Saturday, September 21, 2024
Latest:
ทั่วไป

! ไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร เขต 1 พรรค พปชร.โพสต์ผ่านเฟสบุ๊ค คนกำแพงเพชร พร้อมกินปลาหมอคางดำ ฟรีกันหรือยัง “วิกฤต โควิด ”เปิดตู้ปันสุขตู้แรกของจังหวัด วิกฤต ระบบนิเวศน์ ช่วยซื้อปลาหมอ

สำนักงานข่าวหนังสือพิมพ์STNEWS รายงานวันที่ 18 กรกฎาคม 2567 เวลา 13.00 น.นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ กำแพงเพชร โพสต์เฟสบุ๊ค ผมจะรับซื้อปลาหมอคางดำ เพื่อนำมาแจกประชาชนในพื้นที่ใครอยากได้รอกิน เพื่อช่วยกันนะครับ กลุ่มแม่บ้านอยากได้ไปทำอาหาร ปลาร้า ปลาแดดเดียว บอกได้เลยนะครับ3 สส.พปชร.ประกาศ รับซื้อ“ปลาหมอคางดำ 10 ตันจากกรมประมง ก่อนนำไปให้สหกรณ์ชุมชนแปรรูปเป็นปลาร้า และแจก ปชช.นำไปรับประทาน

นายไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)โพสระบุว่า “สส.ไผ่,สส.ปอย,สส.อามินทร์ รับซื้อปลาหมอคางดำ
10ตัน เพื่อนำมาแจก“

จากการสอบถามนายไผ่ เปิดเผยว่า จากปัญหาการแพร่ระบาดของปลาหมอคางดำที่มีการขยายวงกว้างมากขึ้น สส.ของพรรคพลังประชารัฐ ได้แก่ ตน สส.อามินทร์ มะยูโซ๊ะ สส.นราธิวาส เขต 2 และ สส.พิมพ์พร พรพฤฒิพันธุ์ สส.เพชรบูรณ์ เขต 1 จึงปรึกษากันถึงแนวทางเพื่อร่วมแก้ไขปัญหาดังกล่าว โดยตนได้ประสานไปยังกรมประมง ขอรับซื้อซากปลาหมอคางดำที่ตายแล้ว จำนวน 10 ตัน เพื่อช่วยกำจัดปลาหมอคางดำในแหล่งน้ำธรรมชาติและลดการแพร่ระบุว่าปลาหมอคางดำที่เรารับซื้อมาจะนำไปจัดการเป็น 2
ส่วน 1 จังหวัดเพชรบูรณ์ จะส่งต่อให้กับสหกรณ์ชุมชนเพื่อนำไปแปรรูปเป็นปลาร้า

และส่วนที่ 2 ในส่วนของจังหวัดกำแพงเพชร และนราธิวาส จะแจกจ่ายให้กับชาวบ้านทั่วไป เพื่อนำไปปรุงอาหารรับประทานต่อไป

นายไผ่ กล่าวต่อว่า การดำเนินการครั้งนี้เพื่อสนับสนุนนโยบายของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และนายอรรถกร ศิริลัทธยากร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ในการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของปลาหมอคางดำในแหล่งน้ำธรรมชาติ จนทำลาบระบบนิเวศสัตว์น้ำของประเทศไทย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ชมรมสื่อโซเชียลประเทศไทย
095-342-168