Monday, May 20, 2024
Latest:
ทั่วไป

“รศ.นายแพทย์สุริยเดว ทรีปาตี”นิสิตเก่าแพทย์จุฬาฯดีเด่น ปี66”รางวัลเชิดชูเกียรติแพทย์จุฬาฯต้นแบบรางวัลเกียรติยศ ทำดีเพื่อสังคม”ย้ำฝากบอกต้นกล้านักข่าวและน้องไบร์ นักข่าวตัวน้อย เก่งมาก

สำนักงานข่าวST NEWS รายงานวันที่31 พฤษภาคม2566 รศ.นายแพทย์สุริยเดว ทรีปาตี ผู้อำนวยการศูนย์คุณธรรม(องค์กรมหาชน) เดินชมนิทรรศการตลาดนัดคุณธรรม”หมอเดว”เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเด็กและวัยรุ่น เคยให้ความเห็นและอธิบาย”หากนักเรียนไม่ตัดผม ตามที่ผู้ใหญ่กำหนด ไม่สามารถเข้าสอบได้”หมอเดว”อธิบายกฏกติกาเป็นสิ่งจำเป็นต้องอยู่ร่วมกัน การออกกฏเกณฑ์กติกา ควรจะมีการสร้างการมีส่วนร่วม #หมอเดว ไม่ได้ให้ตามใจ ยอมเด็กไปทุกอย่าง อย่างขาดวินัย แต่หมายถึงการมีส่วนร่วม เหมือนที่ผู้ใหญ่เวลาถูกกฏกติกาบังคับก็ร้องขอสิทธิ์ตนเองเหมือนกัน “หมอเดว”ให้ความสำคัญ บูธสื่อมวลชนST NEWSและเพชรกำแพง นิวส์ นายธนทัต ประเสริฐนู ประธานสื่อST NEWSและนายชัยพันธ์ ศรีคชไกล ผอ.บรรณาธิการ เพชรกำแพง นิวส์ คุยกันว่ามี มีผู้เชี่ยวชาญเรื่องเด็กและวัยรุ่น มาสอดส่องแอบมอง บูธสื่อของเรา และอมยิ้มเนื่องจาก เห็นต้นกล้านักข่าวโรงเรียนขาณุวิทยา

แต่งตัวเป็นระเบียบเรียบร้อยใส่เสื้อนักข่าว มีบัตรนักข่าวต้นสังกัดห้อยคอ ถือกล้องคอยถ่ายรูป และน้องนักข่าวหลายคนถือไมค์ เชิญชวนแขกผู้มีเกียรติที่เดินชมนิทรรศการตลาดนัดคุณธรรม45บูธ ภายในงานบูธสื่อมวลชนST NEWSและเพชรกำแพง นิวส์ นิทรรศการตลาดนัดคุณธรรม มีผู้เข้ามาชมบูธสื่อมวลชนและร่วมเขียนโพสต์-อิท คุณธรรม ถึง603 นายชาธิป รุจนเสรี เขียนโพสต์-อิท กตัญญูกตเวที รศ.นายแพทย์ สุริยเดว ทรีปาตี เขียนโพสต์-อิท นายสดุดี พุทธัง นายอำเภอคลองขลุง เขียนโพสต์-อิท ผู้อำนวยการศูนย์คุณธรรม(องค์กรมหาชน)ขอให้สื่อST NEWS และเพชรกำแพง นิวส์ สื่อคุณภาพทั้ง2 จงผลิตนักข่าวคุณธรรมสร้างสรรค์อย่างนี้ต่อไป อย่าท้อขอเป็นกำลังใจให้และช่วยเขียนข่าวชมน้อง

น.ส.จันทกานต์ เรืองอิ่ม ม.5\1
น.ส.ญาณพันธุ์ จิตมณี ม.5\1
น.ส.ณัฐญาพร ส่องสว่าง ม.5\1
น.ส.ธนัทอร พิลาถ้อย ม5\1
น.ส.พัณณิตา สายสินธุ์ ม5\1
น.ส.อภิชญา มีผิว ม.5\1
น.ส.อมราพร คงสิพัฒน์ ม.5\1
น.ส.ประภาศิริ ประฉิมมะ ม.5\1 ต้นกล้านักข่าว โรงเรียนขาณุวิทยา จากการให้โอกาสของST NEWSและเพชรกำแพงนิวส์ พร้อมได้รับการสนับสนุนจากนายเกรียงศักดิ์ คงไทย ผู้อำนวยการโรงเรียนขาณุวิทยา

ต้นกล้านักข่าวและน้องไบร์ ด.ญ.ณัชชา จันทรังษี ป.4\6 โรงเรียนวัดคูยาง นักข่าวตัวน้อยด้วย ทั้งหมดเก่งมาก ผอ.ศูนย์คุณธรรม กล่าว

กระแสต้นกล้านักข่าวโรงเรียนขาณุวิทยา เป็นที่กล่าวขวัญของรุ่นน้องในโรงเรียน นักเรียนชั้นม.1 ประมาณ30คน ขอเข้าชมรมรมถ่ายรูปของโรงเรียนขาณุวิทยา เพื่อเดินตามรุ่นพี่อยากเป็นนักข่าว หาประสบการณ์ในตำราและห้องเรียนไม่มี แต่ครูพรเทพ แก่นรักษ์ ผู้ฝึกสอนการถ่ายภาพไม่รับ ได้มาสอบถามกับประธานST NEWS ว่าทำไมไม่รับนักข่าว ม.1 ประธาน เลยนำกล้องหนัก2กิโลกรัมให้ถือ เห็นหรอปล่าวว่ากล้องหนักมาก คุณครูพรเทพ ไม่ใช่ไม่รับแต่น้องม.1ตัวเล็ก ไม่สามารถแบกกล้องที่หนัก2กิโลกรัมได้ น้องม.1กลุ่มนี้ ติดตามข่าวST NEWS และเพชรกำแพงนิวส์ เป็นประจำ เพราะมีรุ่นพี่ต้นกล้านักข่าวเป็นไอดอล ได้ถ่ายภาพกับผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ถือว่าเป็นเกียรติสูงสุด ในความฝันของเด็ก ม.1

ข่าว-สมหมาย ศรีสมุทร ST NEWS

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ชมรมสื่อโซเชียลประเทศไทย
095-342-168