Monday, May 13, 2024
Latest:
ทั่วไป

”ผึ้ง“นางสาวพนิดา มงคลสวัสดิ์ ส.ส.สมุทรปราการ อภิปราย งบประมาณตำรวจ ปี67 โดนใจตำรวจ 2 แสนกว่า นักข่าว 7 ดรุณี ประธานนักเรียนโรงเรียนขาณุวิทยา แฟนคลับ ส.ส.ผึ้ง เดินตามรอยนักการเมืองรุ่นใหม่คุณภาพ เต็ม 10 ไม่หัก

สำนักงานข่าว นสพ.STNEWS รายงานวันที่ 5 มกราคม 2567 ณ อาคารรัฐสภา “สัปปายะสภาสถาน” การประชุมสภาผู้แทนราษฎร ชุดที่ 26 ปีที่ 1 ครั้งที่ 5 สมัยสามัญประจำปีครั้งที่ 2 ตั้งแต่วันที่ 3-5 มกราคม โหวต ไม่เกินเวลา 22.00 น. นางสาวพนิดา มงคลสวัสดิ์ (ส.ส.ผึ้ง) ส.ส.เขต 1 สมุทรปราการ พรรคก้าวไกล อภิปรายชำแหละงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 จำนวน 3,480,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงบประมาณ พ.ศ. 2566 จำนวน 295,000 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น ร้อยละ 9.3 โดยวงเงินงบประมาณดังกล่าว คิดเป็นสัดส่วน ร้อยละ 18.3 ของผลิตภัณฑ์ มวลรวมภายในประเทศ ส.ส.ผึ้ง ดาวสภาดวงใหม่ อภิปรายงบประมาณตำรวจ ถูกใจตำรวจ 2 แสนกว่านายทั่วประเทศ นายตำรวจท่านหนึ่งโทรศัพท์ มาคุยกับผู้สื่อข่าวST NEWS นำเสนอข่าวหรือยังที่ ส.ส.ผึ้ง อภิปรายงบประมาณตำรวจ โดนใจมาก ผมติดตามข่าวSTNEWSมาตลอดเห็นนักข่าวสาวสวย 7 ดรุณี เป็นแฟนคลับของ ส.ส.ผึ้ง ผมยังติดตามข่าว 7 ดรุณี คว้าชัยประธานนักเรียนโรงเรียนขาณุวิทยา ผมอยากได้นักการเมืองรุ่นใหม่ๆ ผมว่านักข่าว 7 ดรุณี คืออนาคตของประเทศไทย นายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ บอกนักข่าว ว่าขออย่าลงชื่อท่านนะ เดี๋ยวผู้บังคับบัญชา จะตำหนิผม

“ยกระดับคุณภาพชีวิตตำรวจ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของ ‘เรา’ ประชาชนทุกคน”
วันที่ (4 มกราคม 2567) ตอนหนึ่งของการอภิปรายร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณประจำปี 2567 ผึ้งได้รื้องบประมาณของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) แล้วพบว่าการจัดงบประมาณหน่วยงานนี้ซึ่งไม่ได้สังกัดกระทรวงใด แต่อยู่ภายใต้การบังคับบัญชาของนายกรัฐมนตรี อาจมีปัญหาหลายอย่าง แล้วงบประมาณที่มีอาจถูกใช้ไปอย่างไม่ถูกจุด
เคยมีดาบตำรวจมาร้องทุกข์กับผึ้งว่า “ช่วยดูเรื่องเงินเดือนเจ้าหน้าที่ตำรวจชั้นประทวนหน่อยคุณผึ้ง ทำงานมาเป็นสิบปี เงินเดือนไม่มีขึ้นเลย” ซึ่งไม่สอดคล้องกับอายุการทำงานเมื่อเทียบกับสายงานอื่นๆ และไม่สอดคล้องกับสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบัน และตัวชี้วัดที่เห็นชัดที่สุดคือ ‘หนี้ตำรวจ’


