Wednesday, May 8, 2024
Latest:
ทั่วไป

”ตัวสำรองโรงเรียนดัง ผิดหวังอย่างแรง 440 คน 11 ห้อง มารายงานตัวครบเต็มจำนวน สำรองต้องหาที่เรียนใหม่ ผู้ปกครองเศร้า

สำนักงานหนังสือพิมพ์STNEWS รายงานวันที่ 30 มีนาคม 2567 เวลา 08.30 น. ณ หอประชุมขาณุวรลักษณ์ โรงเรียนขาณุวิทยา อำเภอขาณุวรลักษบุรี จังหวัดกำแพงเพชร นายธนทัต ประเสริฐนู ประธานกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนขาณุวิทยา เป็นประธานพิธีเปิด สานสัมพันธ์ นักเรียน บ้าน โรงเรียน เนื่องจากโรงเรียนขาณุวิทยา กำหนดวันรายงานตัว มอบตัวลงทะเบียนนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 1 จำนวนห้อง 11 ห้องเรียน 440 คน เวลาประมาณ 07.30 น.ผู้ปกครองทยอยนำบุตรหลานมาลงเบียน เวลาประมาณ 08.30 น.นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 รายงานตัวครบ 11 ห้อง นายปุณณวิช แก้วปัน ผู้อำนวยการโรงเรียนขาณุวิทยา

สานสัมพันธ์ นักเรียน บ้าน ครู กล่าวขอบคุณผู้ปกครองทุกท่าน ที่ไว้ใจนำบุตรหลานของท่านสมัครสอบ และสามารถสอบเข้าเรียนที่โรงเรียนขาณุวิทยาได้ ขอแสดงความยินดีกับนักเรียนใหม่ โรงเรียนขาณุวิทยา ขอนำเสนอเครื่องสแกนใบหน้านักเรียน เช็คเวลาเข้าเรียน แจ้งเตือนไปยังมือถือผู้ปกครอง จะได้รับรู้ว่าบุตรหลาน ของเราเดินทางมาถึงเรียนเรียนตอนไหน เวลาเท่าไหร่ และเวลากลับบ้าน ผู้ปกครองจะทราบรายละเอียดในการเดินทางของบุตรหลานของท่าน

เครื่องสแกนใบหน้านักเรียน
การดูแลความปลอดภัยของนักเรียนในปัจจุบันนั้นเป็นเรื่องสำคัญอย่างมาก ระบบการดูแลความปลอภัยของนักเรียนต้องไม่เป็นรองในเรื่องการศึกษาเด็ดขาด ดังนั้นจะไม่แปลกที่จะมีนวัตกรรมใหม่ๆ ที่ออกมาให้เห็นบ่อยๆ ในสถานศึกษาต่างๆ อุปกรณ์ที่ต่างกันออกไปในแต่ละโรงเรียน แต่มีหนึ่งระบบที่เป็นที่น่าสนใจ นั่นคือระบบการเช็คชื่อของนักเรียนล่าสุดนั้นเรียกได้ว่าล้ำสุดๆ เพราะใช้ระบบสแกนใบหน้า แทนการเช็คชื่อเข้าเรียนเลยนั่นเอง

ระบบสแกนใบหน้าเช็คชื่อนักเรียน แค่นักเรียนเดินผ่านก็รู้ว่าใคร ไม่จำเป็นต้องทำบัตรนักเรียนให้ยุ่งยากเหมือนแต่ก่อน และเมื่อกล้องสแกนใบหน้านักเรียนพร้อมเช็คชื่อเข้าระบบแล้วนั้น ทางระบบก็จะส่งข้อมูลรูปภาพและข้อมูลเวลาเข้าเรียนไปยัง Application หรือ Line ของผู้ปกครองทันทีอีกด้วย

ทั้งนี้ทั้งนั้นบอกได้เลยว่าเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยและแม่นยำ อีกทั้งยังสร้างความมั่นใจและความพอใจให้กับผู้ปกครองของนักเรียน ผลตอบรับที่ดีนี้ก็จะส่งผลต่อชื่อเสียงของโรงเรียนขาณุวิทยา ผมหวังอย่างยิ่งผู้ปกครองนักเรียน จะเห็นด้วยกับโรงเรียนที่นำระบบสแกนมาใช้ในปีการศึกษา 2567 หลังจากนั้นนักเรียนทั้ง 11 ห้องเรียน ลงนามเซ็น MOU ระเบียบธรรมนูญโรงเรียนขาณุวิทยา และเดินทางกลับบ้าน เด็กชายณัฐดนัย สายสินธุ์ มัธยมศึกษาปีที่ 1/10 และผู้ปกครอง ตา-ยาย เดินมาสอบถามนายธนทัต ประเสริฐนู ประธานฯ ผมข้องใจมากหลานผมเรียน เกรด 3.7 ไปแข่งขันระดับประถมหลายจังหวัด ล่าสุดไปแข่งขันที่จังหวัดพิษณุโลก หลานผมได้รับรางวัลชนะเลิศที่ 1 แต่มาสอบเข้าโรงเรียนขาณุวิทยา ทำไมหลานผมอยู่ห้อง 10 ในจำนวน 11 ห้องเรียน ผมหวังว่าหลานผมจะอยู่ห้องเรียน 1-4 แต่นี่ ห้องเรียนรองสุดท้าย นายธนทัต ตอบว่าปีนี้ข้อสอบยากมาก ที่ 1 หลายโรงเรียน เกรด 4 ทุกตัว สอบได้ลำดับ 90 ยังอยู่ห้อง 3 ผู้ปกครองเด็กม.1/10ก็ติดใจ ปีนี้ข้อสอบยากมากครับ ประธานฯกล่าว ผู้ปกครองที่ลูกหลานสอบติดตัวสำรองโทรศัพท์มาเช็คตลอดเวลาว่า วันนี้นักเรียนมารายงานตัวกันครบ 440 คนหรือไม่ ทางโรงเรียนตอบว่า มารายงานตัวครบเต็มจำนวนห้องเรียน ไม่มีใครสละสิทธิ ผู้ปกครองบ่นว่าอย่างนี้ต้องหาที่เรียนให้หลานใหม่อีกแล้ว

ภาพ-หนุ่ม แก่นรักษ์ ข่าว-
น.ส.จันทกานต์ เรืองอิ่ม
น.ส.ญาณพันธุ์ จิตมณี
น.ส.ณัฐญาพร ส่องสว่าง
น.ส.ธนัทอร พิลาถ้อย
น.ส.อภิชญา มีผิว
น.ส.อมราพร คงสิพัฒน์
น.ส.พัณณิตา สายสินธุ์
น.ส.เกล้ากรัต พลที
น.ส.ประภาศิริ ประฉิมมะ
นาย ภูดิศ ฤทธิ์คง
นางสาวณิศวรา วรชาติ
นางสาวเก้าตะวัน ชื่นอำพัน
นสพ.ST NEWS ออนไลน์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ชมรมสื่อโซเชียลประเทศไทย
095-342-168