Saturday, September 21, 2024
Latest:
ทั่วไป

“การเมือง คือการต่อรอง เรื่องผลประโยชน์และอำนาจ “เป้ รักพิธา 141เสียง 7วันก่อนใช่ ตอนนี้ไม่ใช่ ดีลลับ ตู่ จตุพร ละครพรรคเพื่อไทย คนดูเดาถูก ตบจูบ เหมือน พิศาล อัครเสนี ผู้กำกับ ภูมิธรรม ย้ำถ้าไม่ได้ประธานสภา พร้อมแตกหัก เสรีพิสุทธิ์ เตมียเวส เตือนให้รักษาสัจจะ

สำนักงานข่าวST NEWS รายงานวันที่27 มิถุนายน2566 นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคกาวไกล นำส.ส.150เสียง รายงานตัวที่รัฐสภา ขาด1เสียง น.ส.ธีภัสร์ กุลเศรษฐสิทธิ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ต้องคดีเมาแล้วขับ ผู้ต้องหายอมรับสาภาพ คดีถึงที่สุดแล้ว ตามมาตรา 101(13)พ้นสมาชิกภาพ ส.ส.หลังได้ประธานสภา จะเลื่อนลำดับ ส.ส.บัญชีรายชื่อขึ้นมาแทน เท่ากับพรรคก้าวไกล จะมีส.ส.คงเดิม151เสียง
เพื่อไทย ยืนยันจะเอาประธานสภาฯ พร้อมรัฐมนตรี 14 +1

บรรดาผู้นำพรรคเพื่อไทยร่วมกันแถลงเมื่อวันอังคาร 27 มิ.ย.66 ว่าพรรคเพื่อไทยต้องการตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร พร้อมรัฐมนตรี 14 ตำแหน่งเท่ากับพรรคก้าวไกล โดยอ้างว่ามีเสียงในสภาผู้แทนราษฎรห่างกันเพียงแค่ 10 เสียงเท่านั้น

นายชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่าพรรคเพื่อไทยเสนอว่าในเมื่อมีคะแนนต่างจากพรรคก้าวไกลเพียง 10 เสียง ควรได้ตำแหน่งระดับสูงที่ใกล้เคียงกัน

“พรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกลนะครับ ในฐานะที่เป็นพรรคแกนนำและเป็นพรรคลำดับ 2 ซึ่งมีคะแนนที่ต่างกันเพียง 10 คะแนน ตำแหน่งรัฐมนตรีที่ได้นะครับมี 14 ตำแหน่ง พรรคก้าวไกลบวกตำแหน่งนายกรัฐมนตรีเป็น 14+1 เป็นหัวหน้าฝ่ายบริหาร พรรคเพื่อไทยเองก็เสนอว่าเพื่อไทยเอง 14+1 ‘1’ นั้นคือประธานฝ่ายนิติบัญญัติ ก็คือประธานสภาผู้แทนราษฎรหรือประธานรัฐสภา นั่นเป็นข้อเสนอเบื้องต้นที่ได้เสนอไป” นายชลน่าน กล่าว

“ทางกรรมการบริหารหลังจากฟังคณะกรรมการเจรจาได้นำเสนอแล้วเนี่ย กรรมการบริหารมีความเห็นว่าควรยืนในหลักการ 14+1 ก็คือ หลักการแรกที่นำเสนอไป ขอให้กรรมการที่รับภาระมอบหมายจากกรรมการบริหารไปเจรจาในประเด็นนี้ต่อไป นั่นก็คือหมายความว่าไปเจรจาเรื่องของ 14 รัฐมนตรีและประมุขนิติบัญญัติตามที่ได้เสนอตอนแรกสุด ขอเป็นของพรรคเพื่อไทยนะจ๊ะ”

หัวหน้าพรรคเพื่อไทยกล่าวต่อไปว่า ความต้องการของกรรมการบริหารพรรคดังกล่าวก็ได้รับการสนับสนุนจากสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ส่วนใหญ่ของพรรค ที่มีการประชุมกันเมื่อช่วงบ่ายวันอังคาร 27 มิ.ย.66

“ความหมายก็คือว่าสมาชิกส่วนใหญ่นะครับเห็นว่าควรจะไปเจรจาในมุมที่ได้รับมอบหมายจากกรรมการบริหาร ก็คือ 14+1”

ภูมิธรรมลั่นถ้าไม่ยอมก็ต้องทบทวนตัวเอง

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ที่ประชุมของ ส.ส. พรรคการประชุมดังกล่าวไม่ได้มีการลงมติกัน แต่ความเห็นที่ออกมาเป็นเอกภาพ ดังนั้นตนและนายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค จะนำข้อเสนอนี้ไปเจรจากับคณะเจรจาของพรรคก้าวไกลในวันพุธ 28 มิ.ย.
ผู้สื่อข่าวคนหนึ่งถามนายภูมิธรรมว่า หากพรรคก้าวไกลไม่ยอมรับข้อเสนอนี้ จะทำอย่างไร นายภูมิธรรมตอบว่า

“ไม่ยอม ก็ต้องต่างฝ่ายต่างไปทบทวน ก็แสดงว่าข้อสรุปในการเจรจาไม่จบ”

