Sunday, May 19, 2024
Latest:
ทั่วไป

“นักบริหาร หนุ่ม” น้องปราย นายชินพัตน์ หู้เต็ม ชวน แฟนคลับ ONE Championship ซื้อเพย์-เพอร์-วิว เฉพาะคนไทย 99 บาทถูกสุด ดูมวยคู่หยุดโลก ร่วมเชียร์นักมวยไทย ซุปเปอร์เล็ก เต๊ะหนักที่สุดในโลก กับ ทาเครุ หมัดหนักที่สุดในโลก เทียบปอนด์ต่อปอนด์ คาดทั่วโลก 200 ล้านคนดูมวยคู่ประวัติศาสตร์พร้อมคนไทย

สำนักงานข่าวหนังสือพิมพ์STNEWS รายงานวันที่ 28 มกราคม 2567 นายชินพัตน์ หู้เต็ม หรือ น้องปราย นักบริหารหนุ่มผู้หลงไหล ชื่นชอบกีฬามวยไทยเป็นชีวิตจิตใจ สมัยเด็กๆ คุณพ่อได้พาเข้าไปดูมวย ที่สนามค่ายจิระประวัติ จ.นครสวรรค์ เลยชอบมวยไทยมาตั้งแต่เด็ก คุณชาตรี ศิษย์ยอดธง นำมวยรายการ One ลุมพินี ถ่ายทอดสดทางทีวีช่อง 7สีถ่ายสด ผมเริ่มติดตามดูมาหลาย 10 นัดถ้ามีเวลาว่างจะไม่พลาดดูมวยONE ลุมพินี ทุกวันศุกร์ ตอนผมเดินทางไปต่างประเทศ เวลาเดินทางไปช็อปปิ้ง ไม่ว่าจะเป็นประเทศ ญี่ปุ่น ฮ่องกง ทางร้านค้าที่ผมช็อปปิ้ง พอรู้ว่าผมเป็นคนไทยจะพูดภาษาอังกฤษว่า THAI BOX ING Number One มวยไทย มรดกไทย มรดกโลก ดังกระหึ่มโลก อยากชวนคนไทยดูมวยคู่ประวัติศาสตร์ เป็นครั้งแรก และร่วมเชียร์นักมวยคนไทยระดับซุปเปอร์สตาร์ เป็นครั้งแรกของคนไทย ดูมวยรายการระดับโลกต้องสมัครซื้อเพย์-เพอร์-วิว 99 บาท นายชินพัตน์ กล่าว่าดูกีฬาระดับโลกถือว่าไม่แพง แต่คนไทยดูกีฬาทุกชนิดไม่เคยเสียเงิน หลายกลุ่มในโซเชี่ยล ต่างแสดงความคิดเห็น ต่างกันหลายคนคอมเม้นต์ว่าคนไทยดูของฟรีจนเคยตัว บางคอมเม้นต์ ก็บอกว่าคนไทยจัด ทำไมต้องเสียเงินดูด้วย บางคอมเม้นต์ บอกว่าคนไทย จ่ายถูกที่สุดในโลกแล้วนะิต่างประเทศ ที่จะดูเสียแพงกว่าหลายเท่า นายชินพัฒน์ กล่าว มวยคู่หยุดโลก รายการ ONE 165 ณ อาริอาเกะ อารีนา กรุงโตเกียว ประเทศญีปุ่น เป็นการชกกันระหว่างยอดมวยไทยผู้คว่ำ รถถัง จิตรเมืองนนท์ มาในไฟล์ล่าสุด ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9 แชมป์โลกคิกบ็อกซิ่งรุ่นฟลายเวตชาวไทย กับผู้ท้าชิงเข็มขัด ทาเครุ เซกาวา ยอดมวยระดับซุปเปอร์สตาร์คิกบ็อกซิ่งชาวญี่ปุ่นสำหรับแฟนมวยชาวไทย สามารถรับชมไฟท์ประวัติศาสตร์ ONE 165 ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9 vs ทาเครุ เซกาวา และมวยคู่อื่นๆ ที่น่าสนใจ ได้ในรูปแบบ Pay Per View (PPV) ที่เว็บไซต์ https://one165.bugaboo.tv ในราคาพิเศษเพียง 99 บาทเท่านั้นสำหรับชาวไทย ต่างประเทศ แพงกว่าหลายเท่า ซุปเปอร์เล็ก vs ทาเครุ “ทาเครุ เซกาวา” นักชกซูเปอร์สตาร์ วัย 32 ปี จากญี่ปุ่น เตรียมเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ต่อหน้าแฟนมวยเจ้าถิ่น โดยพร้อมทำทุกวิถีทางเพื่อกระชากเข็มขัดแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) มาจาก “ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9” เจ้าบัลลังก์ชาวไทย วัย 28 ปี ให้ได้ ในศึก ONE 165: ซุปเปอร์เล็ก vs ทาเครุ ซึ่งกำหนดจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 28 ม.ค.นี้ ณ สังเวียน อาริอาเกะ อารีนา กรุงโตเกียว เริ่ม 17.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งตรงกับ 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ย้อนกลับไปเมื่อเดือน พ.ค.65 แฟนกีฬาการต่อสู้ทั่วโลกต้องฮือฮา เมื่อ ONE ประกาศเซ็นสัญญา “ทาเครุ เซกาวา” ผู้ถูกยกให้เป็นหนึ่งในคิกบ็อกซิ่งเก่งที่สุดในโลกเมื่อเทียบกันแบบปอนด์ต่อปอนด์เข้าสังกัดอย่างเป็นทางการ โดยนักชกซูเปอร์สตาร์ชาวญี่ปุ่นได้ประกาศชัดเจนถึงเป้าหมายหลักที่ตัดสินใจย้ายเข้ามาร่วมชายคา ONE นั่นคือการวัดฝีมือกับ “รถถัง จิตรเมืองนนท์” แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต

