Wednesday, May 8, 2024
Latest:
ทั่วไป

” องค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร จัดกิจกรรม “โครงการประชาอาสาพัฒนาสุขภาพ ประจำปี 2567 อสม. 11 อำเภอเข้าร่วมนับหมื่นคน โอกาสประเพณีสงกรานต์ เชิญ ผู้ว่าฯ รองผู้ว่าฯ รดน้ำ ขอพร เพื่อเป็นสิริมงคล

สำนักงานหนังสือพิมพ์ST NEWS รายงานวันที่10 เมษายน 2567 เวลา 14.00 น. ณ องค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร นายสุนทร รัตนากร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด จัดประเพณีสงกรานต์ขึ้นทุกปี ปีนี้ได้รับเกียรติ จากนายชาธิป รุตจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร นางสาวสุพัตรา คล้ายทิม รองผู้ว่าราชการจังหวัด นายอนุชา พัสถาน รองผู้ว่าราชการจังหวัด พ่อค้าประชาชน นักการเมืองท้องที่ นักการเมืองท้องถิ่น อสม.11อำเภอเข้าร่วม ประมาณ10,000คนเข้าร่วม


“โครงการประชาอาสาพัฒนาสุขภาพ”องค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.๒๕๖๗ วันพุธที่ ๑๐ เมษายน พ.ศ.๒๕๖๗ ณ บริเวณสนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร ต.อ่างทอง อ.เมืองกำแพงเพชร จ.กำแพงเพชร นายอำนวย ตาวงค์ ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร
เรียน ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร กระผม นายอำนวย ตาวงค์ ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร ในนามของ คณะผู้จัดงานโครงการประชาอาสาพัฒนาสุขภาพ

ขอกราบขอบพระคุณท่านผู้ว่าราชการ จังหวัดกำแพงเพชรที่ให้เกียรติมาเป็นประธานการเปิดงานในวันนี้ ปัจจุบันสภาพสังคมที่เปลี่ยนแปลงไป ก่อให้เกิดปัญหาสุขภาพ ทำให้ประชาชนเจ็บป่วย และตายด้วยโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง หรือที่เรียกกันว่าโรควิถีชีวิต มีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้นทุกปี นอกจากนี้การเปลี่ยนของสภาพแวดล้อม ส่งผลให้เกิดการระบาดของโรคติดต่อซึ่งการเจ็บป่วยด้วยโรคติดต่อ หรือโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง รวมทั้งการเกิดภัยพิบัติ อุบัติเหตุ อุบัติภัยที่มักจะเกิดขึ้นกับการใช้ชีวิตประจำวันของประชาชนทั่วไป ส่งผลกระทบต่อภาระค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล ทั้งในระดับบุคคล ครอบครัว และประเทศ การแก้ไขปัญหาสุขภาพ


จำเป็นต้องอาศัยความรู้ความสามารถ อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน(อสม.) หรือผู้ทำหน้าที่เป็นแกนนำ ด้านสุขภาพ ในชุมชน กลุ่มอาสาสมัครอื่น จึงเป็นบุคคลที่สำคัญในการพัฒนา สุขภาพของประชาชนและมีบทบาทหน้าที่ในการดำเนินงานและให้การช่วยเหลือด้านสาธารณสุข และด้านอุบัติเหตุ อุบัติภัยในเบื้องต้น โดยการช่วยเหลือประชาชนในชุมชนการจัดงาน “โครงการประชาอาสาพัฒนาสุขภาพ” ประจำปีงบประมาณ ๒๕๖๗ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างองค์ความรู้และพัฒนาศักยภาพกลุ่มแกนนำสุขภาพและ
ประชาชนในการดูแลสุขภาพ การช่วยเหลือเบื้องต้น อันเป็นการส่งเสริมให้แกนนำสุขภาพ กลุ่มอาสาสมัคร และประชาชน มีทักษะการปรับพฤติกรรมสุขภาพที่เหมาะสม และมีส่วนร่วมการส่งเสริมและป้องกันโรคเชิงรุกในชุมชน พร้อมทั้งดูแลตนเอง ครอบครัว ชุมชนได้อย่างเหมาะสมโดยให้แกนนำสุขภาพและประชาชนได้รับรู้ข้อมูลข่าวสารด้านสุขภาพที่ทันต่อสถานการณ์พัฒนารูปแบบการดูแลสุขภาพภาคประชาชน และการช่วยเหลือเบื้องต้นอย่างมีประสิทธิภาพและสร้างความตระหนักให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการดูแลสุขภาพ

