Saturday, September 21, 2024
Latest:
ทั่วไป

“พ่อเมืองชากังราว เปิดงานแถลงข่าว”วิ่งประวัติศาสตร์ Road to Kamphaengphet ณ ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ชั้น2

สำนักงานข่าวST NEWS รายงานวันที่1มิถุนายน2566 ณ ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ไลฟ์สไนล์กำแพงเพชรชั้น2 เวลา10.30น. นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร นางกาญจนี รุจนเสรี ประธานแม่บ้านมหาดไทย นางสาวสุพัตรา คล้ายทิม รองผู้ว่าราชการจังหวัด นายบุญช่วย หอมยามเย็น รองผู้ว่าราชการจังหวัด นายชัยพฤกษ์ เชียรธานรักษ์ ปลัดจังหวัด นายสกุลเพชร พิกุลประเสริฐ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดกำแพงเพชร นางเยาวลักษณ์ เครือคำขาว ประชาสัมพันธ์จังหวัด ร่วมงาน

แถลงข่าวการจัดกิจกรรม “วิ่งชมอุทยานประวัติศาสตร์ Road to Kamphaengphet” โดยมีผู้เข้าร่วมการแถลงข่าวประกอบด้วยนายสันติ ทวดเสนา เลขานุการ สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดกำแพงเพชร, นางกาญจนี รุจนเสรี ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดกำแพงเพชร และนายบัณฑิต ทองอร่าม หัวหน้าอุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร ซึ่งมีหัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งสื่อมวลชนเข้าร่วมรับฟังการแถลงข่าวดังกล่าว
นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวว่า กิจกรรมวิ่งในครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อหารายได้ช่วยเหลือผู้ยากไร้ ผู้ด้อยโอกาส รวมถึงจัดหาทุนส่งเสริมการศึกษาให้แก่เด็ก และเยาวชนที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ สนับสนุนช่วยเหลืองานการกุศลร่วมกับองค์กรต่างๆ สนับสนุนการออกกำลังกาย และเป็นการประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดกำแพงเพชร โดยเฉพาะเส้นทางการวิ่ง จะไปตามกำแพงศิลาแลงเมืองเก่าในเขตอุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชรที่สวยงาม โดยกำหนดจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 25 มิถุนายน 2566 ตั้งแต่เวลา 05.30 น. เป็นต้นไป พร้อมมีการประกวดแต่งกายแฟนซีที่เข้ากับบรรยากาศและเป็นสีสันอันสวยงามจากจังหวัดกำแพงเพชรอีกด้วย


ด้านนายบัฒฑิต ทองอร่าม กล่าวว่า ตนเองเชื่อว่าในการวิ่งครั้งนี้ จะสร้างความประทับใจให้แก่นักวิ่งทุกคนที่เข้ามาสัมผัสเส้นทาง เพราะคูเมืองที่ล้อมรอบอุทยานประวัติศาสตร์จะแสดงให้เห็นถึงความเป็นอัจฉริยะทางด้านศิลปกรรม เป็นต้นกำเนิดรากเหง้าของวัฒนธรรมไทย ตลอดระยะทาง 5,300 เมตรของคูเมืองที่มีขนาดความกว้าง7เมตร สูง5เมตร ถูกสร้างด้วยก้อนศิลาแลงจำนวนมากมายมหาศาล ทุกตารางนิ้วคือความอลังการและความมหัศจรรย์ที่เกิดขึ้นมากว่า700ปี ตลอดเส้นทางของการวิ่ง ซึ่งถือว่าจะเป็นครั้งแรกของจังหวัดกำแพงเพชรที่น่าสนใจของนักวิ่งทุกคน ที่มีโอกาสเดินทางมาร่วมกิจกรรมครั้งนี้
ด้านนายสันติ ทวดเสนา กล่าวว่า สำหรับประเภทที่เปิดรับสมัคร มีดังนี้ ระยะ 5 กิโลเมตร ค่าสมัคร390 บาทได้รับเสื้อที่ระลึก(คอกลม), หมวก, หมายเลขวิ่ง และเหรียญที่ระลึก (เมื่อเข้าเส้นชัย)
กับระยะ 10.5 กิโลเมตร ค่าสมัคร 390 บาท
ได้รับเสื้อที่ระลึก, หมวก, หมายเลขวิ่ง และเหรียญที่ระลึก (เมื่อเข้าเส้นชัย)และประเภท VIP 5 กิโลเมตร ค่าสมัคร 1,000 บาท
ได้รับเสื้อที่ระลึก, หมวก, หมายเลขวิ่ง และเหรียญที่ระลึก (เมื่อเข้าเส้นชัย)
กับประเภท VIP 10.5 กิโลเมตร – 1,000 บาท
รับเสื้อที่ระลึก, หมวก, หมายเลขวิ่ง และเหรียญที่ระลึก (เมื่อเข้าเส้นชัย)
การจัดกิจกรรมวิ่งครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากการกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ชมรมแม่บ้านมหาดไทย จังหวัดกำแพงเพชร และสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดกำแพงเพชร รายได้ทุกบาท มอบให้กองทุนแม่บ้านมหาดไทยเพื่อใช้เป็นกิจกรรมการกุศลแก่ประชาชนผู้ยากไร้ จึงขอเชิญชวนประชาชนที่สนใจทั้งชาวจังหวัดกำแพงเพชร และทั่วประเทศเข้าร่วมวิ่งชมอุทยานประวัติศาสตร์ Road to Kamphaengphet โดยสามารถสมัครทางออนไลน์ ผ่านเพจ Road To Kamphaengphet ได้มีผู้สื่อข่าวได้สอบถาม การจัดงานครั้งนี้ ยิ่งใหญ่ระดับประเทศ ขอให้ทางจังหวัดเตรียมความพร้อมเรื่องที่พักอาศัย การจราจรติด ทางผู้ว่าฯได้มีคำสั่งให้นายบุญช่วย หอมยามเย็น รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ดูแลความสงบเรียบร้อยและด้านจราจร การแถลงข่าว สื่อมวลชนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก นายสดุดี พุทธัง นายอำเภอคลองขลุง ได้ประสานทุกเครือข่ายสื่อมวลชนให้ช่วยกันนำเสนอข่าว

ภาพ-วิสุทธิ์ สมทอง ข่าว-ธนัทอร พิลาถ้อย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ชมรมสื่อโซเชียลประเทศไทย
095-342-168