โดยความฝันที่จะได้ปะทะกับ “รถถัง” ของ “ทาเครุ” เกือบจะเกิดขึ้นจริง หลังทั้งคู่ถูกประกบให้เจอกันในศึก ONE 165 แต่เพราะอาการบาดเจ็บที่เกิดขึ้นระหว่างฝึกซ้อมของฝั่งนักสู้ชาวไทยจึงทำให้ต้องถอนตัวไปอย่างน่าเสียดาย ก่อนจะได้ “ซุปเปอร์เล็ก” ราชันคิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต ที่คิวกำลังว่าง อาสาเข้ามาเสียบแทน หลังผู้ท้าชิงคนเดิมอย่าง “อีเลียส มาห์มูดี” ขอถอนชกเนื่องจากอาการบาดเจ็บไปด้วยในเวลาไล่เลี่ยกันแม้จะรู้สึกผิดหวังที่ไม่ได้ชกกับ “รถถัง” อย่างที่ตั้งใจแต่การได้คู่ชกใหม่เป็นนักชกระดับแชมป์โลก ONE และโอกาสชิงเข็มขัดลอยมาตรงหน้าตั้งแต่ไฟต์เปิดตัว ทำให้ “ทาเครุ” ไม่ลังเลใจที่จะตอบตกลงเพื่อพิสูจน์ตัวเองในฐานะคิกบ็อกซิ่งระดับเทพของรุ่นนี้บนเส้นทางนักสู้มากกว่า 10 ปีที่ผ่านมา“ทาเครุ” พุ่งชนความสำเร็จมากมาย กวาดแชมป์มาประดับตู้โชว์นับไม่ถ้วน จนแทบไม่เหลือความท้าทายใด ๆ ที่น่าสนใจอีกต่อไป เขาจึงเสาะหาความท้าทายใหม่ในการคว้าเข็มขัดแชมป์โลก ONE ซึ่งเขามองว่าเป็นองค์กรศิลปะการต่อสู้ที่ยิ่งใหญ่และมีเกียรติมาครอบครองและในเมื่อโอกาสกระชากเข็มขัดสีทองอร่ามอยู่ใกล้แค่เอื้อม จึงทำให้ไฟแห่งความทะเยอทะยานในตัวของ “ทาเครุ” ลุกโชนขึ้นกว่าครั้งไหน ๆ เขาจึงมุ่งมั่นตั้งใจฝึกซ้อมสุดชีวิต เพื่อหวังสร้างตำนานบทใหม่ของตนเองด้วยการจารึกชื่อลงไปบนหน้าประวัติศาสตร์ในฐานะแชมป์โลก ONE

ทีมข่าวกีฬา นสพ.STNEWS ขอบคุณคลิปมวยไทยแอคโคล่ คลิป R1

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ชมรมสื่อโซเชียลประเทศไทย
095-342-168