Saturday, September 21, 2024
Latest:
ทั่วไป

! บิ๊กป้อม เรียกประชุมกรรมการบริหารพรรค นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้า พปชร. ควันออกหู ครอบงำพรรคอื่นได้ แต่พรรค พปชร.ไม่ได้ พลิกเกมส์ฝ่ายกฏหมาย งัดข้อบังคับที่ 92

สำนักงานข่าวหนังสือพิมพ์STNEWSรายงานวันที่ 23 สิงหาคม 2567 ณ ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ เวลา09.30-12.00 น. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคลังประชารัฐ เรียกประชุมกรรมการบริหารพรรคลังประชารัฐ เพื่อหาแนวทาง และมีมติส่งรายชื่อคณะรัฐมนตรีให้กับพรรคเพื่อไทย นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค พปชร.ประธานคณะกรรมการฝ่ายกฏหมาย นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค พปขร.นายสันติ พร้อมพัฒน์ รองหัวหน้าพรรค กล่าวว่าวันนี้คณะกรรมการบริหารพรรค มาประชุมเกินกึ่งหนึ่ง นายชัยวุฒิ กล่าวว่ากรรมการบิรหารพรรคผู้สื่อข่าวรายงานว่า วาระการประชุมวันนี้มี 2 ประเด็น คือ 1.ยืนยันรายชื่อบุคคลเป็นรัฐมนตรี 4 รายชื่อ ตามแถลงการณ์ก่อนหน้านี้ ประกอบด้วย 1.พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม 2.ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ 3.นายสันติ พร้อมพัฒน์ ดำรงตำแหน่ง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข

4.นายอรรถกร ศิริลัทธยากร ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ 2.จะส่งรายชื่อเหล่านี้ให้กับนายกรัฐมนตรี ในฐานะแกนนำจัดตั้งรัฐบาล เพื่อพิจารณาตรวจสอบคุณสมบัติ และลักษณะต้องห้าม หากมีปัญหาเรื่องคุณสมบัติ ให้แจ้งกลับมาทางพรรคพลังประชารัฐ สำหรับการดำเนินการครั้งนี้ ยืนยันว่าทำตามข้อบังคับพรรคพลังประชารัฐรัฐ พ.ศ. 2561 ข้อ 17 กรรมการบริหารพรรคการเมืองแต่ละตำแหน่งมีหน้าที่ และอำนาจดังนี้ (1) หัวหน้าพรรคการเมืองมีหน้าที่และอำนาจดังต่อไปนี้ (ฉ) ในกรณีที่มีความจำเป็นในการดำเนินการทางการเมืองให้มีอำนาจปฏิบัติการในนามของพรรคการเมือง ได้โดยความเห็นชอบของกรรมการบริหารพรรคการเมือง ไม่น้อยกว่ากึ่งหนึ่งของจำนวนคณะกรรมการบริหารพรรคเท่าที่มีอยู่ในขณะนั้น และให้ถือว่าการดำเนินการนั้นเป็นมติพรรคการเมือง

และหมวด 10 หลักเกณฑ์และวิธีการคัดเลือกบุคคลดำรงตำแหน่งทางการเมือง ข้อบังคับที่ 92 กรณีที่จะแต่งตั้งบุคคลเป็นผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองให้พรรคการเมืองประกาศให้สมาชิกทราบเป็นการทั่วไป เพื่อเชิญชวนเสนอชื่อบุคคลที่เห็นสมควร จะเสนอให้ได้รับการพิจารณาแต่งตั้ง เป็นผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองต่อคณะกรรมการบริหารพรรคการเมือง ภายในระยะเวลาที่กำหนด และให้คณะกรรมการบริหารพรรคการเมือง พิจารณาคัดเลือกบุคคล ซึ่งมีคุณสมบัติ และไม่มีลักษณะต้องห้ามตามที่กฎหมายกำหนด และเป็นบุคคลที่มีความรู้ความสามารถ ซื่อสัตย์สุจริต มีคุณธรรมจริยธรรม เพื่อแต่งตั้งเป็นผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง.หลังจากประชุมกรรมการบริหารพรรค พล.อ.ประวิตร เดินทางขึ้นรถโดยไม่ให้สัมภาษณ์ นักข่าว

ข่าว-เลขาวิทย์ นสพ.STNEWS

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ชมรมสื่อโซเชียลประเทศไทย
095-342-168