Saturday, September 21, 2024
Latest:
ทั่วไป

! สว.ระดับประเทศ 2,000 กว่าคน ยกย่อง สว.ชุดรักษาการณ์ เห็นด้วยตั้ง กมธ.ไม่เสียดายเงินภาษีที่จ่ายเป็นเงินเดือน ให้ สว.ชุดรักษาการณ์ 101คน รักความถูกต้อง

สำนักงานข่าวหนังสือพิมพ์STNEWS รายงานวันที่ 8 กรกฎาคม 2567 นายธนทัต ประเสริฐนู กลุ่ม 18 สื่อมวลชน หมายเลข 52 จังหวัดกำแพงเพชร โพสต์เฟสบุ๊ค กลุ่ม สว.ระดับประเทศ จังหวัดกำแพงเพชร 39 คน ยกย่องชมเชย สมาชิกวุฒิสภา 101 คนทำหน้าที่ สว.ของปวงชนชาวไทย ได้อย่างสมเกียรติ สมศักดิ์ศรี เห็นข่าวการทุจริตเลือกตั้ง สว. ฮั้ว บล็อกโหวต ซื้อเสียง ไม่ได้นิ่งเฉย เสนอญัตติ เพื่อหาแนวทางศึกษาพระราชบัญญัติ การได้มาซึ่งสมาชิกวุฒิสภา ต้องสุจริต และเที่ยงธรรม ศึกษาแนวทาง ในการเลือกตั้งในครั้งถัดไป ไม่ได้เข้ามาแทรกแซงองค์กรอิสระ กกต.อย่างเช่น สว.เสียงข้างน้อย 10 คน ให้ข่าวมาตลอดเป็นระยะว่า ให้ กกต.ประกาศผลรับรอง สว.ไปก่อนแล้วสอยทีหลัง ขณะที่สถานการณ์ความขัดแย้ง เริ่มขยายวงกว้าง สว. 3,000 คน ระดับประเทศ เลือกตั้งเมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2567 ณ อิมแพคอารีนาเมืองทองธานี ทุกคนรู้ดีว่า มีการฮั้ว บล็อกโหวต ซื้อเสียงเลือกตั้ง มีการร้องเรียน คณะกรรมการการเลือกตั้ง ก่อนเลือกตั้ง 2 วัน แต่ กกต.ไม่แก้ไข สว.ระดับประเทศ เห็นความหย่อนยาน ไม่เคร่งครัดต่อกฏหมายจึงตัดสินใจ มายื่นคำร้องต่อ กกต.กลาง ขณะนี้ ร่วม 1,000 คดี แต่มี สว.ที่สอบได้ เป็น สว. หลายคน กระเหี้ยนกระหือรือ อยากให้ กกต.ประกาศผลรับรอง สว. ทั้งๆที่ตนเองรู้อยู่กับใจตนเองว่า สว.ชุดปลาร้า เหม็นเน่า ได้รับการเลือกตั้งมาโดยไม่สุจริต และเที่ยงธรรม สว.ภาพลักษณ์ดีมีชื่อเสียงทางสังคม แต่มองผลประโยชน์ตนเอง มากกว่าส่วนรวม และประเทศชาติ พยายามให้ข่าวมาตลอด ว่า กกต.ต้องประกาศรับรอง สว.ชุดที่ 13 ไปก่อน พบทุจริตค่อยสอยภายหลัง นายสมชาย แสวงการ และกลุ่มเพื่อน สว.ชุดรักษาการณ์ มองผลประโยชน์ประเทศชาติ และส่วนรวม เพื่อค้นหาความจริงให้ปรากฏ ต่อสายตาประชาชนคนไทยทั้งประเทศ ให้หายสงสัยว่ามีการฮั้ว บล็อกโหวต ซื้อเสียงกันจริงหรือไม่ ปรากฏเป็นข่าวมานับเดือน แต่มี สว.ชุดรักษาการณ์ และ สว.ชุดใหม่ พยายามยัดเยียดว่า การตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาตรวจสอบการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา ( สว. ) เป็นการแทรกแซงการทำงานของ กกต. สว.ระดับประเทศจังหวัดกำแพงเพชร 39 คน รวมตัวกันแสดงพลัง ให้กำลังใจ สว. 101 คน ที่ลงมติเสียงส่วนใหญ่ให้ตั้ง กมธ. สำหรับรายชื่อกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาศึกษาตรวจสอบการเลือกสมาชิกวุฒิสภา จำนวน 21 คน แบ่งเป็น สัดส่วนสมาชิกวุฒิสภา จำนวน 14 คน ดังนี้ 1.นายกิตติ วะสีนนท์ 2.นายจรินทร์ จักกะพาก 3.นายดิเรกฤทธิ์ เจนครองธรรม 4.นายประพันธ์ คูณมี 5.น.ส.ปิยฉัฏฐ์ วันเฉลิม 6.พล.ร.อ.พะจุณณ์ ตามประทีป 7.ว่าที่ ร.ต.วงศ์สยาม เพ็งพานิชภักดี 8.นายวัลลภ ตังคณานุรักษ์ 9.พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร 10.พล.อ.สมเจตน์ บุญถนอม 11.นายสมชาย แสวงการ 12.นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย 13.พล.อ.อกนิษฐ์ หมื่นสวัสดิ์ 14.นายอนุพร อรุณรัตน์

สัดส่วนบุคคลภายนอก (ผู้ทรงคุณวุฒิภายนอก) จำนวน 7 คน ดังนี้ 15.นายคมสัน โพธิ์คง 16.นายเจษฎ์ โทณะวณิก 17.นายชาญชัย อิสระเสนารักษ์ 18.พล.ต.อ.ปัญญา มาเม่น 19.นายพิชัย ชินชัยพงษ์ 20.พ.ต.อ.เพทาย ทัพมงคล และ 21.นายสมคิด เลิศไพทูรย์ กลุ่ม 39 สว.ระดับประเทศจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวว่าจะจดจำ กมธ.ชุด สว.สมชาย แสวงการ ไว้ในใจเสมอ ว่าเป็น สว. 101 คน ฮีโร่ ตัวจริง เสียงจริง ไม่นิ่งเฉย กับความไม่สุจริต และเที่ยงธรรม

ข่าว-เลขาวิทย์ นสพ.STNEWS

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ชมรมสื่อโซเชียลประเทศไทย
095-342-168