิ์ธานุภาพในทางการเมืองและการบริหารบ้านเมืองรวมทั้งองค์กรอิสระมากขึ้น
    ประชาชนจำนวนมากจะไม่รับรองฐานะของส.ว. ชุดนี้เพราะประชาชนไม่ได้เลือกตั้ง

ข่าว-เลขาวิทย์ นสพ.STNEWS

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ชมรมสื่อโซเชียลประเทศไทย
095-342-168