Saturday, September 21, 2024
Latest:
ทั่วไป

!ข่าวด่วน ศาลสั่งการนับคะแนนใหม่ เป็นอำนาจของ กกต. พล.ต.ท.คำรบ ประกาศ ยื่นคำร้อง กกต.นับคะแนนใหม่ จันทร์-ศุกร์ เวลา 10.00 น. กกต.ประกาศรับรองวันไหน ความผิดสำเร็จ ไม่ทำการสืบสวนสอบสวนตามคำร้อง ติดคุกแน่

สำนักงานข่าวหนังสือพิมพ์STNEWS รายงานวันที่ 5 กรกฏาคม 2567 ณ ศาลฎีกา ถนนราชดำเนินใน แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร

วันนี้เวลา 14.00-1600 น.พล.ต.ท.คำรบ ปัญญาแก้ว และตัวแทนกลุ่ม สว.ระดับประเทศ ได้ไปฟังผลที่ศาลฎีกาซึ่งร้องไว้เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคมซึ่งขอให้กกตเปิดหีบนับใหม่แต่ศาลบอกว่ายังเป็นกระบวนการ ที่อยู่ในอำนาจของ กกต.ที่จะดำเนินการด้วยตนเองและการกล่าวหาว่ากกต.กระทำการขัดกฎหมายยังไม่ปรากฏชัดเจน จึงไม่อาจรับคำร้องได้โดยสรุปจึงต้องรอให้กกตประกาศผลรับรองก่อนจึงถือว่ากกตน่าจะกระทำการอันขัดต่อกฎหมาย คือไม่จัดการลงคะแนนให้เป็นไปด้วยความสุจริตและเที่ยงธรรมทำทางศาลฎีกาจึงจะสามารถเข้ามาพิจารณาเรื่องนี้ได้
ดังนั้นจากนี้ไปเราต้องไปกดดัน กกต.มากๆในทุกวันเพื่อให้ กกต เปิดหีบบัตรนับใหม่ก็จะพบความผิดปกติทั้งหลาย และจัดการผู้ที่มีปัญหาเป็นรายคนได้ ก็จะทำให้ผู้ได้คะแนนลองลองลงไปเลื่อนขึ้นมา โดยผมเองจะทำหนังสือไปทวงถามความคืบหน้าที่ขอให้เปิดหีบนับใหม่ทุกระยะเพื่อเป็นข้อมูล ในการที่จะไปดำเนินการกับ กกต ตามมาตรา 32 และมีโทษตามมาตรา 69 จำคุก 1 – 10 ปี
จึงอยากขอร้องให้พวกเราทุกคนได้ช่วยกันร่วมมือที่จะไปเรียกร้องกกต. โดยอาจจะหมุนเวียนกันไปไม่น้อยกว่าสี่ถึง 50 คนในทุกวันหรือมากกว่านั้นยิ่งดี เวลา 10.00 น ทุกวัน วันนี้ผมไป มีแค่สี่คนอยากให้พวกเรามาช่วยกันเยอะเยอะครับเพื่อไม่ให้คนไม่ดีมันเข้ามาปกครองบ้านเมือง

พล.ต.ท. คำรบ ปัญญาแก้ว อดีต ผช.ผบ.ตร. ดร.จักรพงษ์ คงปัญญา และนายประหยัด เสนวิรัช ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด และตัวแทนกลุ่ม ผู้สมัคร สว.ระดับประเทศ ที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม ศาลมีคำสั่ง การนับคะแนนใหม่ ยังอยู่ในอำนาจของ กกต. พล.ต.ท.คำรบ ประกาศ ยื่นหนังสือร้อง กกต. ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 10.00 น.สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ขอให้ผู้สมัคร สว.ที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม ร่วมลงชื่อยื่นหนังสือร้อง กกต. นักการเมืองแทรกแซง การเลือกตั้ง สว.ผิดเจตนารมย์ของรัฐธรรมนูญ พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ ว่าด้วยการได้มาซึ่งสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ.2560 หากย้อนมาดู “ประวัติศาสตร์ สว.ไทย” ค่อนข้างสะท้อนความผันผวนของประชาธิปไตยไทย ถ้าเทียบกับในหลายประเทศ สว. ส่วนใหญ่มาจากการเลือกตั้งยึดโยงประชาชน เพียงแต่สำหรับ “ประเทศไทย” เกือบตลอดประวัติศาสตร์ สว.ทำหน้าที่ค้ำจุนระบอบอำนาจนิยมมากกว่าการทำหน้าที่ส่งเสริมประชาธิปไตย ส่วนใหญ่ สว.เป็น คนใกล้ชิดนักการเมือง และ สว.ไทยไม่ได้ถูกออกแบบให้ตรวจสอบ “รัฐบาล” แต่เป็นส่วนขยายของรัฐบาล ทำหน้าที่ค้ำจุนระบอบมากกว่าการทำหน้าที่ตรวจสอบ “ยกเว้นรัฐธรรมนูญ 2540” ดังนั้นขอสรุปว่า “สว.ไทย” มักเป็นพื้นที่ที่ถูกใช้สร้างเครือข่ายอุปถัมภ์ของชนชั้นนำ ของพรรคการเมืองหลีกเลี่ยงไม่ได้ พล.ต.ท.คำรบ ปัญญาแก้ว อดีตผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐาน( สพฐ ตร.) มีความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับพิสูจน์หลักฐาน เมื่อท่านเป็นผู้เสียหายโดยตรง การฮั้วเลือกตั้ง สว.มีการซื้อเสียง บล็อกโหวต มีหรือท่านจะยอมให้คนไม่ดี มามีอำนาจแต่งตั้งบุคคลมานั่งทำหน้าที่ฝ่ายตรวจสอบ ตามคำสั่งนักการเมือง

ข่าว-เลขาวิทย์ นสพ.STNEWS

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ชมรมสื่อโซเชียลประเทศไทย
095-342-168