ตนเอง อีกทั้งเป็นการประกาศเกียรติคุณ อสม. อปพร. แกนนำสุขภาพ ให้เป็นที่ประจักษ์ แก่ประชาชน ถึงผลงานการพัฒนางานด้านสาธารณสุข การช่วยเหลือ การป้องกันบรรเทาสาธารณภัย ตามชื่อโครงการที่ว่า”ประชาอาสาพัฒนาสุขภาพ”การจัดงาน “โครงการประชาอาสาพัฒนาสุขภาพ” ประจำปีงบประมาณ ๒๕๖๗
ครั้งนี้จัดขึ้นในวันที่๑๐ เมษายน๒๕๖๗ ณ บริเวณสนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร โดยได้รับความร่วมมือร่วมใจจากหน่วยงานราชการ ภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้องจากหลายภาคส่วน ภายในงานมีกิจกรรมต่าง ๆ อาทิ การจัดบูธนิทรรศการด้านสุขภาพ การแสดงบนเวที การสาธิตการช่วยชีวิตผู้ประสบเหตุ ประสบภัย ของ อปพร. การระงับเหตุของผู้สติไม่ดีของเจ้าหน้าที่ตำรวจบัดนี้ ได้เวลาอันสมควรแล้ว กระผมขอกราบเรียนเชิญท่านประธาน ได้กรุณากล่าวให้โอวาท และทำพิธีเปิด “โครงการประชาอาสาพัฒนาสุขภาพ” องค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.๒๕๖๗ ต่อไป ขอกราบเรียนเชิญ นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการ จังหวัดกำแพงเพชร กล่าวโครงการประชาอาสาพัฒนาสุขภาพ องค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.๒๕๖๗ นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เรียนท่านนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร หัวหน้าส่วนราชการ คณะผู้จัดงานอาสาสมัครสาธารณสุข สื่อมวลชน และผู้มีเกียรติทุกท่านกระผมมีความรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้รับเชิญให้มาเป็นประธานในพิธีเปิด “โครงการประชาอาสาพัฒนาสุขภาพ”องค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.๒๕๖๗ในวันนี้


ตามที่ผู้กล่าวรายงานได้รายงานให้ทราบถึงความเป็นมาและวัตถุประสงค์ของการจัดงานในครั้งนี้ มีเป้าหมายที่จะสร้างแรงจูงใจ หนุนเสริมให้ผู้ทำหน้าที่แกนนำสุขภาพกลุ่มอาสาสมัครในชุมชน สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ สร้างความเชื่อมั่น ให้แก่ประชาชน พร้อมทั้งแก้ไข ปัญหาด้านสุขภาพของชุมชน ตลอดจนให้บริการประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพประชาอาสาพัฒนาสุขภาพ เปรียบเสมือนประชาชนที่มีจิตแห่งการให้ความดีงามทั้งปวงแก่


เพื่อนมนุษย์โดยเต็มใจสมัครใจอิ่มใจ ซาบซึ้งใจ ปิติสุข ที่พร้อมจะเสียสละเวลา แรงกาย แรงใจสติปัญญาเพื่อสาธารณประโยชน์ในการทำกิจกรรมให้แก่ผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน มีความสุขที่ได้ช่วยเหลือผู้อื่นในการดูแลสุขภาพประชาชน โดยเฉพาะอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.)
อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อพปร.)องค์กรมูลนิธิที่ทำหน้าที่เป็นแกนนำด้านสุขภาพในชุมชนเป็น บุคคลที่สำคัญในการพัฒนาสุขภาพของประชาชน และมีบทบาทหน้าที่ในการดำเนินงานและให้การช่วยเหลืองานกิจกรรมด้านสาธารณสุขด้านบรรเทาสาธารณภัยและสามารถพึงตนเองได้เพื่อเป้าหมายการบรรลุสุขภาพดีถ้วนหน้าอย่างยังยืนตลอดไปในส่วนของอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน นั้น มีหน้าที่ในการ
ด. ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย
๒. ให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่
๓. รักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่
๔. สงเคราะห์ผู้ประสบภัย


