Saturday, September 21, 2024
Latest:
ทั่วไป

“ลูกสาว ร้านทองณัทพงษ์โกลด์ คว้า 1ใน 7ดรัมเมเยอร์ ร.ร.ขาณุวิทยา “จากเด็กขี้อาย

สำนักงานข่าว นสพ.ST NEWS รายงานวันที่ 22 กันยายน 2566 เวลา 13.00น.ณ หอประชุมวรลักษณ์ โรงเรียนขาณุวิทยา อ.ขาณุวรลักษบุรี จ.กำแพงเพชร เปิดรับสมัครและมีการคัดเลือก”ดรัมเมเยอร์”ของโรงเรียน มีผู้สมัครทั้งหญิงและชายจำนวน21คน คัดเลือกให้เหลือ 7คน นางสาวธนัทอร พิลาถ้อย หรือน้องกวาง ลูกสาวคนโต ร้านทองณัทพงษ์โกลด์ ตลาดทุ่งสนุ่น อ.บึงสามัคคี สามารถผ่านด่านอรหันต์ ติด1ใน7 ชุดดรัมเมเยอร์ อินทนิลเกมส์ 2023

ประวัติ นางสาวธนัทอร พิลาถ้อย หรือน้องกวาง เป็นบุตรสาวคนโต นายณัทพงษ์ พิลาถ้อย เจ้าของร้านทองณัทพงษ์โกลด์ มีน้องหญิง1ชาย1รวม 2คนน้องสาวเรียนอยู่ชั้น ป.1 โรงเรียนอนุบาลธัญรดา น้องชายคนเล็กชั้นอนุบาล1โรงเรียนธัญรดา ตอนสมัยเด็ก น้องกวางเป็นคนขี้อาย ไม่พูด หรือพูดน้อย ถามคำตอบคำ ด้วยที่เป็นลูกสาวคนโต ต้องทำงานช่วยครอบครัว ไม่ว่าซักผ้าจะรีดผ้า ถูบ้านล้างจาน น้องกวางทำได้หมด อาม่าคอยใช้หลานกวาง ทำงานบ้านตลอด เสาร์-อาทิตย์ น้องกวางช่วยเตี่ย ขายทอง และช่วยอาม่า เก็บเงินค่าแผงในตลาดสดทุ่งสนุ่น2004 น้องกวางสอบเรียนต่อระดับมัธยมได้ที่โรงเรียนขาณุวิทยา จุดพลิกผันของชีวิต เริ่มต้นที่ ม.1/1มีแต่คนเรียนเก่งและกล้าแสดงออก เลยตามเพื่อน ไม่ว่ากิจกรรมกีฬาสี ของโรงเรียนทุกปี หรือโรงเรียนส่งประกวดเข้าแข่งขันทดสอบความรู้ ครู ก็คัดนักเรียนห้อง1แข่งขัน ช่วงปิดเทอม คุณครูส่งรายชื่อไปฝึกงานที่โรงพยาบาลคลองขลุง ทำให้เเราก็บเกี่ยวประสบการณ์เพิ่มมากขึ้น การเรียนก็ไม่ทิ้ง เกรดเฉลี่ยได้ 4ทุกวิชา เตี่ยเลยไม่ว่า เมื่อมีกิจกรรมของเรียนถ้ามีเวลาจะเข้าร่วมทุกครั้ง ชั้นม.5/1เพื่อนน้องกวางร่วม10คน ได้เข้าร่วมเป็นต้นกล้านักข่าวของ นสพ.เพชรกำแพง นิวส์ออนไลน์และนสพ.ST NEWS ออนไลน์ น้องกวางและเพื่อน เดินทางไปทำข่าว จ.นครสวรรค์-กำแพงเพชร ข่าวที่น้องกวางประทับใจมากที่สุด คือทำข่าวการรับสมัครเลือกตั้งสมาชิกผู้แทนราษฏร(ส.ส.) เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2566

