Saturday, September 21, 2024
Latest:
ทั่วไป

“เพียงชายคนนี้ไม่ใช่ผู้วิเศษ”เพชร โอสถานุเคราะห์ นักร้อง นักธุรกิจ อธิการบดี มหาวิทยาลัยกรุงเทพ”

สำนักงานข่าว ST NEWS รายงาน นายเพชร โอสถานุเคราะห์ อธิการบดี มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ผู้บริหารโอสถสภา จำกัด(มหาชน) และนักร้องเจ้าของผลงานเพลง เพียงชายคนนี้ ไม่ใช่ผู้วิเศษ ถึงแก่กรรม ก่อนวัยอันควร อายุ63ปี วันที่ 15 สิงหาคม 2566 ทางครอบครัว-ญาติ เตรียมนำร่างอันไร้วิญญาณของ เพชร โอสถานุเคราะห์ ไปบำเพ็ญกุศลที่ศาลาโอสถานุเคราะห์ วัดธาตุทอง กรุงเทพฯ นายเพชร โอสถานุเคราะห์ เป็นนักธุรกิจ นักร้อง นักวิชาการ ที่วิจารณ์การเมือง ตรงไป-ตรงมา ไม่เคยกลัวผลที่ตนเองวิจารณ์การเมือง ฝ่ายที่กุมอำนาจรัฐอยู่จะกลั่นแกล้ง จะเสียหายทางธุรกิจและการงาน จึงมีแฟนคลับทางการเมืองเป็นจำนวนมาก ต่างชื่นชมความกล้า ของอธิการบดี มหาวิทยาลัยกรุงเทพ

“……มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ประเมินการชุมนุมปิดกรุงเทพฯ ทำให้สูญเสียทางเศรษฐกิจวันละ 700-1,000 ล้านบาท “ผมก็เลยลองประเมินความเสียหายจากรัฐบาลนี้” ความเสียหายจากจำนำข้าว 425,000 ล้าน หมายความว่าต้องชุมนุม 400 วันถึงจะเท่ากับความเสียหายจากการทุจริตจำนำข้าว นี้ยังไม่รวม ทุจริตโครงการอื่น หรือถ้ารวมความเสียหายทั้งหมดที่ผ่านมาจาก ระบอบทักษิณ ที่เราต่างรู้กันๆ คงต้องชุมนุมปิดกรุงเทพฯ กันยาวเท่าไหร่ ถึงจะเท่ากับความเสียหายที่ ระบอบทักษิณ ทำไว้ 1 ปี มี 365 วัน คงต้องชุมนุมกันเป็น 10 ปี ไม่แน่ใจว่าถึง 100 ปีป่าว… แต่ถ้าไม่ออกมาหยุด 2 ล้านล้าน คงออกมาชุมนุมแล้ว ไปเกิดใหม่ มาชุมนุมอีก ประเทศยังเสียหายไม่เท่า รัฐบาลนี้ทำเลย….”

เพชร โอสถานุเคราะห์

นาย วิสุทธิ์ สมทอง ผู้สื่อข่าว ST NEWS ที่ติดตามทำข่าว กปปส.หลายเดือน ใช้เฟสบุ๊คนาม Alexander Wilson เคยแสดงความคิดเห็นทางการเมือง ที่ประชาชนออกมาขับไล่รัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ถูกนำไปโพสต์ต่อในเฟสบุ๊ค ของเพชร โอสถนะเคราะห์ ปี 2556 (10 ปี)

เพชร โอสถานุเคราะห์ เป็นอดีตนักร้องที่โด่งดังมีผลงานที่เป็นที่รู้จักในเพลง เพียงชายคนนี้ (ไม่ใช่ผู้วิเศษ) นอกจากนี้เพชรยังเคยเป็นรองประธานกรรมการบริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) ปัจจุบันเป็นอธิการบดีมหาวิทยาลัยกรุงเทพ

