Saturday, September 21, 2024
Latest:
ทั่วไป

!เมื่อความอยุติธรรม กลายเป็นกฏหมาย การลุกขึ้นต่อต้านก็เป็นหน้าที่ ของ สว.ระดับประเทศ ที่จะลุกขึ้นต่อต้าน กกต.หลักฐานการทุจริตฮั้ว บล็อกโหวตซื้อเสียง อยู่ในกล่องนับคะแนน ปลาร้าพันห่อด้วย ใบคา ใบก็เหม็นคาวปลา คละคลุ้ง

คอลัมน์ :กิ้งก่า เปลี่ยนสี ” สว.ปลาร้า “ถึงจะพันห่อด้วยใบคา กลิ่นของการฮั้ว บล็อกโหวต ซื้อเสียง ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่วอิมแพคอารีนาเมืองทองธานี และจะลามแปดเปื้อน สภาหินอ่อน คนไทยรับไม่ได้ สว.ระดับประเทศ 3,000 คนรับรู้ของการทุจริต ฮั้ว บล็อกโหวต ซื้อเสียง การเลือกตั้ง สว.เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2567 จะบันทึกไว้หน้าประวัติศาสตร์การเมืองไทย นายรังสรรค์ สบายเมือง นายกสมาคมโรงสีข้าวไทย 2 สมัย กรรมการผู้จัดการ บจก.กำแพงเพชรเอ็กซ์ปอร์ต กรรมการผู้จัดการ บจก.โรงสีสนั่นเมือง กรรมการสภาอุตสาหกรรม จังหวัดกำแพงเพชร กรรมการบริษัทประชารัฐรักสามัคคีกำแพงเพชร (วิสาหกิจเพื่อสังคม ) จำกัด ผู้สมัคร สว. กลุ่ม 12 อุตสาหกรรม ได้รับเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภาระดับจังหวัดกำแพงเพชร คลุกคลีในวงการเมืองมากว่า 40 ปี ไม่ชอบการเมือง เพราะนักการเมืองส่วนใหญ่ ใช้เงินซื้อเสียงพอเข้ามามีอำนาจ ก็จะถอนทุน ธุรกิจการเมือง เป็นคนมีชื่อเสียงของจังหวัดกำแพงเพชร แต่เมื่อเห็นพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ

ว่าด้วยการได้มาซึ่งสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ.2561 ตัวแทนกลุ่มอาชีพ 20 กลุ่ม ค่าสมัคร 2,500 บาท ตนเองจึงตัดสินใจลงสมัคร แต่เมื่อตนเองเป็นตัวแทนระดับจังหวัด เข้าสู่การเลือกตั้ง สว.ระดับประเทศ มองเห็นการฮั้ว บล็อกโหวต ซื้อเสียง นายรังสรรค์ กล่าวว่าประเทศไทย ให้เขียนกฏหมาย รัฐธรรมนูญ ฉบับ พ.ศ.2561 ดีอย่างไร เจตนารมณ์ของผู้ร่างกฏหมาย ให้ความสำคัญของทุกกลุ่มอาชีพ ให้มีตัวแทนแต่ละสาขาอาชีพ แต่นักการเมืองไทยนำเอาช่องโหว่ การเลือกตั้ง สว.ครั้งนี้ ส่งคนของตนเองมายึดสภาสูงหลายคนที่เป็นข่าว ขาดคุณสมบัติ ลงสมัคร สว.ไม่ตรงกับอาชีพของตนเอง “หนี สภาผัว สภาเมีย ” รัฐธรรมนูญปี 40 พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ ว่าด้วยการได้มาซึ่งสมาชิกวุฒิสภา (สว.) สามีเป็น ส.ส. ภรรยา เป็น สว. สามีทำผิด ภรรยา ไม่ถอดถอน นายรังสรรค์ กล่าวว่า“ หนีเสือ ปะจรเข้ ” ตนเองได้เป็นตัวสำรอง สว. กลุ่ม 12 ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ ไม่อยากให้ กกต.รับรอง สว.ชุดนี้ เพราะผู้สมัคร สว.ระดับประเทศ 3,000 คน รู้ว่ามีการฮั้ว บล็อกโหวต ซื้อเสียง หลักฐานการทุจริตแต่ กกตั้ง.ผู้ดูแลการเลือกตั้ง ให้บริสุทธิ์ และยุติธรรม แต่ได้รับการร้องเรียนจากผู้สมัคร สว.สูงถึง 614 เรื่อง กกต.กลับนิ่งเฉย เป็นที่เคลือบแคลงสงสัย ประชาชนทั้งประเทศ ตั้งข้อสังเกตทำไม กกต.ผู้ซึ่งมีอำนาจสามารถเปิดหีบ นับคะแนนใหม่ได้ แต่ไม่ทำตามคำเรียกร้อง เพื่อให้ผู้สมัคร สว.ระดับประเทศ 3,000 คน ปราศจากข้อสงสัย สว.ชุดใหม่จะได้ปฏิบัติหน้าที่ สมความภาคภูมิใจ คำว่า สภาสูง ไม่ใช่คนด่าทั้งประเทศ ว่า สว.ชุดปลาร้า ส่งกลิ่นเหม็น สภาหินอ่อน ประชาชนจะด้อยค่า ไม่สมเกียรติ สมศักดิ์ศรี ขณะดำรงตำแหน่งอยู่ในวาระ 5 ปี

แม่ทัพ พล.ต.ท.คำรบ ปัญญาแก้ว ตัวสำรอง สว.ก็ไม่เห็นด้วยกับ กกต.ที่จะประกาศรับรอง สว.ปลาร้า ถ้ายังไม่เปิดหีบนับคะแนนใหม่ เพื่อให้เห็นเส้นทางของคะแนน ฮั้ว บล็อกโหวต ตนและตัวแทนกลุ่ม สว.ผู้เสียหายจะเดินทางมายื่นขอเปิดหีบนับคะแนนใหม่ทุกวัน เวลา 10.00 น.ณ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แต่ถ้า กกต.ประกาศรับรอง สว.ชุดใหม่ ไม่สนใจเรื่องร้องเรียน จะดำเนินคดีตามกฏหมายกับ กกต.7คนและเลขาธิการ กกต. ในวันถัดไป

คอลัมน์ : กิ้งก่า เปลี่ยนสี

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ชมรมสื่อโซเชียลประเทศไทย
095-342-168