ผลการคัดเลือกดรัมเมเยอร์ โรงเรียนขาณุวิทยา
“อินทนิลเกมส์” ประจำปีการศึกษา 2566

  1. นายกฤตเมธ นิ่มสังข์ มัธยมศึกษาปีที่ 4/5
  2. นายวรากร แต่งงาม มัธยมศึกษาปีที่ 4/3
  3. นางสาววิลาสินี สนั่นก้อง มัธยมศึกษาปีที่ 3/2
  4. นายเปรม ตันสุวิทย์ มัธยมศึกษาปีที่ 5/3
  5. นางสาวศิรประภา แป้นทอง มัธยมศึกษาปีที่ 6/7
  6. นางสาวธนัทอร พิลาถ้อย มัธยมศึกษาปีที่ 5/1
  7. นางสาวเกล้ากรัต พลที มัธยมศึกษาปีที่ 5/3

เมืองไทย ก้าวเข้าสู่ยุคดนตรีแบบฝรั่ง มีการตั้งวงดนตรีหลากหลายประเภท ตั้งแต่ วงเครื่องสายฝรั่ง วงดนตรีสตริงแบนด์ วงแจสแบนด์ รวมไปถึงวงดนตรีแบบเครื่องเป่า ที่เรียกกันติดปากว่า “แตรวง” ตั้งแต่ครั้ง ร.5 มีบทบาทสำคัญในการนำขบวนในงานบวช ซึ่งภาษาอังกฤษเรียกว่า Brass Band หรือMarching Band หรือ Military Band นั้น ต่อมาท่านอาจารย์มนตรี ตราโมช บัญญัติศัพท์ภาษาไทยใหม่ว่า
‘วงโยธวาทิต’
วงดนตรีแบบนี้ ไม่ได้มีเฉพาะนักดนตรีเดินบรรเลงกันแต่เพียงอย่างเดียว หากแต่มีผู้เดินนำ ที่เรียกกันว่า
‘ดรัมเมเยอร์’
ประวัติของ ‘ดรัมเมเยอร์’ ที่เล่าขานกันมานั้น นัยว่ามีมาตั้งเกือบสี่ศตวรรษแล้ว โดยมีหลักฐานมาจากกองทหารอังกฤษ ตั้งแต่ปี ค.ศ.1650 ว่า
วงดนตรีทหารอังกฤษ (Military Band) มี ‘ดรัมเมเยอร์’ เดินนำขบวนทหารในการฝึก หรือภารกิจประจำและภารกิจพิเศษอื่นๆ

จนปัจจุบันมีการเรียกขานผู้เป็น ‘ดรัมเมเยอร์’ ว่า
‘คทากร’

สิ่งสำคัญ*การแต่งกายของ ‘ดรัมเมเยอร์’ มักพิเศษ สวยงาม สง่า น่ามอง ทุกมุมมอง ต่างไปจากผู้บรรเลงเพลงในวง * การเลือกชุดดรัมเมเยอร์ที่ดีนั้นต้อง 1. เข้ารูปร่างให้เหมาะสม ส่งเสริมให้บุคคลิกภาพ ของผู้ที่เป็นดรัมเมเยอร์ น่ามอง 2.งบประมาณในการตกแต่งชุดไม่แพงจนเกินไป 3.ชุดต้องมีลักษณะ เด่น ไม่ซ้ำแบบใคร สวย สะดุดตา มีเพียง 1เดียวเท่านั้น ในการออกแบบ และสั่งซื้อชุดดรัมเมเยอร์ * เพราะ ดรัมเมเยอร์ คือผู้นำ

ภาพ-ข่าว

น.ส.จันทกานต์ เรืองอิ่ม
น.ส.ญาณพันธุ์ จิตมณี
น.ส.ณัฐญาพร ส่องสว่าง
น.ส.อภิชญา มีผิว
น.ส.อมราพร คงสิพัฒน์
น.ส.พัณณิตา สายสินธุ์
น.ส.เก้าตะวัน ชื่นอำพัน
น.ส.ประภาศิริ ประฉิมมะ
นสพ.ST NEWS ออนไลน์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ชมรมสื่อโซเชียลประเทศไทย
095-342-168