นายภูมิธรรม กล่าวต่อไปว่า ถ้าการเจรจามีความคืบหน้าอย่างไร ก็จะนำมาเข้าสู่การพิจารณาของกรรมการบริหารพรรค ซึ่งตนคิดว่ายังมีเวลาก่อนจะเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่จะมีการโหวตเลือกประธานสภาฯ ในวันที่ 4 ก.ค.
อย่างไรก็ตาม การแถลงครั้งนี้ไม่ได้ระบุเหตุผลว่าทำไมพรรคเพื่อไทยจึงจำเป็นต้องได้ตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร นอกจากคณิตศาสตร์ทางการเมือง ต่างจากพรรคก้าวไกลที่เคยแถลงMOU ถึงความจำเป็นที่ต้องได้ตำแหน่งนี้ไปแล้ว 3 เหตุผล ตั้งแต่วันที่ 25 พ.ค. นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ว่าที่นายกรัฐมนตรี คนที่30 ไม่สนที่ประชุมพรรคพรรคเพื่อไทย สมาชิกพรรค ไม่ยอมจะเอาตำแหน่งประธานสภา เดินหน้าใช้ป่าล้อมเมือง พบประแฟนคลับสีส้ม สมุทรสงคราม-สมุทรสาคร โพสต์IG มีคู่แฝด

“พิธา” โพสต์ IG เหมือนมีแฝด เช้านำ 150 ส.ส. รายงานตัวสภา เที่ยงโผล่ส้มจ๋า !

พิธา โพสต์ IG โผล่ มาสมุทรสาคร ตอนเที่ยงวัน หลังเช้านำทัพ 150 สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคก้าวไกลสวมเสื้อทีมปะข้อความ เราคือผู้แทนราษฎร เรามาจากประชาชน รายงานตัวที่รัฐสภา ด้อมส้มแซวสนั่นวาร์ปได้จริงใช่ไหมหรือมีแฝด ลงโพสต์5ชั่วโมง ประชาชนคนเล่นโซเชียลกระหน่ำไลค์หลายแสน

เรียกได้ว่ากระแสความนิยมยังไม่มีตกจริง ๆ สำหรับ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ว่าที่นายกฯ คนที่ 30 ของประเทศ โดยหลังจากที่วันนี้ 27 มิ.ย.66)เมื่อช่วงเช้าได้นำทีม 150 ส.ส. ของพรรคก้าวไกล รายงานที่รัฐสภาในช่วงเช้าเสร็จสิ้นลงไม่ทันไร ปรากฏเวลาต่อจากนั้นไม่นาน เจ้าตัวก็ไปโผล่อยู่บนหลังรถแห่ที่จังหวัดสมุทรสาคร เพื่อพบปะและขอบคุณพ่อแม่พี่น้องเมืองแห่งทะเลน้ำเค็ม

150 ส.ส. พรรคก้าวไกล
ภาพ IG @pita.ig
“แม้แดดจะร้อน #สมุทรสงคราม ก็มากัน ขอบคุณสำหรับกำลังใจครับ” แคปชั่นล่าสุดจากโพสต์บนสื่อบัญชีโซเชียล @pita.ig ซึ่งได้มีการเปิดเผยความเคลื่อนไหวหลังจากเสร็จภารกิจครึ่งวันเช้าแล้วต่อด้วยมาสมุทรสาคร พร้อมกับลงรูปในไอจี (IG) เปิดเผยภาพบรรยากาศ

นอกจากนี้โพสต์ในไอจีสตอรี่ของพิธายังมีการระบุว่า “เราคือผู้แทนราษฎร เรามาจากประชาชน พร้อมใส่เพลง Smells Like Teen Spirit – Nirvana อีกด้วย ซึ่งใครที่อยากเข้าไปส่องประชาธิปไตยในท่วงทำนองแบบกรันจ์ ๆ ก็สามารถตามเข้าไปส่องในไอจีของหัวหน้าพรรคสีส้มผู้นี้กันได้เลย
วิษณุ ยันฟ้อง พิธา ปมแก้ ม.112 ไม่กระทบเลือกนายก
พิธา นำทีม 150 ส.ส. รายงานตัวที่รัฐสภาวันนี้ !

พิธา มาสมุทรสาคร
“พิธา” โพสต์ IG เหมือนมีแฝด เช้านำ 150 ส.ส. รายงานตัวสภา เที่ยงโผล่ส้มจ๋า ! มาสมุทสาคร

ข่าว-ทีมข่าวการเมืองST NEWS

🚖🚙เบิร์ดคาร์วอซ 🚙🚗‼️เปิดให้บริการแล้ว ‼️กับร้านล้างรถหยอดเหรียญ ตาซ่วน ทำงาน 4 ระบบ 🛑ฉีดน้ำ 🛑ฉีดโฟม 🛑เป่าลม 🛑ปะปา เริ่มต้น 5 บาท อยู่ถนน เส้นขาณุ(ตาซ่วน) -ทุ่งสนุ่น ห่างไฟแดง (สัญญาณไฟ) 400 เมตร ติดร้านลาบน้องใหม่ แวะมาล้างกันเถอะ #ล้างรถหยอดเหรียญ เริ่มต้น 5 บาท#ล้างรถหยอดเหรียญตาซ่วน#ล้างรถหยอดเหรียญขาณุ#ล้างรถทุกชนิดรถจักรยาน รถยนต์🦼🛴🛵🛺🚘🚍🚔🚖🏎🚗🚕🏎🚑 มอเตอร์ไซค์ รถไถ อีแม๊ะ ขอให้แวะมา ‼️เริ่มต้น 5 บาทเอง ‼️ สอบถามรายละเอียดโทร.. 096-3893762 เบิร์ดครับ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ชมรมสื่อโซเชียลประเทศไทย
095-342-168