.
ข้อมูลจากโครงการแก้ไขปัญหาหนี้สินตำรวจในปี 2566 พบว่าตำรวจ 220,000 คน เป็นหนี้ 2.7 แสนล้านบาท เฉลี่ยตำรวจ 1 คน เป็นหนี้ 1 ล้านบาท โดยมีสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจแห่งชาติเป็นเจ้าหนี้รายใหญ่ รองลงมาคือธนาคารออมสิน และธนาคารอาคารสงเคราะห์ ตามลำดับ
.
สำนักงานตำรวจแห่งชาติเคยชี้แจงว่า ผบ.ตร. คนปัจจุบัน พยายามแก้ปัญหาเรื่องนี้ด้วยการสานต่อโครงการแก้หนี้ที่เคยทำกันมาก่อนหน้า ลงนามความร่วมมือกับสถาบันการเงินในการลดดอกเบี้ย รวมหนี้สิน แล้วโอนหนี้ไปสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจ ประเด็นสำคัญคือทำมากี่ปีแล้ว ถ้ามัวแต่วัวหายล้อมคอก ไม่แก้ปัญหาที่ต้นเหตุ แบบนี้เราจะแก้หนี้ได้จริงๆ กี่โมง
.
เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มีปัญหาการเงินรุมเร้าจากโครงสร้างที่กดทับ ก็ไม่พ้นที่จะเข้าสู่ด้านมืด พึ่งพาผู้มีอิทธิพล แล้วเข้าสู่วงการเก็บส่วยหรือเรียกรับผลประโยชน์ หรือส่วยทางหลวงที่ สส.วิโรจน์ เคยออกมาแฉ ส่วยผู้ต้องหาเยอรมันที่พัทยาที่เป็นข่าวดังเมื่อสองเดือนก่อน
.
ส่วยทุนจีนสีเทา ทั้งบ่อนและสถานบันเทิงผิดกฎหมาย ที่ทำให้ตอนนี้ประเทศไทยเปรียบเสมือนมณฑลไท่กั๋ว ส่วยสถานบริการที่มีอยู่ทุกพื้นที่ทุกจังหวัด แต่พอเป็นเรื่องแดงขึ้นมา ตำรวจก็กลับต้องมายืนหน้าซื่อตาใสบอกว่าตรวจอย่างไรก็ไม่พบ ไม่มี ไม่เจอ
.
หรือแม้แต่การเรียกรับผลประโยชน์จากประชาชนรายเล็กรายน้อย ทั้งการตั้งด่านเก็บเงินส่งนาย หารายได้เสริมด้วยการเปิดร้านขายบุหรี่ไฟฟ้าเสียเอง หรือแม้กระทั่งกับแม่ค้าขายกล้วยทอดก็ยังโดนเรียกเก็บส่วย
.
เป็นเหตุให้การบังคับใช้กฎหมายมีช่องโหว่ ประชาชนหมดศรัทธา คำว่าผู้พิทักษ์สันติราษฎร์จึงไม่ศักดิ์สิทธิ์อีกต่อไป ทีมงานข่าวการเมืองนสพ.STNEWS ภูมิใจที่นักข่าวรุ่นใหม่ รุ่นน้อง มีความคิด เก่งกว่านักข่าวรุนเก่าSTNEWSอย่างกลุ่มผม เฮียตี๋ รณชัยการเกษตร หรือนายพงศ์ศักดิ์ ขจรเกียรติคุณ ที่ปรึกษานายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร ติดตามข่าวนสพ.STNEWS มาตลอดยอมรับว่า นักข่าวสาวสวย 7 ดรุณี โดดเด่นมากที่สุดของจังหวัดกำแพงเพชร ถือว่า NEWS ข่าว ล้ำหน้าหลายสำนักงานข่าว เฮียตี๋ ชื่นชม


.

พนิดามงคลสวัสดิ์ #สสผึ้ง #ประชุมสภา #งบประมาณ67 #อภิปรายงบประมาณ67 #งบความมั่นคง #งบตำรวจ #ปฏิรูปตำรวจ #สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ทีมข่าวการเมือง นสพ.STNEWS

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ชมรมสื่อโซเชียลประเทศไทย
095-342-168