Sunday, May 19, 2024
Latest:
ทั่วไป

“ไผ่ ลิกค์”ว่าที่ ส.ส.เขต1 กำแพงเพชรโดนแขวน ถ้า กกต.วินิจฉัยแล้ว ไม่มีความผิด พร้อมฟ้องกลับ ผู้สมัคร ส.ส.พรรคก้าวไกล เบอร์๑

สำนักงานข่าวST NEWS รายงาน วันที่16 มิถุนายน2566 นายไผ่ ลิกค์ ว่าที่ส.ส.กำแพงเพชร เขต1 พรรคพลังประชารัฐ 1ใน71 ว่าที่ส.ส.โดน คณะกรรมการเลือกตั้ง(กกต.)แขวน ได้ให้สัมภาษณ์ในรายการเจาะลึกทั่วไทย อินทร์ไซด์ไทยแลนด์ ผู้ดำเนินรายการ หมาแก่-แมวสาว ได้นำเสนอข่าวสาเหตุที่ ว่าที่ส.ส.เขต1 โดนแขวน เด็กกำลังจดชื่อซึ่งมีการอ้างว่า จดชื่อซื้อเสียง หมาแก่ กล่าวและสัมภาษณ์ ไผ่ ลิกค์ บอกว่าตอนนี้ยังไม่ได้รับการติดต่อจาก กกต.กำแพงเพชร ให้ไปชี้แจง ว่าที่ ส.ส.ให้สัมภาษณ์ มี2คลิป ตอนปราศรัยใหญ่ของพรรคพลังประชารัฐ เมื่อวันที่28มีนาคม66 หมาแก่ ถามว่า ไผ่ ลิกค์ จะเอาคืน ผู้สมัคร ส.ส.เขต1 พรรคก้าวไกล อย่างไร ว่าที่ ส.ส.ตอบว่า ถ้าปั้นแต่งข้อมูลเยอะ พร้อมฟ้อง ในเฟสบุ๊คของ นายไผ่ ลิกค์ โพสต์

วันนี้รับโทรศัพท์เยอะมาก ทั้งนักข่าวและพ่อแม่พี่น้องที่เป็นห่วง ผมจะขอใช้พื้นที่ตรงนี้ในการอธิบายนะครับ
เหตุเกิดจากมีการร้องเรียน คัดค้านการเลือกตั้งในเขตเลือกตั้งที่ 1 ของผม ซึ่งเป็นข่าวออกมาว่า กกต. ยังไม่รับรองผลการเลือกตั้งและมีผู้สมัครพรรคก้าวไกล เอาคลิปมาลงและกล่าวโจมตีผมมาตลอด ปราศัยหาเสียงกล่าวหาผมยันถึงพ่อผม ทุกอย่างผมเลือกจะนิ่งๆและเก็บข้อมูลทุกอย่างไว้
เรื่องคลิปมีดังนี้
1.คลิปเด็กจดชื่อในวันปราศัย ซึ่งผู้สมัครได้เอาไปลงไว้ 3ที่ 1.กลุ่มไลน์ 2.ในเฟสบุ๊ค(ได้ลบออกไปแล้ว)3.เพิ่งลงใหม่เมื่อวาน เด็กคนนั้นอายุ 16ปี ได้มากับแม่ซึ่งผมถามจริงๆ ใครมันจะมาจดชื่อซื้อเสียงกันอย่างนั้น อันนี้คือเก็บชื่อทำข้อมูลว่าใครจากไหนให้ความสนใจในการปราศัยของเรา เพื่อจะเก็บเป็นข้อมูลว่าหมู่ไหนคนสนใจมาก ผมจะได้ทำการหาเสียงได้ถูกต้อง
และเด็กในคลิปกับครอบครัวได้รับผลกระทบต่อคลิปนี้เป็นอย่างมาก ได้ไปแจ้งความ เรื่อง พรบ คอมพิวเตอร์กับผู้สมัครพรรคก้าวไกลแล้ว น่าจะได้รับหมาย2-3วันนี้ ซึ่งผมไม่ได้เกี่ยวอะไร แต่ผมเป็นห่วงคนที่แชร์ข้อมูลต่อจากคนนั้นจะมีความผิดด้วย อันนี้ผมถือว่าคุณหลอกเด็กและปั่นกระแส หลังจากนี้ ผมจะดูว่าคุณดูแลการกระทำของคุณได้แค่ไหน
2.คลิปที่2 ที่เหมือนมีคนประมบณ 5คนและมีเสียงปราศัยเป็นเสียงของผม ผมบอกตามตรงผมไม่รู้เลยในคลิปนั้นเป็นใคร ทำอะไรกัน และจะโยงมาหาผมได้ตรงไหน แต่ผมต้องบอกตามตรงนะครับ ผมกับยินดีที่เค้าฟ้องหรือร้องคัดค้านผมเพราะมันเป็นการตรวจสอบ เป็นนักการเมืองจะกลัวการตรวจสอบไม่ได้ และที่สำคัญ ผลของการร้องถ้าผมผิด ผมก็ต้องรับผลของผมไปแต่ถ้าผมไม่ผิด คนร้องต้องรับโทษ 1-10ปี จำคุกและตัดสิทธิ์ทางการเมือง อั้นนั้นมันเรื่องของคุณ แต่คนที่คุณสร้างมาเป็นพยาน จะติดคุกไปด้วย คุณรับผิดชอบชีวิตเค้าได้จริงๆเหรอ ผมอยู่ตรงนี้ฟ้องคนก็เยอะโดนฟ้องก็บ่อย สุดท้ายผลลัพธ์เป็นแบบไหนผมรู้ดีอยู่แล้ว

