Saturday, September 21, 2024
Latest:
ทั่วไป

i นักข่าวสาว 7 ดรุณี ถูกใจเมร่อน อดีต พ่อเมืองชากังราว -พ่อเมือง 2 แคว นายกสมาคมโรงสีข้าว อดีต ผอ.นสพ.เพชรกำแพงนิวส์ สื่อใหญ่ ร่วมวง สมัคร สว.คึกคัก

สำนักงานหนังสือพิมพ์STNEWS รายงานวันที่ 25 พฤษภาคม 2567 คนดี เด่น ดัง เมืองกำแพงเพชร แห่ลงสมัครสมาชิกวุฒิสภา สร้างสีสัน บรรยากาศ สภากาแฟ ตลาดสดทุ่งสนุ่น คึกคัก “ ลุงยอด ” ช่างตัดผมประจำหมู่บ้านตลาดสดทุ่งสนุ่น ต.ระหาน อำเภอบึงสามัคคี จังหวัดกำแพงเพชร คอการเมือง สภากาแฟ ตัวจริง เสียงจริง ทราบข่าวว่า นายรณชัย จิตรวิเศษ อดีตผู้ว่าพิษณุโลก สมัยท่านดำรงตำแหน่ง หัวหน้ากิ่งบึงสามัคคี ยังไม่ยกฐานะเป็นอำเภอ ท่านเป็นที่รักใคร่ ของชาวตลาดทุ่งสนุ่น ดีใจนะที่ท่าน ลงสมัครสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ครั้งประวัติศาสตร์ประเทศไทย “ลุงยอด ”ช่างตัดผมในตำนาน ตลาดทุ่งสนุ่น เดี๋ยวจะชวนภรรยา ไปลงคะแนนให้ท่าน เจ๊ตา กาแฟ ร้านกาแฟเก่าแก่คู่ตลาดสดทุ่งสนุ่น บอกว่า “ลุงยอด ”ลงคะแนนให้ ผู้ว่าฯ รณชัย ไม่ได้ คนที่จะลงคะแนนได้ ต้องสมัคร สว.เสียค่าสมัคร 2,500 บาท “ลุงยอด” เสียเงินไม่ว่า ขอให้ได้คนดี อย่างผู้ว่าฯ รณชัย แหล่งข่าว นสพ.STNEWS บอกว่ายังมี นายธานี ธัญญาโภชน์ อดีต ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ลงสมัครสมาชิกวุฒิสภา (สว.)ใน เขตอำเภอเมือง “เจ๊ ตากาแฟ” อยากถามผู้สื่อข่าว เป็นความรู้ว่า ทำไม นายรณชัย จิตรวิเศษ ไม่มาลงสมัคร สว.เขต อำเภอบึงสามัคคี ผู้สื่อข่าว ตอบว่า นายรณชัย จิตรวิเศษ อดีตหัวหน้ากิ่งอำเภอบึงสามัคคี นายอำเภอคลองขลุง ปลัดจังหวัดกำแพงเพชร อดีต ผู้ว่าราชการจังหวัด ทุกจังหวัดลงสมัคร สว. ได้ที่อำเภอเมืองเท่านั้น นักธุรกิจจังหวัดกำแพงเพชร โทรศัพท์เข้าสำนักงาน นสพ.STNEWS ถามว่า “เสี่ยหมี ”นายกสมาคมโรงสีข้าวไทย ลงสมัคร สว.จริงหรือปล่าว ถ้าลงสมัครจริง กำแพงเพชร มี สวตัวแทน.กลุ่มอาชีพ หลายคน วงการสื่อสารมวลชน ก็ไม่แพ้กลุ่มอื่น นายชัยพันธ์ ศรีคชไกร อดีต ผอ.นสพ.เพชรกำแพงนิวส์ สื่อยักษ์ใหญ่ หัวใจใหญ่กว่าตับ ใจถึงพึ่งได้ ลงสมัครสมาชิกวุฒิสภา( สว.) ครั้งประวัติศาสตร์ด้วยครั้งนี้ นักข่าวสาว 7 ดรุณี บอกว่า นายธนทัต ประเสริฐนู อดีต ผอ.นสพ.STNEWS -ผอ.สถนานีวิทยุรวมพลคนกันเอง 88.75Mhz ลงสมัคร สว.ครั้งประวัติศาสตร์ นี้ด้วย ดีนะที่ ศาลปกครอง “มีคำสั่ง เพิกถอน ระเบียบ กกต. แนะนำตัว สว. 5 ข้อ

ศาลปกครองกลางสั่งเพิกถอนระเบียบการแนะนำตัวในการเลือก สว. พ.ศ. 2567 จำนวน 5 ข้อ โดยชี้ว่า การให้ผู้สมัครแนะนำตัวในกระดาษเอ 4 ไม่เกิน 2 หน้า ไม่ชอบด้วยกฎหมาย เช่นเดียวกับการห้ามผู้สมัครกลุ่มสื่อ-บันเทิงใช้ความสามารถทางอาชีพในการแนะนำตัว เป็นการ “จำกัดสิทธิเสรีภาพเกินกว่าเหตุ-เลือกปฏิบัติ”
แม้ผู้ฟ้องจะชนะคดีในวันนี้ แต่คำสั่งศาลปกครองที่ให้เพิกถอนระเบียบแนะนำตัวในการเลือก สว. จะยังไม่มีผลบังคับทันที เพราะก่อนหน้านี้ศาลมีคำสั่งไม่รับคำขอทุเลาการบังคับคดี นั่นหมายความว่า คำพิพากษาศาลจะมีผลก็ต่อเมื่อคดีถึงที่สุดแล้ว หรือพ้นระยะเวลาอุทธรณ์
คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีเวลา 30 วันในการยื่นอุทธรณ์ต่อศาลปกครองสูงสุด แต่ผู้ฟ้องคดีคาดหวังว่า กกต. จะไม่ยื่นอุทธรณ์ และใช้ช่วงเวลาทองในการ “กลับตัวกลับใจ” ทำระเบียบให้สอดคล้องกับรัฐธรรมนูญ มาตรา 107 ผู้สมัคร สว.ทั่วประเทศ เฮ กกต.กลาง มีแนวโน้มไม่อุธรณ์ ผู้สมัคร สว.สามารถ ลงประวัติแนะนำตัว ทางโซเชี่ยล แพลตฟอร์มต่างๆได้ แต่ห้ามหาเสียง สัญญา ว่าจะให้ ผิดกฏหมาย

ภาพ-วิสุทธิ์ สมทอง ข่าว-ธนายุทธ ม่วงขวัญ นสพ.STNEWS

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ชมรมสื่อโซเชียลประเทศไทย
095-342-168