Saturday, September 21, 2024
Latest:
ทั่วไป

!ข่าวด่วน กกต.ประกาศรับรอง 200 สว.สำรอง 100 เลือกตั้ง สว.จบ คดี 7 อรหันต์ ตามมาเป็นหางว่าว พล.ต.ท.คำรบ พร้อมเพื่อน สว.ระดับประเทศ พรุ่งนี้ถนนทุกสาย จุดหมายสถานีกองปราบ

สำนักงานข่าวหนังสือพิมพ์STNEWSรายงานวันที่ 10 กรกฎาคม 2567 เวลา 09.00 น. ณ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง มีการประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ในวาระพิจารณาการประกาศรับรองผลการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) โดยครึ่งวันเช้า ที่ประชุมใช้เวลา 3 ชั่ว โมง พิจารณาประเด็นข้อกฎหมายเกี่ยวกับคุณสมบัติและลักษณะต้องห้ามของผู้ได้รับเลือก สว.และได้มีการพักการประชุมก่อนที่จะประชุมต่อในเวลา 13.00 น. หารือต่อในประเด็นการประกาศผลรับรองการเลือก สว. จากนั้นเวลาประมาณ 15.00 น. ที่ประชุม กกต. ได้มีมติให้ประกาศผลการเลือก สว. เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยจะมีการประกาศในราชกิจจานุเบกษาต่อไปอย่างไรก็ตาม มีการมอบมายให้ นายแสวง บุญมี
เลขาธิการ กกต. แถลงข่าวเรื่องดังกล่าวในเวลาประมาณ 16.00 น. ซึ่งในเวลาต่อมามีการแถลงข่าวรับรอง 200 สว.สำรอง 100 ทันทีการแถลงข่าวจบ พล.ต.ท.คำรบ ปัญญาแก้ว สว.สำรอง เรียกร้องทำหนังสือยื่นคำร้อง ต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) การเลือกตั้ง สว.เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2567 ไม่สุจริต และเที่ยงธรรม แต่ กกต.กลับนิ่งเฉยไม่สนคำร้อง พล.ต.ท.คำรบ ประกาศจากที่กกต. ได้ประกาศรับรองผู้ผ่านการลงคะแนนลำดับ1ถึง 10 ของทุกกลุ่มจำนวน 200 คนและให้มารับใบรายงานตัวเพื่อไปรายงานตัวที่สภาต่อไปนั้นเนื่องจากว่าเราเห็นว่ากกต ไม่ได้ดำเนินการจัดให้มีการลงคะแนนด้วยความสุจริตและเที่ยงธรรมโดยที่ผมและพวกได้ยื่นคำร้องไปตั้งแต่ 28 มิถุนายน ติดตามทวงถามเรื่อยมาจำนวนห้าครั้งซึ่งไม่ได้รับการแก้ไขรวมทั้งการเปิดหีบนับคะแนนดังนั้นเมื่อกกตประกาศรับรองผลจึงถือว่ากกต ได้กระทำผิดสำเร็จที่หลีกเลี่ยงไม่ดำเนินการที่จะทำให้การลงคะแนนเป็นไปด้วยความสุจริตและเที่ยงธรรมอันเป็นการขัดต่อมาตรา 32 พรป. เลือกวุฒิสภา ผมจึงจะไปดำเนินการร้องทุกข์แจ้งความ วันที่ 11 ดำเนินคดีใกกต. 7คน และเลขากกต. ที่กองปราบปรามในวันที่ 11 กรกฎาคมพรุ่งนี้เวลาศูนย์ 9.30 น. ขอให้ผู้ที่มีอุดมการณ์ร่วมกันได้เดินทางไปเพื่อร่วมเป็นผู้กล่าวหาครับผมหรือจะเป็นผู้แสดงอุดมการด้วยกันเชิญเลยครับ เพราะเป็นโอกาสท้ายท้ายแล้วที่เราจะผดุงความยุติธรรมให้เกิดขึ้นในสังคมครับ กระแสตอบรับจาก สว.ระดับประเทศจำจวนมาก ประกาศ พร้อมเดินทางร่วมลงชื่อ สนับสนุนดำเนินคดี กับ กกต. 7 อรหันต์ พ่วงท้ายเลขาธิการ กกต.คนบุรีรัมย์ ซิตี้

ข่าว-ร.อ.วัลลภ ประเสริฐนู STNEWS


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ชมรมสื่อโซเชียลประเทศไทย
095-342-168