Saturday, September 21, 2024
Latest:
ทั่วไป

! ตู่ จตุพร ย้ำ หลวงตามหาบัว ใครรับเงิน“ทักษิณ ”ทำไม่ดีเงินจะเผาไหม้ ตนเองและครอบครัว วาจาสิทธิ์หลวงตา กสม.ยื่น ป.ป.ช.ขยี้แก๊งช่วย นักโทษเทวดาชั้น 14

สำนักงานข่าวหนังสือพิมพ์STNEWSรายงานวันที่ 3 สิงหาคม 2567 ตู่ จตุพร พรหมพันธุ์ ชี้ผลสอบ กสม.ขยี้ปมป่วยทิพย์ ได้อภิสิทธิ์นอนห้องพิเศษ รพ.นาน 6 เดือนเหนือผู้ต้องขังคนอื่น ชี้ผิดหลักสิทธิมนุษยชน ส่ง ปปช.สอบยื่นฟ้องศาล “จตุพร” ย้ำรอผลสอบแพทยสภามัดอีก คงรู้กันล่ะว่า ป่วยทิพย์เจียนตาย รักษาเก๊หรือไม่ ลั่นลงถนนรอสถานการณ์นำพาใจ ไม่ใช้อารมณ์นำทาง นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊คไลฟ์ว่าคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) รายงานผลบสอบสวนเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ และ รพ.ตำรวจ ได้เอื้อประโยชน์ให้ทักษิณ ชินวัตร พักรักษาตัวห้องพิเศษ ซึ่งให้สิทธินักโทษเหนือกว่าผู้ต้องขังคนอื่นๆ

อีกทั้งระบุถึงรายงานของ กสม.ระบุว่า ทักษิณ ได้สิทธิรักษาตัวห้องพิเศษชั้น 14 รพ.ตำรวจ นานถึง 181 วัน โดยไม่ต้องนอนคุกสักวัน เข้าข่ายเลือกปฏิบัติขัดหลักสิทธิมนุษยชน และเชื่อว่า เป็นการกระทำผิดตามหน้าที่ กสม.จึงส่งเรื่องให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ปปช.) ไต่สวนดำเนินการตามหน้าที่

“ถ้า ปปช.ตรวจสอบแล้วพบว่า เป็นการกระทำผิดจริงต้องส่งเรื่องให้อัยการเพื่อฟ้องต่อศาลอาญาทุจริตกับเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ และ รพ.ตำรวจ โดยพ่วงทักษิณ เข้าเป็นจำเลยด้วย”

นายจตุพร กล่าวว่า ขอให้จับตาดูผลการสอบสวนของแพทยสภาที่ยื่นสอบสวนแพทย์ 4 คนจาก รพ.ราชทัณฑ์และ รพ.ตำรวจ ที่วินิจฉัยอาการป่วยของทักษิณอยู่ในภาวะวิกฤตรุนแรง หากทำหน้าที่ขัดต่อหลักจริยธรรมทางการแพทย์อย่างร้ายแรงแล้ว ย่อมเป็นเหตุผลประกอบให้รู้ว่า ทักษิณป่วยจริงหรือไม่

รวมทั้งกล่าวว่า ทักษิณถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษ โดยยอมรับในกระบวนการยุติธรรมและได้กระทำความผิดจริง พร้อมสำนึกการกระทำในคดีทุจริตแล้ว จึงแสดงถึงคำสารภาพด้วยตัวเอง ดังนั้น พวกนางแบก นายแบกต้องเข้าใจในสิ่งนี้ เพราะไม่มีใครใส่ร้าย กล่าวหา แต่ทักษิณสารภาพเองทั้งสิ้น

อย่างไรก็ตาม แม้ภายหลังได้รับการพักโทษแล้วไปพูดว่าถูกยัดข้อหา แต่ทั้งหมดคนไทยมองตากันปริบๆ เมื่อทักษิณออกจาก รพ.ตำรวจ กลับไปบ้านได้หายป่วยเจียนตายฉับพลัน จากนั้นไม่กี่วันก็เดินทางขึ้นเหนือ ล่องใต้ ไปอีสาน ตีกอล์ฟ ร้องเพลง โดยไร้ร่องรอยคนป่วยขั้นวิกฤตนอนรักษาตัวนานถึง 6 เดือน