อนึ่งในส่วนของมูลนิธิ อาสาสมัครกู้ภัยก็มีหน้าที่ ในการช่วยเหลือผู้ประสบภัย การกู้ภัยต่าง ๆ
ดังนั้นในวันนี้เมื่อพวกเรามารวมกัน ณ สถานที่แห่งนี้ถือได้ว่ามาพบปะกันและแสดงพลังในการทำงานจิตอาสาครั้งนี้ ขอขอบคุณภาคีเครือข่ายด้านสุขภาพองค์กรมูลนิธิ อาสาสมัคร และคณะผู้จัดงาน ที่ร่วม จัดมหกรรมสุขภาพในครั้งนี้ สุดท้ายนี้ผมขออารธนาคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์อันเป็นที่เคารพ สักการะของท่านทั้งหลาย โปรดอำนวยพรให้ทุกท่านจงประสบแต่ความสุข ความเจริญ สมบูรณ์ด้วยสติปัญญา กำลังกาย กำลังใจ และพลานามัย เพื่อเป็นกำลังในการร่วมมือ พัฒนาประเทศ อันเป็นที่รักยิ่งของเราสืบไป
บัดนี้ ได้เวลาอันสมควรแล้ว กระผมขอเปิด”โครงการประชาอาสาพัฒนาสุขภาพ”องค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.๒๕๖๗ ณ บัดนี้ ผู้สื่อข่าวSTNEWS รายงานหลังจากผู้ว่าฯกล่าวพิธีเปิดงาน องค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร จัดพื้นที่นั่งเพื่อ รดน้ำ ขอพร จาก นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าฯ นางสาวสุพัตรา คล้ายทิม รองผู้ว่าฯ นายอนุชา พัสสถาน รองผู้ว่าฯ นายสุนทร รัตนากร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร เพื่อเป็นสิริมงคล ประชาชน ข้าราชการ อสม.เข้าแถว รดน้ำ ขอพร ยาวเหยียด” ป้าแอน“ อสม.บึงสามัคคี ให้สัมภาษณ์นักข่าว วันนี้เป็นวันดี จึงอยากลดน้ำ ขอพร ผู้ว่าฯและรองผู้ว่าฯ นายก อบจ.รู้สึกเป็นสิริมงคลต่อตนเองและครอบครัว ที่ได้รับพรจากผู้ใหญ่ของจังหวัด ภายในงานมีการแสดงดนตรีพิธีกรดำเนินรายการบนเวทีให้ อสม.แต่ละตำบล ร่วมร้องเพลง จับของรางวัลใหญ่ ตู้เย็น โทรทัศน์ สร้างความสนุกสนาน ผู้เข้าร่วมงาน ประมาณ 15.30 น.งานจบผู้เข้าร่วมงานปรบมือปีหน้าจัดใหม่อีกนะครับ นายกสุนทร เสียงจาก อสม. ผู้ร่วมงานปรบมือเสียงดังสนั่น

ภาพ-ข่าว
น.ส.จันทกานต์ เรืองอิ่ม
น.ส.ญาณพันธุ์ จิตมณี
น.ส.ณัฐญาพร ส่องสว่าง
น.ส.ธนัทอร พิลาถ้อย
น.ส.อภิชญา มีผิว
น.ส.อมราพร คงสิพัฒน์
น.ส.พัณณิตา สายสินธุ์
น.ส.เกล้ากรัต พลที
น.ส.ประภาศิริ ประฉิมมะ
นาย ภูดิศ ฤทธิ์คง
นางสาวเก้าตะวัน ชื่นอำพัน
นางสาวปัทมา เจริญรส
นางสาวณัฏฐนันท์ เกตุสิงห์
นสพ.ST NEWS ออนไลน์


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ชมรมสื่อโซเชียลประเทศไทย
095-342-168