Saturday, September 21, 2024
Latest:
ทั่วไป

“พลิกวิกฤตเป็นโอกาส”ปัญหาเศรษฐกิจ+โควิด ทำให้วงการมวยซบเซา-มืดสนิท หาทางอกไม่เจอ #บิ๊กบอส ชาตรี ศิษย์ยอดธง พลิกฟ้า พลิกแผ่นดิน มวยไทย มรดกไทย มรดกโลก#รถถัง จิตรเมืองนนท์ ชกไฟล์ละ10ล้านบาท ทุ่ม50ล้าน จัดรายการใหญ่23มิถุนายนนี้ถ่ายทอดสด179ประเทศ

วิกฤตเป็นโอกาส พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ประกาศผ่าตัดใหญ่สนามมวยลุมพินี เตรียมสั่งปิดสนามมวย และไม่ให้มีการจัดแข่งขันมวยไทย เพื่อกวาดล้างกลุ่มมาเฟียและการพนัน สั่งยกเลิกสนามมวยค่ายอดิศร จ.สระบุรีและสนามมวยค่ายสุรานารี จ.นครราชสีมา ซึ่งอยู่ในความดูแลของกรมสวัสดิการทหารบก โปรโมเตอร์มวยและแฟนมวยจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง งบประมาณในการก่อสร้างสนามมวยลุมพินีมากถึง300ล้านบาท ถ้า ผบ.ทบ.ประกาศห้ามขายตั๋วให้เซียนมวยเข้าไปเล่นการพนัน ทางเวทีจะมีรายได้มาจากตรงไหน ค่าซ่อมบำรุงและดูแลสนามมวย คงต้องปล่อยทิ้งรกร้าง เซียนมวยให้ความสำคัญตนเองผิด คิดว่าเส้นเลือดที่หล่อเลี้ยงสนามมวยก็คือคนที่มาดูมวยเป็นศิลป-เซียนมวย ถ้าไม่มีเซียนมวยเข้ามาในสนามมวยลุมพินี เตรียมปิด

โฆษก ทบ. เผย เปิดสนามมวยลุมพินี หลังโควิดเบา แต่ยังห้ามเซียนมวยเข้าเชียร์ พร้อมเตรียมแผนพัฒนา สู่การเป็น “ศูนย์พัฒนากีฬากองทัพบก มวยไทยลุมพินี” อย่างครบวงจรให้ประชาชนได้ใช้ประโยชน์

          วันนี้ 11 มี.ค.64 พลโท สันติพงศ์ ธรรมปิยะ รองเสนาธิการทหารบก/โฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า กองทัพบกได้ดำเนินการพัฒนาปรับรูปแบบการบริหารจัดการสวัสดิการของกองทัพ ให้เกิดประโยชน์ต่อกำลังพลและครอบครัวมาอย่างต่อเนื่อง โดยยึดถือแนวทางการปฏิบัติตามระเบียบของทางราชการ ควบคู่กับแนวทางการพัฒนากองทัพบกตามห้วงระยะเวลา โดยสนามมวยเวทีลุมพินีเป็นหนึ่งในสวัสดิการที่อยู่ในความดูแลของกองทัพบก และเป็นสนามมวยมาตรฐานที่อยู่คู่ประเทศไทยมาเป็นระยะเวลากว่า 65 ปี  เพื่อใช้สำหรับออกกำลัง ฝึกอบรมกีฬามวยไทย รวมถึงจัดการแข่งขันชกมวยไทยและสากลในนัดสำคัญ เป็นที่รู้จักและได้รับความสนใจจากนักกีฬาและประชาชนทั่วไปมาโดยตลอด ซึ่งกีฬามวยไทยจัดเป็นศิลปะการต่อสู้ของวัฒนธรรมไทยที่แฝงไว้ซึ่งศาสตร์และศิลป์ นำมาซึ่งความโดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์ ที่ชาวไทยและชาวต่างชาติให้การยอมรับและให้ความสนใจ โดยมวยไทยเป็นศิลปะการต่อสู้ที่ใช้อวัยวะของร่างกายเป็นอาวุธประจำตน สามารถเล่นได้ทุกเพศทุกวัย ช่วยสร้างเสริมสมาธิ สุขภาพร่างกาย พร้อมการเรียนรู้วิธีการป้องกันตนเองเชิงรุกและรับ  



