Sunday, May 19, 2024
Latest:
ทั่วไป

“นักข่าวสาว 7 ดรุณี ” เชิญชวน บุคคลที่มีชื่อเสียง เด่น ดัง 20 กลุ่มอาชีพ โอกาสครั้งเดียวในประวัติศาสตร์ 2,500 บาท มีส่วนร่วมปฏิรูปประเทศไทย

สำนักงานข่าวหนังสือพิมพ์STNEWS รายงานวันที่ 9 พฤษภาคม 2567 นายคงยศ บุญรักษ์ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดกำแพงเพชร โครงการบูรณาการความร่วมมือทุกภาคส่วน กิจกรรมเผยแพร่ความรู้การดำเนินการให้ได้มาซึ่งวุฒิสภา ให้ผู้ที่สนใจ หรือตั้งใจประสงค์จะลงสมัครสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) เข้ารับฟังการบรรยายหัวข้อ บทบาทหน้าที่ของสมาชิกวุฒิสภา โดยนายคงยศ บุญรักษ์ ผอ.สนง.กกต.กพ. และการบรรยายหัวข้อ คุณสมบัติต่างๆของ กลุ่ม 20 กลุ่มอาชีพ คุณสมบัติต้องห้ามที่สมัคร ส.ว. 26 ข้อ โดยวิทยากรฝ่ายสืบสวนชำนาญการ เปิดให้ผู้เข้าอบรม ซักถามข้อสงสัยได้ทุกประเด็น เพื่อท่านผู้ที่สนใจสมัคร ส.ว.จะได้ไม่ทำผิดกฏหมายการเลือกตั้ง การเข้าอบรมครั้งนี้ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น ทางสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดกำแพงเพชร ขอสงวนสิทธิ์ผู้ลงทะเบียน 100 คนเท่านั้น ท่านสามารถสแกนคิวอาร์โค้ด ลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป หรือโทรศัพท์ 055-841568 สิ้นสุดการลงทะเบียนภายในวันที่ 13 พฤษภาคม 2567

นักข่าวสาว 7 ดรุณี กล่าวว่าถ้าสมาชิกวุฒิสภา อายุ 18 ปี สมัครรับเลือกตั้งได้ กลุ่มนักข่าว 7 ดรุณีสมัคร ส.ว.แน่นอน แต่ถึงเยาวชนคนรุ่นใหม่ ไม่มีคุณสมบัติจะสมัครรับเลือกตั้ง ส.ว.ได้ แต่เราก็รณรงค์ เชิญชวนคนไทยทั่วประเทศให้ลงมาสมัคร ส.ว.กันมากๆ ท่านเสียค่าสมัครเพียง 2,500 บาท แต่ท่านคือ 1 ใน 2 แสนคน สร้างประวัติศาสตร์ เราจะเห็นตัวแทนชาวนา 10 คน เป็น ส.ว. เราจะเห็นตัวแทนคนพิการ 10 คน เป็น ส.ว. โอกาสเพียงครั้งเดียวในชีวิต เพราะการเลือกตั้ง ส.ว.ครั้งหน้าจะมีการแก้รัฐธรรมนูญ ที่มาของ ส.ว. โอกาสของคนธรรมดา คนระดับล่าง จะได้เป็น ส.ว.ก็รัฐธรรมนูญฉบับประชาชน โดยนายมีชัย ฤชุพันธุ์

ภาพ-ร.อ.วัลลภ ประเสริฐนู นสพ.STNEWS ข่าว/
น.ส.จันทกานต์ เรืองอิ่ม
น.ส.ญาณพันธุ์ จิตมณี
น.ส.ณัฐญาพร ส่องสว่าง
น.ส.ธนัทอร พิลาถ้อย
น.ส.อภิชญา มีผิว
น.ส.อมราพร คงสิพัฒน์
น.ส.พัณณิตา สายสินธุ์
น.ส.เกล้ากรัต พลที
น.ส.ประภาศิริ ประฉิมมะ
นาย ภูดิศ ฤทธิ์คง
นางสาวเก้าตะวัน ชื่นอำพัน
นางสาวปัทมา เจริญรส
นางสาวณัฏฐนันท์ เกตุสิงห์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ชมรมสื่อโซเชียลประเทศไทย
095-342-168