Saturday, September 21, 2024
Latest:
ทั่วไป

! 23 ก.ค.2567 ปลาหมอคางน้ำเงิน ยึดสภาสูงประเทศไทย สถานีต่อไปยึดองค์กรอิสระ เย้ยฟ้า ท้าปฏพี กกต.มีกฏหมายอยู่ในมือ แต่ให้ความเป็นธรรม แก่ประชาชนไม่ได้ ถือว่าไร้คุณธรรม

คอลัมน์ : เปา ไม่เที่ยง อริสโตเติล (Aristotle) เป็นนักปราชญ์กรีกโบราณที่เป็นลูกศิษย์ของเพลโต (Plato) และยังเป็นอาจารย์ของอเล็กซานเดอร์มหาราช เนื่องด้วยผลงานที่โดดเด่นด้านการเขียนหนังสือเกี่ยวกับวิชาฟิสิกส์ กวีนิพนธ์ต่าง ๆ สัตววิทยา การเมือง การปกครอง จริยศาสตร์และด้านชีววิทยาทำให้อริสโตเติลและเพลโตได้รับการยกย่องให้เป็นนักปราชญ์ที่มีอิทธิพลสูงที่สุดท่านหนึ่งในโลกตะวันตก อีกทั้งพวกเขาทั้งสองยังพลิกโฉมหน้าของปรัชญากรีกสมัยก่อนโสกราตีส (Socrates) ซึ่งเป็นปรัชญาโลกตะวันตก จนกลายรากฐานสำคัญของปรัชญาทางตะวันตกในลักษณะรูปแบบของการเมืองการปกครอง อริสโตเติล กล่าวว่า มนุษย์เป็นสัตว์การเมืองตามธรรมชาติ มีแรงขับตามธรรมชาติของมนุษย์ การเมืองคือเรื่องผลประโยชน์และอำนาจ ด้วยการเมืองเป็นเรื่องของการบริหาร ให้ได้มาซึ่ง “อำนาจ-เงินทอง-ทรัพย์สิน” จึงมีทั้งต้องเห็นแก่ตัวกับพวกพ้อง ต้องโหดเหี้ยมเลือดเย็น พร้อมส่ง “รอยยิ้ม” พร้อม “ชักมีด” เพื่อ “ฆ่า” คนสนิทกับศัตรูอย่างไม่ยี่หระ ตามสูตร “ไม่มีมิตรแท้ศัตรูถาวร”..อดีตถึงปัจจุบัน ตั้งแต่ประเทศไทย มีรัฐธรรมนูญ ฉบับแรก 2475 เวลา 92 ปี ฟองสบู่แตกวิกฤตต้มยำกุ้ง ปี 2540 ประเทศไทย ประเทศเกาหลีใต้ 2 ประเทศที่เหมือนกัน เจอวิกฤตต้มยำกุ้ง 2 ประเทศแทบล้มละลาย แต่ประเทศเกาหลีใต้ มีบังคับใช้กฏหมายอย่างเป็นธรรม ดำเนินคดี 6 ประธานาธิบดี เกาหลีใต้ถูกศาลพิพากษาจำคุก โนห์ แท-อู ประธานาธิบดี ลำดับ 13 เฉิน ทู-ฮวัน ประธานาธิบดีลำดับ 14 คิม แด-จุง ประธานาธิบดีลำดับ 15 โนห์ มูลเฮียน ประธานาธิบดีลำดับ 16 ลี เมียง บัค ประธานาธิบดีลำดับ 17 น.ส.พัคกึน -ฮเย ประธานาธิบดีลำดับ 18 ผิดจากประเทศไทย ไม่มีการบังคับใช้กฏหมาย นายกรัฐมนตรี ศาลพิพากษาจำคุก ไม่ยอมติดคุก ศาลพิพากษาให้คืนที่การรถไฟเขากระโดง นักการเมืองไม่ยอมคืน สื่อมวลชนในประเทศ ยกย่องคนเลว ใช้ทุกวิธีทางโกงเลือกตั้ง ส.ส.-ส.ว. เป็นบุคคลที่ทรงอิทธิพล ใกล้ถึงเวลาบ้านเมืองวุ่นวาย เมื่อปลาหมอคางน้ำเงิน ใช้กลไกที่มีอยู่ทุกช่องทาง อำนาจรัฐ อำนาจองค์กรอิสระ จัดตั้ง โกง ฮั้ว บล็อกโหวต ซื้อเสียง การเลือกตั้ง สว.เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2567 ณ อิมแพคอารีนาเมืองทองธานี โดยไม่เกรงกลัวกฎหมายบ้านเมือง ที่สำคัญยิ่ง นี่ไม่ใช่การโกงซื้อเสียงประชาชน เหมือนเลือกตั้ง ส.ส. ที่ประชาชนรับเงินซื้อเสียง ลงคะแนนให้แล้วจบ แต่การเลือกตั้ง สว. ตัวแทนแต่ละอำเภอ จังหวัด สู่ระดับประเทศ รวมคนที่มีความรู้ความสามารถทุกกลุ่มสาขาอาชีพ ทั่วทุกจังหวัด 77 จังหวัด รวมทั้งประเทศ จุดแตกหักที่ปลาหมอคางน้ำเงิน พลาดอย่างมหันต์ คิดว่าการเลือกตั้งทุกครั้ง ใช้เวลาทอดยาว ยื้อเวลาให้นานเท่าไหร่ ฝ่ายร้องเรียน เดี๋ยวคงจะท้อไปเอง ดั่งคำพูดที่ผู้เฒ่าวังน้ำเย็นพูดบนเวทีพันธมิตร ขณะทะเลาะกับหัวหน้าพรรคมารปลาหมอคางเหลี่ยม “พีเนาะจะกลัวอะไร เลือกตั้ง ขอให้ทำทุกวิถีทาง ถ้าเราชนะ กกต.องค์กรอิสระ ก็ของเรา ” ไม่มีใบแดง ไม่มีล้มการเลือกตั้ง เอวัง ด้วยประการฉะนี้ แต่กลุ่ม สว.3,000 คน ตัวตึง 77 จังหวัดไม่ปล่อยผ่านแน่ แชร์ ข้อความ “ชาติเดียวบนโลกมนุษย์”