นอกจากนี้ ยังขออนุญาตศาลอาญาออกนอกประเทศอ้างไปรักษาตัวที่ดูไบ แต่ถูกปฏิเสธคำร้อง ดังนั้น การขอเดินทางออกนอกประเทศมองอีกมุมได้ว่า ทักษิณไม่มั่นใจสถานการณ์ข้างหน้าจะเกิดอะไรขึ้น จึงอาจหลบไปตั้งหลักรอดูการเมืองในเดือนสิงหาคมที่ส่อเค้าร้อนแรงขึ้น โดยมีปัจจัยจาก ศาล รธน.ตัดสินยุบพรรคก้าวไกลในวันที่ 7 สิงหาคม และถัดจากนั้น 14 สิงหาคม นัดตัดสินชี้ชะตาตำแหน่งนายกฯ ของนายเศรษฐา เป็นส่วนประกอบอุณหภูมิร้อนเดือดช่วงหน้าฝนตกถี่ๆ

ส่วนประชาชนเรียกร้องให้ลงถนนชุมนุมประท้วงรัฐบาลนั้น นายจตุพร กล่าวว่า ควรรอให้สถานการณ์เป็นตัวนำพา ไม่ใช่ใช้อารมณ์นำทางไปถนน โดยต้องรอให้พี่น้องทุกฝ่ายสลัดความรู้สึกส่วนตัวออกไป แล้วยึดมั่นความรักชาติบ้านเมืองมาเป็นตัวตั้ง และมองเห็นความเสียหายกับประเทศ พร้อมยึดถือเป็นหน้าที่

“เราไม่มีประสงค์อย่างอื่นเลย เราไม่มีเรื่องส่วนตัวใดๆ กับนายเศรษฐา ทวีสินและทักษิณ ชินวัตร หรือรัฐบาลพรรคเพื่อไทย แต่การกระทำทั้ง 4 โครงการ โดยเฉพาะดิจิทัลวอลเล็ตถ้าจะแจกแล้ว ต้องแจกเป็นเงินสดสถานเดียว จึงขอให้ประชาชนเรียกร้องเอาเงินสดเท่านั้น เพราะคนลำบากหนักหน่วง เดือดร้อนกันถ้วนหน้า จะได้ใช้จ่ายสะดวกขึ้น ไม่ถูกบังคับให้เข้าร้านขายปลีกของเจ้าสัวอย่างเดียว เพราะนั่นเป็นการแอบซ่อนประโยชน์ให้กัน”

นายจตุพร ย้ำว่า ส่วนการขายคอนโดฯ ให้ต่างชาติมูลค่า 4 ล้านล้าน หรือการดันให้ตั้งบ่อนคาสิโนมีผลประโยชน์นับล้านล้าน และโครงการแลนด์บริดจ์ที่ต้องสูญเสียที่ดินกว่า 3 แสนไร่ให้ต่างชาติคิดเป็นมูลค่ากอบโกยมากถึง 10 ล้านล้าน โครงการเหล่านี้ล้วนเป็นผลประโยชน์คำโตของนักการเมืองกลุ่มทุนทั้งสิ้น ดังนั้น การสู้กับพวกหาประโยชน์มูลค่ามากมายเช่นนี้เป็นเรื่องที่ใหญ่มาก จึงขอให้ผู้มีหน้าที่ดีลเข้าประเทศช่วยจัดการอย่าให้มีเรื่องถึงมือประชาชน

“การลงถนนนั้นประชาชนพร้อมหรือไม่กับการยับยั้งโครงการขายแผ่นดินขายชาติเหล่านี้ ที่มีจุดเริ่มต้นจากการแจกดิจิทัลวอลเล็ต เมื่อนำเงินประเทศมาแจกและจะต้องร่วมรับผิดชอบในความเสียหายแล้ว เราต้องเรียกร้องให้แจกเป็นเงินสดเท่านั้น”นายจตุพร ย้ำ

ประเทศไทยต้องมาก่อน อดีตนักการเมืองที่ต้องคำพิพากษาเพื่อทักษิณ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ชมรมสื่อโซเชียลประเทศไทย
095-342-168