Sunday, May 19, 2024
Latest:
ทั่วไป

“สมาคมศิษย์เก่า สภานักเรียนโรงเรียนขาณุวิทยา กรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ฝ่ายบริหาร ครู ขาณุวิทยา เศร้า คุณครูวารุณี วงษ์ศิลป์ อันเป็นที่รัก มะเร็งพรากชีวิต

สำนักงานข่าวหนังสือพิมพ์STNEWS รายงานวันที่ 8 พฤษภาคม 2567 นายธนทัต ประเสริฐนู นายกสมาคมศิษย์เก่าขาณุวิทยา และประธานกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนขาณุวิทยา อำเภอขาณุวรลักษบุรี จังหวัดกำแพงเพชรโพสต์ข้อความ เศร้าได้สูญเสียคุณครูวารุณี วงษ์ศิลป์ คุณครูอันเป็นที่รักของศิษย์เก่าขาณุวิทยา มะเร็งได้พรากชีวิตคุณครูไปสู่สรวงสวรรค์ไม่มีวันกลับ นายกสมาคมศิษย์เก่าฯ กล่าวว่า ตนเองเข้าศึกษาโรงเรียนขาณุวิทยา ปี 2521 มีความผูกพันกับโรงเรียนขาณุวิทยา มาถึง 46 ปี ได้รับเลือกตั้งให้ดำรงตำแหน่งนายกสมาคมศิษย์เก่า 6 สมัย ได้รับเลือกตั้งให้ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนขาณุวิทยา คุณครูวารุณี วงษ์ศิลป์ สอนวิชาภาษาอังกฤษ มีลูกศิษย์ที่มีชื่อเสียงมากมาย พ.ต.อ.เอนก จันทร์ศร รอง ผบก.ภ.จว.กำแพงเพชร นายอุทัย สายทอง ผู้อำนวยการอาวุโส ผู้บริหารสำนักงานภาคอุดรธานี บมจ.กรุงไทย ลูกศิษย์ อ.วารุณี สอน ผู้สื่อข่าวเห็นศิษย์เก่าขาณุวิทยา หลายจังหวัดโพสต์ การเสียชีวตครูวารุณี มีการแชร์ออกไปอย่างรวดเร็ว ผู้สื่อข่าวคาดว่าคุณครู ต้องเป็นครูที่รักของศิษย์ขาณุวิทยามาก ผู้สื่อข่าว ขอทราบรายละเอียดจาก นายธนทัต นายกสมาคมฯ กล่าวว่าคุณครูวารุณี สอนอยู่โรงเรียนขาณุวิทยา แล้วได้ย้ายไปสอนที่โรงเรียนสลกบาตรวิทยา ตอนที่คุณครูวารุณี สอนอยู่โรงเรียนขาณุวิทยา ไม่ได้สอนชั้นเรียนห้องผม รุ่นที่ 10 แต่คุณครูเคยมาสอนแทน ครูลาวัลย์ สถาพร เป็นบางชั่วโมง คุณครูวารุณี ขอย้ายจากโรงเรียนขาณุวิทยา ไปอยู่ที่โรงเรียนสลกบาตรวิทยา และขอย้ายกลับโรงเรียนขาณุวิทยาเพื่อจะเกษียณอายุราชการ ที่เคยบรรจุสอนครั้งแรก ครูวารุณีตั้งใจจะเกษียณอายุราชการที่บรรจุรับราชการครั้งแรก ฝ่ายบริหารนำเอกสารเซ็นต์ย้าย มาให้ประธานกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานเซ็นต์รับย้าย ผอ.กนกรัตน์ ถามประธานฯว่า ป้าต้อยได้สอนประธานฯหรือไม่ ประธานฯตอบว่า เคยสอนแทน อ.ลาวัลย์ สถาพร

ดร.กนกรัตน์ คงไทย ผอ.โรงเรียนขาณุวิทยา ได้เชิญ ผมในนามประธานกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และนายกสามคมนาคมฯ กล่าวอวยพรคุณครูที่เกษียณ ผมกล่าวถึงคุณครูวารุณี 40 กว่าปี คุณครูอาจจะจำคำพูดของคุณครูไม่ได้ แต่ศิษย์เก่าขาณุวิทยา คนนี้จำคำพูดที่คุณครู ได้และจดจำไปตลอดชีวิต เพราะว่ามีการแสดงละครเวที ผมถูกจับให้แสดงเป็นตัวละคร“ขุนช้าง” พอครูวารุณี ทราบข่าวเดินมาหาผม แล้วบอกว่าหน้าตาอย่างเธอดูดี

ไม่เหมาะแสดงเป็นขุนช้าง หัวล้าน พุงพลุ้ยและเจ้าชู้ ห้ามแสดงนะครูขอ เรียกเสียฮือฮาในหอประชุมอินทิล 5 สถานที่จัดเลี้ยงงานเกษียณครูขาณุวิทยา คุณครูวารุณี สอนภาษาอังกฤษ รุ่นที่ 12 รุ่นพ.ต.อ.เอนก จันทร์ศร รุ่นที่ 13 พ.ต.ท.บุญชนะ เกตุทนงค์ รอง ผกก.สส.สภ.ขาณุวรลักษบุรี รุ่น 14 พ.ต.อ.ไชยกร ศรีหล้าเดโช อดีตผู้กำกับ สภ.หัวหิน ศิษย์เก่าขาณุวิทยา หลายรุ่นนัดหมายกันมางานพระราชทานเพลิงศพวันอาทิตย์ที่ 12 พฤษภาคม 2567 เวลา 15.00 น.ณ วัดสิงคาราม ตำบลสลกบาตร อำเภอขาณุวรลักษบุรี จังหวัดกำแพงเพชร

ข่าว-สมหมาย ศรีสมุทร นสพ.STNEWS

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ชมรมสื่อโซเชียลประเทศไทย
095-342-168