Monday, May 20, 2024
Latest:
ทั่วไป

“พ่อเมืองกำแพงเพชร บัญชาการ สั่งเจ้าหน้าที่ ปรับความแรงรถแผ่นดินไหว 7.5 ริกเตอร์ นักข่าวสาว 7 ดรุณี ขอผู้ว่าฯ รอบนักข่าว อยากจะสัมผัสรสชาติแผ่นดินไหว

สำนักงานข่าว นสพ.STNEWS รายงานวันที่ 13 มกราคม 2567 ณ เหล่ากาชาดกำแพงเพชร นางกาญจนี รุจนเสรี นายกเหล่ากาชาดกำแพงเพชร จัดกิจกรรมงานวันเด็กปีนี้ อย่างยิ่งใหญ่ ได้รับความร่วมมือจากร้านค้า ภาคประชาชน หน่วยงานราชการ นำสิ่งของ ของรางวัลจำนวนมากสนับสนุน ให้ป็นของขวัญ แจกรางวัล แก่เด็กที่เข้าร่วมกิจกรรมในงาน วันเด็กแห่งชาติ ผอ.นสพ.STNEWS และเพชรกำแพงนิวส์ ส่งนักข่าวในสังกัด 10 ชีวิตร่วมเกาะติดสถานการณ์ ทำข่าว นักข่าวสาว 7 ดรุณี

ได้รับมอบหมายให้ถ่ายรูป เก็บข้อมูล เด็กๆที่ขึ้นรถถัง และโต๊ะทำงานจำลอง(โต๊ะทำงานผู้ว่าฯ)ตั้งอยู่ในจวนผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ปู่ ย่า ตา ยาย คุณพ่อ-คุณแม่นำลูก หลาน เดินทางมาร่วมกิจกรรมวันเด็ก ทางนายกเหล่ากาชาดกำแพงเพชร เป็นประธานจัดงาน นายกฤษฎา วันดี ได้พาลูกสาวคู่แฝด มาร่วมกิจกรรมครั้งนี้ด้วย ผู้สื่อข่าวได้สอบถามคุณพ่อว่า ได้รับข้อมูลข่าวสาร มาจากที่ไหน คุณกฤษดา ตอบว่าอ่านข่าว นสพ.STNEWS ออนไลน์ ว่าจัดยิ่งใหญ่ในรอบ 5 ทศวรรษ และแม่บ้านมหาดไทยกำแพงเพชร เป็นประธานจัดงาน ทุกคนพูดเหมือนกันว่า ในจังหวัดกำแพงเพชร 11 อำเภอ ที่เหล่ากาชาดต้องยิ่งใหญ่ที่สุด มาแล้วไม่ผิดหวังจริงๆ นักข่าวสาว 7 ดรุณี ชวนคุณกฤษฎา และครอบครัว พาลูกสาว ด.ญ.ณัฐกานต์ วันดี และด.ญ.ทวิกานต์ วันดี เด็กน้อยคู่แฝด ถ่ายรูปพร้อมครอบครัวกับผู้ว่าฯ

นายกฤษฎา บอกกับผู้สื่อข่าว อยากให้นายกเหล่ากาชาดกำแพงเพชร จัดแบบนี้ทุกปี นักข่าวสาว 7 ดรุณี ผู้ว้าฯบอกผู้สื่อข่าวแล้ว ปีหน้าจัดยิ่งใหญ่ กว่าปีนี้อีก ผู้สื่อข่าวคุยกันว่า ปีนี้ผู้ปกครองพาบุตรหลาน มาร่วมงานหลาย 1,000 คน ทำให้บริเวณเหล่ากาชาด และจวนผู้ว่าฯ อาณาบริเวณหลายไร่ กลับแคบเล็กไป ถนัดใจ เพราะคลื่นมนุษย์หลั่งไหลมาร่วมกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เห็นนักข่าวสาว 7 ดรุณี ทำข่าว นำเสนอข่าว ของจังหวัดกำแพงเพชร อย่างรวดเร็ว จึงให้นักข่าว มาถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกับผู้ว่าฯ นักข่าวสาว ขอผู้ว่าฯ รถสั่นสะเทือนแผ่นดินไหว

มีรอบสื่อมวลชน ขึ้นไหมคะ พวกหนูอยากลองขึ้น และพิสูจน์ความแรง จะได้เขียนข่าว ทำข่าว เวลาแผ่นดินไหว จะสัมผัสได้ถึงสถานการณ์ความรุนแรง เมื่อผู้สื่อข่าวขอ ผู้ว่าฯจัดให้ตามความต้องการของนักข่าว เมื่อนักข่าวขึ้นรถแผ่นดินไหว เจ้าหน้าที่ควบคุมความสั่นสะเทือน จะใช้ความแรงระดับ 5 ริกเตอร์ แต่ครั้งนี้ ผู้ว่าฯบัญชาการ ออกคำสั่ง ความแรงแผ่นดินไหวระดับ 7.5 ริกเตอร์ สั่นสะเทือนจน นักข่าวมือหลุดจากที่จับยึดหมั่น ทำให้นักข่าวกลิ้ง ไปมา หัวโขกกับเก้าอี้ สร้างความระทึกขวัญ ให้กับนักข่าวสาว 7 ดรุณี เรียกเสียงหัวเราะ จากผู้ปกครองที่กำลังนำบุตรหลาน เตรียมตัวจะขึ้นรถแผ่นดินไหว ชาวบ้านจับกลุ่มคุยกันว่า บุตรหลานของเราเจ้าหน้าที่ผู้ดูแลความปลอดภัย จะสั่งควบคุมระดับความแรง 5 ริกเตอร์ ไม่เป็นอะไร แต่ที่นักข่าวความแรงระดับตึกถล่ม เพราะนักข่าวอยากลอง ผู้ว่าฯเลยบัญชาการด้วยตนเอง

ภาพ-ข่าว
น.ส.จันทกานต์ เรืองอิ่ม
น.ส.ญาณพันธุ์ จิตมณี
น.ส.ณัฐญาพร ส่องสว่าง
น.ส.ธนัทอร พิลาถ้อย
น.ส.อภิชญา มีผิว
น.ส.อมราพร คงสิพัฒน์
น.ส.พัณณิตา สายสินธุ์
น.ส.เกล้ากรัต พลที
น.ส.ประภาศิริ ประฉิมมะ
นาย ภูดิศ ฤทธิ์คง
นางสาวเก้าตะวัน ชื่นอำพัน
นสพ.ST NEWS ออนไลน์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ชมรมสื่อโซเชียลประเทศไทย
095-342-168