          เพื่อให้การบริหารจัดการสวัสดิการสนามมวยเวทีลุมพินี สอดคล้องกับแนวทางการพัฒนากองทัพบกอย่างเป็นรูปธรรม ในการใช้ทรัพยากรของกองทัพให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อทุกภาคส่วนและสอดรับกับสภาวการณ์ปัจจุบัน รวมถึงการอนุรักษ์และส่งเสริมศิลปะมวยไทยให้ดำรงอยู่ คณะกรรมการอำนวยการสนามมวยเวทีลุมพินีได้มีมติเห็นชอบปรับรูปแบบการให้บริการสนามมวยเวทีลุมพินี ยกระดับสู่การเป็น “ศูนย์พัฒนากีฬากองทัพบก (มวยไทยลุมพินี)” โดยภายใต้แนวคิดดังกล่าว นอกจากเป็นพื้นที่สำหรับออกกำลังกายให้กับกำลังพลและประชาชนทั่วไป รวมทั้งเป็นสถานที่จัดการแข่งขันแล้ว ได้มีการปรับรูปแบบพัฒนาต่อยอดสู่การเป็นแหล่งผลิตบุคลากรด้านมวยไทย อันประกอบไปด้วย โรงเรียนฝึกสอนกีฬามวยไทย, โรงเรียนฝึกอบรมครูมวย และโรงเรียนฝึกอบรมกรรมการผู้ตัดสิน พร้อมมอบใบประกาศให้กับผู้ที่ผ่านการฝึกอบรม อันจะสร้างความภาคภูมิใจและสามารถนำไปต่อยอดประกอบอาชีพได้ นอกจากนั้น ภายในศูนย์พัฒนากีฬากองทัพบก (มวยไทยลุมพินี) ได้มีการจัดตั้งพิพิธภัณฑ์รวบรวมประวัติศาสตร์ ความเป็นมาและความสำคัญของกีฬามวยไทย เพื่อเป็นศูนย์รวมในการเผยแพร่ แลกเปลี่ยนองค์ความรู้ให้กับผู้ที่สนใจทั้งชาวไทยและต่างชาติ 
         สำหรับการแข่งขันชกมวยจะปรับรูปแบบใหม่จัดในระบบปิด สอดคล้องตามมาตรการ ศบค. เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยงดการจำหน่ายบัตรและอนุญาตเฉพาะผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปในพื้นที่ได้เท่านั้น ซึ่งจะถ่ายทอดสดให้รับชมผ่านช่องทางออนไลน์และสื่อโทรทัศน์ ททบ.5 ทุกวันอังคารและวันศุกร์ เวลา 20.30-22.30 น. และวันเสาร์ เวลา 14.00- 16.00 น. และช่อง PPTV เวลา 16.00-18.00 น. โดยได้เปิดสังเวียนขึ้นชกครั้งแรกในวันเสาร์ ที่ 13 มี.ค. 64 นี้ สามารถรับชมได้ทาง PPTV เวลา 16.00-18.00 น.โปรโมเตอร์มวย ขาดทุนเริ่มทยอยกันลาออกจากโปรโมเตอร์มวย

         กองทัพบกมุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการอนุรักษ์ สืบสานภูมิปัญญาการต่อสู้และศิลปะป้องกันตัวของไทย ผ่าน “ศูนย์พัฒนากีฬากองทัพบก (มวยไทยลุมพินี)” ซึ่งถือเป็นการยกระดับการบริหารจัดการสวัสดิการของกองทัพให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อกำลังพลในทุกระดับรวมถึงประชาชนทั่วไป ในการใช้สถานที่และทรัพยากรให้เป็นไปอย่างเต็มประสิทธิภาพ เป็นศูนย์รวมการผลิตบุคลากรกีฬามวยไทยที่มีคุณภาพ สร้างชื่อเสียงและความมั่นคงทางเศรษฐกิจ สังคมและกีฬาของประเทศชาติได้อย่างยั่งยืน ทางสนามมวยลุมพินี มีการติดต่อ “บิ๊กบอส”ONE CHAMPIONSHIPให้มาจัดที่สนามมวยลุมพินี ตอนนั้น บอส ชาตรี ศิษย์ยอดธง มีปัญหาเริ่มขาดแคลนมวยไทยที่มีชื่อเสียง และยังมีปัญหากับหัวหน้าค่าย ประกาศงดส่งมวยไปต่อยรายการ ONE CHAMPIONSHIP เป็นข่าวโด่งดังทางหน้าสื่อ บอสชาตรี ตัดสินใจจัดรายการ ONE ลุมพินี นัดปฐมฤกษ์วันศุกร์ที่20มกราคม2566 นัดแรก ถึงปัจจุบัน ใช้เวลาเพียง5เดือน เรตติ้งขึ้นมาอันดับ๑ ถ่ายทอดสดไป179ประเทศทั่วโลก จ่ายโบนัส คู่ไหนต่อยสนุกดุเดือดหรือน็อครับโบนัส350,000บาท นักมวยไทย ที่เลิกต่อยช่วงโควิด เริ่มชีวิตใหม่หันกลับมาต่อยมวยกันใหม่เพื่อเดินตามฝัน เหมือนนักมวยไทยรุ่นพี่ ชกไฟล์ละ10ล้านบาท อย่าง รถถัง จิตรเมืองนนท์  วันศุกร์ที่23มิถุนายน2566 ชาตรี ศิษย์ยอดธง ทุ่มทุน50ล้านบาท จัดศึกใหญ่ เตรียมโบนัสแจกนักมวยคู่ดุเดือดและน็อคเอ้าท์ 9,000,000บาท อย่างนี้ต้องเชียร์ ผู้บุกเบิกตลาดมวยไทย ต่อยมวยไทยก็เป็นเศรษฐีได้ นายแน่มาก บิ๊กบอส ชาตรี ศิษย์ยอดธง บัตร Ringside:3,000-2,500-2,000 ถูกจองหมด เหลือบัตร1,000บาท ไม่ถึง30ที่นั่งขณะเขียนคอลัมน์TTM.Call Center 02-262-3456
คอลัมน์-กิ้งก่าทอง

🚖🚙เบิร์ดคาร์วอซ 🚙🚗‼️เปิดให้บริการแล้ว ‼️กับร้านล้างรถหยอดเหรียญ ตาซ่วน ทำงาน 4 ระบบ 🛑ฉีดน้ำ 🛑ฉีดโฟม 🛑เป่าลม 🛑ปะปา เริ่มต้น 5 บาท อยู่ถนน เส้นขาณุ(ตาซ่วน) -ทุ่งสนุ่น ห่างไฟแดง (สัญญาณไฟ) 400 เมตร ติดร้านลาบน้องใหม่ แวะมาล้างกันเถอะ #ล้างรถหยอดเหรียญ เริ่มต้น 5 บาท#ล้างรถหยอดเหรียญตาซ่วน#ล้างรถหยอดเหรียญขาณุ#ล้างรถทุกชนิดรถจักรยาน รถยนต์🦼🛴🛵🛺🚘🚍🚔🚖🏎🚗🚕🏎🚑 มอเตอร์ไซค์ รถไถ อีแม๊ะ ขอให้แวะมา ‼️เริ่มต้น 5 บาทเอง ‼️ สอบถามรายละเอียดโทร.. 096-3893762 เบิร์ดครับ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ชมรมสื่อโซเชียลประเทศไทย
095-342-168