ที่การแฉความเลวของนักการเมืองเลวๆ ไปทำให้ปชช.ด้วยกันเองไม่พอใจ มองเป็นศัตรู ขึ้นมึงขึ้นกูระราน ไปจนถึงด่าทอด้วยถ้อยคำที่หยาบคาย

ชาติเดียวบนโลกมนุษย์ ที่ปชช.คอยปกป้องแก้ตัวแทนนักการเมืองโกงชาติราวกับว่าเขาเป็นบุพการี

ชาติเดียวบนโลกมนุษย์ ที่ปชช.ดีใจที่นักการเมืองโกงชาติหนีคุกไปต่างประเทศได้สำเร็จ

ชาติเดียวบนโลกมนุษย์ ที่ปชช.ดีใจที่นักการเมืองโกงชาติถูกยกเลิกคำสั่งยึดทรัพย์

ชาติเดียวบนโลกมนุษย์ ที่ปชช.อยากให้อดีตนักการเมืองโกงชาติกลับมาโกงต่อ

ชาติเดียวบนโลกมนุษย์ ที่ปชช.มีความคิดว่านักการเมืองโกง แต่ชาติเจริญ ผมก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าเขาใช้สมองส่วนไหนคิด และเมื่อคนแบบนี้มีสิทธิเลือกตั้ง เมืองไทยจึงจมปลักอยู่แต่กับการโกงกินของนักการเมืองไม่หลุดพ้นไปไหน

ชาติเดียวบนโลกมนุษย์ ที่ปชช.เห็นดีเห็นงามกับการขายชาติ ถ้าหากเป็นฝีมือของนักการเมืองที่ตัวเองรัก เช่น การเอาปตท.ไปล็อคหุ้นขาย ไม่มีความรู้สึกหวงแหนสมบัติของชาติที่มาจากเงินภาษีของปชช.คนยากคนจน ที่ต้องถูกปล้นเอาไป

ชาติเดียวบนโลกมนุษย์ ที่ปชช.ไปถือป้ายเชียร์ให้ขึ้นราคาแก๊ส สร้างความเดือดร้อนให้ตัวเอง หลังจากนโยบายลอยตัวขึ้นราคาแก๊สโกงปชช.ของนักการเมืองสุดที่รักถูกคัดค้าน