บางครั้งคุณลงว่า กกต นัดคุณเข้าไปร้องวันนั้นวันนี้พอ กกตไปถามคุณในเพจคุณว่าหน่วยงานไหนนัด คุณกับตอบว่า คุณนัดตัวเอง แบบนี้ไม่เรียกหลอก แล้วเรียกว่าอะไรครับ

ผมว่าในความเห็นผม กกต บางครั้งก็ทำงานละเอียดเกินไปครับ ใครคอมเม็นว่ามีการซื้อเสียงก็เรียกมาสอบทั้งหมดพอบางคนรู้ พ่อแม่ก็ติดต่อมาขอโทษขอโพยผม ซึ่งผมไม่ถืออยู่แล้วนะครับ และทุกคนก็มาบอกพิมพ์เล่นบ้าง มือลั้นบ้าง ผมไม่สนใจหลอกครับ

ท้ายสุดผมพูดถึงใคร ผมพูดตรงๆไม่ไช้อีแอบ เขียนก็เขียนตรงๆ บอกเป้าหมายเลย อย่าเก่งแค่ถากไปถากมา มันไม่แมน

และวันนี้ผมลงมือทำงานแล้วครับ ลงพื้นที่แก้ปัญหาและฝากเตือนหน่อย อย่าเอาเรื่องเดิมๆมาหาเสียงเช่นเกาะกลางนำ้มันติดหลายอย่างมากผมพยามแก้หลายรอบแล้ว ติดทั้งเจ้าของอาคาร ความมั่นคงของอาคาร และ ค่าลื้อถอน ถ้าอยากเป็น สส ลงพื้นที่ครับ แก้ปัญหา สร้างความสนินสนม ให้เค้าเห็นเราเป็นคนในครอบครัว และ สส คือคนออกกฎหมาย ช่วยเรียนรู้ กฎหมาย ไม่ใช่พาแฟนคลับ ไปตาย

แล้วไม่ต้องบอกเจอกันในศาลรับหมายและมาก่อนนะจ๊ะ

สำนักงานข่าวST NEWS โทรศัพท์ขอสัมภาษณ์ นายสุกิจ ศุภกิจเจริญ ผู้สมัคร ส.ส.เขต1 พรรคก้าวไกล ได้บอกกับนักข่าว ผมสุกิจ เป็นคนตรง ไม่มีการสร้างหลักฐานเท็จ ไม่กลัวถูกฟ้องกลับ #ความจริง ก็คือความจริง และขอตัวไปบรรยายให้นักศึกษาฟังต่อ นายสุกิจ ศุภกิจเจริญ จบปริญญาโท รัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เป็นนักพูดนักบรรยายตัวตึงมหาวิทยาลัยทั่วประเทศ หลายสถาบัน บริษัท หน่วยงานภาครัฐและเอกชน จะเชิญอาจารย์สุกิจ มาบรรยายให้ความรู้นักเรียน นักศึกษาและนักการเมือง อ.สุกิจ ศุภกิจเจริญ จะมีลูกศิษย์หลายหมื่นคนทั่วประเทศ

ภาพ-

น.ส.จันทกานต์ เรืองอิ่ม
น.ส.ญาณพันธุ์ จิตมณี
น.ส.ณัฐญาพร ส่องสว่าง
น.ส.ธนัทอร พิลาถ้อย
น.ส.พัณณิตา สายสินธุ์
น.ส.อภิชญา มีผิว
น.ส.อมราพร คงสิพัฒน์
น.ส.ประภาศิริ ประฉิมมะ ภาพ\ต้นกล้านักข่าวST NEWS ข่าว-สมหมาย ศรีสมุทร

🚖🚙เบิร์ดคาร์วอซ 🚙🚗‼️เปิดให้บริการแล้ว ‼️กับร้านล้างรถหยอดเหรียญ ตาซ่วน ทำงาน 4 ระบบ 🛑ฉีดน้ำ 🛑ฉีดโฟม 🛑เป่าลม 🛑ปะปา เริ่มต้น 5 บาท อยู่ถนน เส้นขาณุ(ตาซ่วน) -ทุ่งสนุ่น ห่างไฟแดง (สัญญาณไฟ) 400 เมตร ติดร้านลาบน้องใหม่ แวะมาล้างกันเถอะ #ล้างรถหยอดเหรียญ เริ่มต้น 5 บาท#ล้างรถหยอดเหรียญตาซ่วน#ล้างรถหยอดเหรียญขาณุ#ล้างรถทุกชนิดรถจักรยาน รถยนต์🦼🛴🛵🛺🚘🚍🚔🚖🏎🚗🚕🏎🚑 มอเตอร์ไซค์ รถไถ อีแม๊ะ ขอให้แวะมา ‼️เริ่มต้น 5 บาทเอง ‼️ สอบถามรายละเอียดโทร.. 096-3893762 เบิร์ดครับ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ชมรมสื่อโซเชียลประเทศไทย
095-342-168