Saturday, September 21, 2024
Latest:
ทั่วไป

“ดร.วราเทพ รัตนากร บ้านใหญ่กำแพงเพชร ขน ส.ส.ทั้ง4เขต ต้อนรับลุงป้อม อย่างอบอุ่น แกนนำพรรค มากันครบ

สำนักข่าวST NEWS รายงานวันที่29 พฤษภาคม 2566 ดร.วราเทพ รัตนากร อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและรมช.เกษตรและสหกรณ์ หัวหน้าทีม ส.ส.เมืองชากังราว นำส.ส.นายเพชรภูมิ อาภรณ์รัตน์ ส.ส.เขต2 นายอนันต์ ผลอำนวย ส.ส.เขต3 นายปริญญา ฤกษ์หร่าย ส.ส.เขต4 นายสุรสิทธิ์ วงศ์วิทยานันท์ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐมาต้อนรับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี พร้อมนายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม พล.ต.ท.อัครเดช พิมลศรี ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค๖ ผู้สื่อข่าวST NEWS สอบถาม นางแจ๊ว นารอด อายุ72ปี อยู่ที่ม.5 ต.ท่าไม้ ได้รับที่ดินทำกินจำนวน19ไร่ บอกขอขอบพระคุณ ลุงป้อม รองนายกรัฐมนตรี ที่มอบสมุดประจำตัวทำกินให้ คนพรานกระต่ายรักท่านมาก นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร นายบุญช่วย หอมยามเย็น รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร นายสุนทร รัตนากร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร พล.ต.ต.พิพัฒน์ ชุ่มมณีกูล ผบก ภ.จว.กำแพงเพชร พ.ต.อ.เอนก จันทร์ศร รอง ผบก ภ.จว.กำแพงเพชร นางเยาวลักษณ์ เครือคำขาว ประชาสัมพันธ์จังหวัดกำแพงเพชร การลงพื้นที่ตรวจราชการและมอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์หรืออยู่อาศัยในเขตป่าสงวนแห่งชาติ พร้อมทั้งมอบสมุดประจำตัวผู้ได้รับการคัดเลือกให้ทำกินในชุมชนตามนโยบายรัฐบาล ในพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชร

การลงพื้นที่ตรวจราชการและมอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์หรืออยู่อาศัยในเขตป่าสงวนแห่งชาติ


พร้อมทั้งมอบสมุดประจำตัวผู้ได้รับการคัดเลือกให้ทำกินในชุมชนตามนโยบายรัฐบาล
ในพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชร
ณ โรงเรียนพรานกระต่ายพิทยาคม ตำบลถ้ำกระต่ายทอง อำเภอพรานกระต่าย จังหวัดกำแพงเพชร
“ลุงป้อม ขับเคลื่อนนโยบาย คทช. การจัดที่ดินทำกินให้ชุมชน เร่งพัฒนาระบบสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐาน เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้ประชาชน ยกระดับคุณภาพชีวิตให้กับประชาชน”
วันจันทร์ที่ ๒๙ พฤษภาคม ๒๕๖๖ รองนายกรัฐมนตรี (พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ) และคณะ ลงพื้นที่ตรวจราชการ ณ โรงเรียนพรานกระต่ายพิทยาคม ตำบลถ้ำกระต่ายทอง อำเภอพรานกระต่าย จังหวัดกำแพงเพชรเพื่อมอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์หรืออยู่อาศัยในเขตป่าสงวนแห่งชาติ พร้อมทั้งมอบสมุดประจำตัวผู้ได้รับ
การคัดเลือกให้ทำกินในชุมชนตามนโยบายรัฐบาล ในพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชร โดยมี ดร.รวีวรรณ ภูริเดช ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ (ผอ.สคทช.) ร่วมตรวจราชการติดตามความก้าวหน้าในการจัดที่ดินให้กับประชาชนและเป็นสักขีพยานในพิธีมอบหนังสืออนุญาตและสมุดประจำตัวดังกล่าว ในการนี้ นายชาธิป รุจนเสรี
ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ในฐานะผู้แทน คทช. จังหวัดกำแพงเพชร เป็นผู้แทนกล่าวต้อนรับและรายงานความเป็นมา ภูมิสังคม รวมถึงผลการดำเนินงานการจัดที่ดินทำกินให้ชุมชนตามนโยบายรัฐบาล ในภาพรวมจังหวัดกำแพงเพชร จากนั้นรองนายกรัฐมนตรี (พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ) ให้เกียรติมอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์หรืออยู่อาศัย
ภายในเขตป่าสงวนแห่งชาติ จำนวน ๔ พื้นที่ ประกอบด้วย ๑) ป่าคลองวังเจ้า และป่าคลองสวนหมาก เนื้อที่
๗,๘๒๖ – ๓ – ๙๖ ไร่ ๒) ป่าคลองวังเจ้า และป่าคลองสวนหมาก เนื้อที่ ๒๖,๙๐๗ – ๐ – ๕๓ ไร่ ๓) ป่าคลองสวนหมาก
และป่าคลองขลุง เนื้อที่ ๙,๔๗๘-๓-๓๘ ไร่ ๔) ป่าแม่ระกา เนื้อที่ ๒,๖๒๕ -๑-๑๗ ไร่ พร้อมทั้งสมุดประจำตัวผู้ได้รับการคัดเลือกให้ทำกินในชุมชนตามนโยบายรัฐบาล (คทช.) พื้นที่ป่า

สงวนแห่งชาติ ป่าเขาเขียว ป่าเขาสว่าง และ
ป่าคลองห้วยทราย จำนวน ๑,๓๒๒ ราย ให้กับผู้แทนประชาชนจากอำเภอเมืองกำแพงเพชรและอำเภอพรานกระต่าย จังหวัดกำแพงเพชร
ทั้งนี้ รองนายกรัฐมนตรี (พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ) มีข้อสั่งการ ขอให้ ทุกหน่วยงาน ทั้งส่วนกลาง
ส่วนภูมิภาค และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ร่วมกันบูรณาการขับเคลื่อนนโยบายการจัดที่ดินทำกินให้ชุมชน คทช. ให้ความสำคัญกับการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน ในพื้นที่ คทช. อย่างต่อเนื่อง ให้เกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม พร้อมทั้ง กล่าวขอบคุณทุกหน่วยงานที่มีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนนโยบายการจัดที่ดินทำกินของรัฐบาล เน้นย้ำให้ทุกภาคส่วน หากมี ปัญหา อุปสรรค ขอให้ประสานคณะอนุกรรมการนโยบายที่ดินจังหวัด หรือ สำนักงานคณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติเพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาต่อไป

ภาพ-วิสุทธิ์ สมทอง ข่าว-สมหมาย ศรีสมุทร

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ชมรมสื่อโซเชียลประเทศไทย
095-342-168