ชาติเดียวบนโลกมนุษย์ ที่ปชช.ยอมเจ็บ ยอมถูกขูดรีดภาษีไปใช้หนี้โกง ยอมถูกสับโขลกราคาพลังงาน ก๊าซ น้ำมัน ไฟฟ้า อย่างโหดร้าย​ ยอมให้ชาติถูกโกง ถูกทำลาย เสียหาย ถ้าเป็นฝีมือของนักการเมืองที่ตัวเองชื่นชอบ

ชาติเดียวบนโลกมนุษย์ ที่ปชช.ก่อจราจลเผาบ้านเมืองตัวเองตามคำสั่งนักการเมือง จนพลาดท่าเจ็บ ตาย ติดคุกฟรีกันไปหลายคน ในขณะที่นักการเมืองก็ถีบหัวส่ง ไม่มาสนใจใยดี แต่กองเชียร์ก็ยังรักไม่เสื่อมคลาย

ชาติเดียวบนโลกมนุษย์ ที่ปชช.แตกแยกสามัคคีกันเละเทะกู่ไม่กลับ เพราะไปแบ่งฝ่ายเชียร์นักการเมืองเลวๆ ถ้าชาติอื่นรู้ถึงสาเหตุความแตกแยกของคนไทย คงช็อคตาค้าง

ชาติเดียวบนโลกมนุษย์ ที่รัฐสภาไม่ต่างอะไรกับซุ้มโจร มีทั้งกุ๊ย​ อันธพาล​ ผู้มีอิทธิพล เจ้าพ่อ มาเฟีย เจ้าของบ่อนการพนัน คนค้ายาเสพติด คนทำธุรกิจสีเทา คนขี้โกง คนโกหกตอแหลปลิ้นปล้อน วิปริตสุดๆ แต่ปชช.ส่วนใหญ่ก็ไม่ได้รู้สึกรู้สาอะไร ยังไปคาดหวังว่าคนกเฬวรากเหล่านั้นจะทำให้ชาติบ้านเมืองเจริญรุ่งเรืองขึ้นมาได้ โดยที่ไม่คิดหาทางปฎิรูปแก้ไข เสื่อมสติปัญญาขนาดไหนก็คิดกันเอาเอง

ชาติเดียวบนโลกมนุษย์ ที่ปชช.ไปชื่นชมยกย่องบูชานักการเมืองโกงชาติ โกงแผ่นดิน​ โกงกินเงินภาษีตัวเอง โกงพ่อโกงแม่ตัวเอง โกงลูกเมียญาติพี่น้องตัวเอง สุดยอดแห่งความวิปลาส​

ชาติเดียวบนโลกมนุษย์ ที่ปชช.รักนักการเมืองโกงชาติมากกว่าชาติบ้านเมืองตัวเอง คนไทยมาถึงจุดนี้กันแล้ว จุดที่ไม่มีชนชาติไหนเขาเป็นกัน วิญญาณบรรพบุรุษคงงงเป็นไก่ตาแตก

ชาติเดียวบนโลกมนุษย์ ที่ไร้อนาคต เพราะนอกจากนักการเมืองมีแต่ชั่วร้ายแล้ว ปชช.ก็ยังสติไม่สมประกอบกันครึ่งค่อนประเทศ

วันนี้คนปกติ กำลังอยู่ในสังคมที่ไม่ปกติ ชนิดที่ต้องเรียกว่าป่วยหนัก​ ถือเป็นสัญญาณอันตรายของการล่มสลายของชาติ​ ซึ่งถ้าหากปชช.ที่เสียสติ ไม่พยายามดึงสติตัวเองกลับคืนมาให้มีความนึกคิดแบบคนปกติ ก็ไม่พ้นต้องสิ้นชาติ เพราะการคอร์รัปชั่นของนักการเมือง มันคือการทำลายชาติ เมื่อความ อยุติธรรมกลายเป็นกฏหมาย การลุกขึ้นต่อต้านของประชาชนทั่วประเทศ จะเกิดขึ้นเร็วๆนี้

คอลัมน์ : เปา ไม่เที่ยง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ชมรมสื่อโซเชียลประเทศไทย
095-342-168