Monday, May 20, 2024
Latest:
ทั่วไป

“นายอำเภอบึงสามัคคี ขับเคลื่อนโครงการบำบัดทุกข์บำรุงสุขแบบบูรณาการอย่างยั่งยืนและโครงการหนึ่งตำบลหนึ่งหมู่บ้าน ปรามกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน

สำนักงานข่าว นสพ.ST NEWS ออนไลน์รายงาน วันที่ 13 กันยายน 2566 ภายใต้การอำนวยการของ นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร โดยนายสุรพล ระลอก นายอำเภอบึงสามัคคี ขับเคลื่อนโครงการอำเภอบำบัดทุกข์บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน พ.ต.อ.ชาติพล ใจคำสุข ผกก.สภ.บึงสามัคคี ได้มาให้ความรู้เรื่องมหันตภัยร้ายยาเสพติด และรู้ทันเล่ห์กลโกงพวกมิจฉาชีพ นักการเมืองปกครองท้องที่ ท้องถิ่น ข้าราชการประชาชนให้ความสนใจเข้าร่วม

ออกดำเนินโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิต และแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้ประชาชน เยี่ยมเยียนหมู่บ้านยามเย็น ณ บ้านหนองเสือ หมู่ที่ 2 ตำบลวังชะโอน อ.บึงสามัคคี และดำเนินการตามโครงการอำเภอบำบัดทุกข์ บำรุงสุขแบบบูรณาการอย่างยั่งยืน และโครงการหนึ่งตำบลหนึ่งหมู่บ้านยั่งยืน เพื่อนำแนวทางการดำเนินงานตามโครงการดังกล่าว นโยบายของภาครัฐให้ประชาชนเข้าถึง ข้อมูล ข่าวสาร ทางราชการและนำไปเผยแพร่ประชาสัมพันธ์สร้างความเข้าใจที่ถูกต้อง พร้อมรับฟังปัญหาอุปสรรคและความต้องการของประชาชน ในพื้นที่
ทั้งนี้ ได้ให้ความรู้ และประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบและปฏิบัติ ดังนี้


1. ประชาสัมพันธ์ให้เกษตรกรงดเพาะปลูกข้าวนาปีต่อเนื่องหลังการเก็บเกี่ยวแล้ว
2. ประชาสัมพันธ์การจัดงานสารทไทย-กล้วยไข่ และของดีเมืองกำแพง ประจำปี 2566 ระหว่างวันที่ 5-15 ตุลาคม 2566 ณ บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองกำแพงเพชร และอุทยานประวัติศาสตร์ฯ และประชาสัมพันธ์การจำหน่ายสลากกาชาดฯ


3. ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนลงทะเบียนแอปพลิเคชั่น ThaiD ซึ่งเป็นระบบการพิสูจน์และยืนยันตัวตนทางดิจิทัล ของกรมการปกครอง


4. การดำเนินโครงการหนึ่งตำบล หนึ่งหมู่บ้านยั่งยืน (Sustainable Village) เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนในหมู่บ้านให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ลดความเหลื่อมล้ำ การร่วมมือของ 7 ภาคีเครือข่ายในการพัฒนาหมู่บ้าน พร้อมทั้งขับเคลื่อนเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน ด้วยการน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาประยุกต์ใช้
5. การช่วยกันสอดส่องดูแลป้องกันยาเสพติดในหมู่บ้าน การป้องกันและปราบปรามผู้มีอิทธิพลในพื้นที่
6. ประชาสัมพันธ์การดำเนินโครงการหมู่บ้านรักษาศีล 5
7. ประชาสัมพันธ์โครงการสร้างสุขเพื่อลดภาวะคลอดก่อนกำหนด
8. ประชาสัมพันธ์รณรงค์งดเหล้าในช่วงเทศกาลเข้าพรรษา
ในการดำเนินโครงการฯ ดังกล่าว ได้ร่วมกันปลูกผักสวนครัว ไว้เป็นแหล่งอาหารของประชาชนในหมู่บ้าน และสำนักงานปศุสัตว์อำเภอบึงสามัคคีได้ให้บริการทำหมันสัตว์เลี้ยง แมวศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้อำเภอบึงสามัคคี (สกร.) ได้นำห้องสมุดเคลื่อนที่ไปให้บริการประชาชน และนายอำเภอบึงสามัคคีได้นำเครื่องอุปโภคบริโภค ไปมอบให้แก่ ผู้พิการ ผู้ยากไร้ ผู้สูงอายุ ในพื้นที่หมู่ที่ 2 ต.วังชะโอน อำเภอบึงสามัคคี จำนวน 5 ราย

ข่าวนสพ.ST NEWS ออนไลน์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ชมรมสื่อโซเชียลประเทศไทย
095-342-168