Saturday, September 21, 2024
Latest:
ทั่วไป

!!!ข่าวด่วน ทักษิณ ชินวัตร ศาลยกคำร้อง เดินทางรักษาตัวดูไบ รู้สัญญานอันตราย ก่อนเกิดสึนามิ นก หนู ปลา หนีภัย สึนามิทางการเมือง ทักษิณ ขออนุญาตศาล เดินทางไปดูโอลิมปิค 2008 แล้วหนี โอลิมปิก 2024 ศาลไม่อนุญาต

สำนักงานข่าวหนังสือพิมพ์STNEWS รายงานวันที่ 31 กรกฎาคม 2567 ศาลอาญายกคำร้อง “ห้าม ทักษิณ ชินวัตร” เดินทางไปรักษาตัว ที่ประเทศดูไบ 31 กรกฎาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 27 ก.ค.ที่ผ่านมา ที่ศาลอาญาถนนรัชดาภิเษก นายทักษิณ ชินวัตร จำเลยในคดีประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ได้ยื่นคำร้องขอเดินทางออกนอกราชอาณาจักรโดยศาลมีคำสั่งให้นัดไต่สวนคำร้องในวันที่ 30 ก.ค.ที่ผ่านมาเเละมีคำสั่งในวันเดียวกัน วันนัดฟังคำสั่งโจทก์ จำเลย ทนายจำเลยมาศาล

หลังจากศาลได้ไต่สวนพยานแล้วมีคำสั่งในทางไต่สวนสรุปได้ความว่าจำเลยได้รับอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวระหว่างพิจารณาและห้ามเดินทางออกนอกราชอาณาจักร จำเลยมีความประสงค์เดินทางออกนอกราชอาณาจักรไป พำนักอยู่ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ดูไบ) ระหว่างวันที่ 1-16 ส.ค.2567 เพื่อพบแพทย์ซึ่งเคยตรวจรักษาอาการป่วยของจำเลยเกี่ยวกับปอดอักเสบเรื้อรัง ระบบหายใจและหลอดเลือดหัวใจเอ็นไหล่ขวาฉีกขาด และหมอนรองกระดูกสันหลังเคลื่อน ในสถานพยาบาล ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในวันที่ 2 เเละ 8 ส.ค.2567 โดยช่วงเวลาที่จำเลยพำนักอยู่ ณ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ จำเลยยังมีนัดหมายกับบุคคลสำคัญหลายคน เกี่ยวด้วยภารกิจส่วนตัวของจำเลยหลายเรื่อง จำเลยจะเดินทางกลับเข้ามาในราชอาณาจักรก่อนวันนัดตรวจพยานหลักฐานซึ่งศาลนัดไว้ในวันที่ 19 ส.ค.2567 ทีมข่าวการเมือง นสพ.STNEWS วิเคราะห์สถานการณ์ การเมืองประเทศไทย กำลังเข้าจุดพลิกผัน ทักษิณ ชินวัตร น่าจะอ่านสถานการณ์ออกว่า ศาลรัฐธรรมนูญจะตัดสินคดี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ออกไปทางไม่เป็นผลบวก จึงพยายามหาช่องทาง ที่ตนเองเคยมาต่อสู้คดี สมัยนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ทักษิณ ขอเดินทางไปดูกีฬาโอลิมปิค 2008 แล้วหนีคดี ครั้งนี้ศาลอาญา ไม่อนุญาตให้เดินทางออกนอกประเทศ

ข่าว-เลขาวิทย์ นสพ.STNEWS

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ชมรมสื่อโซเชียลประเทศไทย
095-342-168