อาลัย “เพชร โอสถานุเคราะห์” เจ้าของเพลง “เพียงชายคนนี้ (ไม่ใช่ผู้วิเศษ)” จากไปด้วย “หัวใจวายเฉียบพลัน”
สำหรับ ประวัติ เพชร โอสถานุเคราะห์ เกิดวันที่ 1 มกราคม 2503 ที่กรุงเทพมหานคร เป็นบุตรชายของสุรัตน์ โอสถานุเคราะห์ ผู้ก่อตั้งมหาวิทยาลัยกรุงเทพ และปองทิพย์ โอสถานุเคราะห์ (สกุลเดิม เธียรประสิทธิ์) ซึ่งปองทิพย์เป็นพี่สาวของสปัน เธียรประสิทธิ์ อดีตภรรยาของชรินทร์ นันทนาคร

เพชรเริ่มเรียนที่โรงเรียนสมประสงค์จนถึง ป.3 จากนั้นก็ย้ายไปเรียนต่อที่โรงเรียนพิพัฒนา จนถึงชั้น ม.4 จึงย้ายไปเรียนต่อชั้นมัธยมปลายที่ Teaneck High School ในรัฐนิวเจอร์ซีย์ งสหรัฐ จากนั้นกลับมาเรียนต่อที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพเป็นเวลา 2 ปี แล้วจึงกลับไปเรียนต่อจนจบปริญญาตรีทางด้านบริหารธุรกิจ สาขาการตลาดที่ มหาวิทยาลัยเซาเทิร์นอิลลินอยส์ และกลับมาทำงานโฆษณา ก่อนออกผลงานเพลง แล้วหันไปทำงานนิตยสารสำหรับผู้หญิง จากนั้นก็ขยายไปทำงานด้านรายการโทรทัศน์ คือ รายการผู้หญิงวันนี้

ความเป็นศิลปินที่มีอยู่ในสายเลือด ยังถูกถ่ายทอดผ่านบทเพลงอย่างที่รู้กันดีว่านักร้อง นักดนตรี ที่ชื่อ เพชร โอสถานุเคราะห์ ฝากชื่อเสียงไว้ในวงการเพลงไม่น้อย มีผลงานแต่งเพลงที่ติดหูอย่างหมื่นฟาเรนไฮต์ที่วงไมโคร ขับร้อง ก่อนที่จะทำอัลบั้มแรกชุดธรรมดา มันเป็นเรื่องธรรมดาที่มีเพลงดังอย่าง เพียงชายคนนี้ (ไม่ใช่ผู้วิเศษ) ในปี 2530 และกลับเข้าวงการเพลงอีกครั้งหลังจากหายหน้าไปร่วม 20 ปี เพื่อทำงานเพลงอีกครั้ง ในปี 2550 ได้ออกผลงานอัลบั้มที่สอง “Let’s Talk About Love” เขายังบอกด้วยความติดตลกเมื่อคราวให้สัมภาษณ์สื่อว่า ตั้งใจจะออกอัลบั้มใหม่ทุก 20 ปี ซึ่งชุดที่ 3 คงออกตอนที่เพชร อายุ 80 ปี ถ้าวันนั้นเขายังคงมีชีวิตอยู่

โดยเมื่อปี 2552 เพชรก็มาสวมบท “ศิลปินนักการศึกษา” เข้ามาเป็นปรับโฉมมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ที่ผู้พ่อก่อตั้งให้เป็น Creative University หรือ มหาวิทยาลัยสร้างสรรค์ ตามแนวคิดเปิดกว้าง โดยปักธงวางเป้าไม่หยุดนิ่งในการพัฒนา เมื่อการศึกษาในโลกสมัยใหม่หลายคนอาจมองเป็นวิกฤตมหาวิทยาลัย แต่ “อธิการบดี”

ทีมข่าวการเมือง- นสพ.ST NEWS ออนไลน์ รวดเร็ว ตรง ไม่รับผลประโยชน์

ไม่เก่งคณิต ❓ คิดเลขช้า ❓ ไม่ชอบคำนวณ❓
📚แค่เปลี่ยนวิธีคิด คณิตง่ายนิดเดียว 📚

☀️สอนคำนวณ ➕➖❌➗เลขขั้นพื้นฐานด้วยนิ้วมือ

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม
https://lin.ee/eZvwH2s
โทร. 065-6169554 (ครูนิ้ง)

เลอวองจินตคณิต

เลอวอวงจินตคณิตสาขาขาณุวรลักษบุรี

เรียนจินตคณิตกับครูนิ้ง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ชมรมสื่อโซเชียลประเทศไทย
095-342-168