Saturday, September 21, 2024
Latest:
ทั่วไป

! 2 พี่น้อง ผ่านระดับอำเภอ ระดับจังหวัด และเข้าสู่เลือกตั้งระดับประเทศ ขยันหาเสียง ขยันแชร์ประวัติ ประสบการณ์การทำงาน รูปโปรไฟล์

คอลัมน์ : เลขาวิทย์ ไม่หาเสียง ประวัติเขียนแค่ครึ่งบรรทัด ไม่โชว์รูปโปรไฟล์ไม่ สุงสิง ไม่พูดคุยขอคะแนน แต่ได้รับเลือกตั้ง เป็น สมชิกวุฒิสภา (สว.) ประมาณ 30 คน 2 พี่น้อง จากจังหวัดกำแพงเพชร หาเสียงไม่ได้หลับได้นอน สอบตก สว.แปลกแต่จริง เลื่อนประกาศรับรอง สว. 200 คน สำรอง 100 คน ไม่มีกำหนด ประสบการณ์ 2 พี่น้องตัวตึงจากจังหวัดกำแพงเพชร นายธนทัต ประเสริฐนู ทำธุรกิจ ตลาดสดทุ่งสนุ่น 2004 ร้านเวิล์ดเทรด มินิมาร์ท ตลาดทุ่งสนุ่น ต.ระหาน อำเภอบึงสามัคคี จังหวัดกำแพงเพชร อดีต ผอ.-บรรณาธิการหนังสือพิมพ์STNEWS ผอ.สถานีวิทยุ FM.88.75Mhz ผู้นำการเปลี่ยนแปลงสื่อมวลชน นำนักเรียนมาเป็นนักข่าว 30 คน มีรายได้จากการทำข่าวช่วยเหลือครอบครัว กลุ่มที่ 18 กลุ่มสื่อสารมวลชน ผู้สร้างสรรค์วรรณกรรม หรืออื่นๆ ในทำนองเดียวกัน และนางสาวพัชรินทร์ ปู่สุข เจ้าของธุรกิจร้านวัสดุก่อสร้างใหญ่สุดในตลาดทุ่งสนุ่น ร้านสามพี่น้องคอนกรีต กลุ่มกลุ่มที่ 9 กลุ่มผู้ประกอบกิจการขนาดกลางและขนาดย่อมตามกฎหมายว่าด้วยการนั้น หรืออื่นๆ ในทำนองเดียวกัน 2 พี่น้องกว่าจะผ่านการเลือกตั้งระดับอำเภอ ระดับจังหวัด และสู่ระดับประเทศ 2 พี่น้องเลือดตาแทบกระเด็น หนักหนาสาหัส เพราะ 2 พี่น้องลงสมัครอิสระ ไม่มีฝ่ายการเมืองเป็นหนุนหลัง การขับเคลื่อนเพื่อให้บรรลุสู่เป้าหมาย เป็น 1 ใน 10 คน ได้ต้องขยันหาเสียง มากกว่าทุกคนที่สมัคร สว.ผ่านเลือกตั้งระดับประเทศ 20-30 เท่า 2 พี่น้องเช่าโรงแรม 2 โรงแรม2ห้องนอน

ไอบิส -โนโวเทล อิมแพคอารีน่าเมืองทองธานี วันที่ 24-27 มิถุนายน ยอมเสียค่าใช้จ่าย หลายหมื่นบาท เพื่อจะหาคะแนน จากผู้สมัคร สว.ระดับประเทศ ที่เดินทางมาพักทั้ง 2 โรงแรม ภารกิจตั้งแต่เช้าวันที่ 24 การหาเสียง เริ่มขึ้น พูดคุยแนะนำตัวกับทุกท่าน โดยไม่สนใจคำว่าเหน็ดเหนื่อย จ้างวินมอเตอร์ไซร์ พาวิ่งลอกหาเสียง ระหว่าง 2 โรงแรม ตั้งแต่เช้ายันเวลา 24.00 น.เพราะรถตู้-รถประจำตัวนำผู้สมัคร เข้าพัก 2 โรงแรม ตลอดเวลาตั้งแต่เช้ายันเวลา เกือบรุ่งเช้าวันใหม่ เวลา 06.00 น.รถตู้มาหลายคัน มานั่งรอภายในโรงแรม เตรียมเช็คอิน เข้าที่พักเวลา 14.00 น. 2พี่น้องใจดี พูดคุย สว.ระดับประเทศ ว่ากว่าจะเข้าห้องพัก ต้องรออีก 7-8 ชั่วโมง เดี๋ยวผมกับน้องสาว จะเดินทางไปหาเสียงอีก 1 โรงแรม สามารถเข้าไปพักห้องผมกับห้องน้องสาวผมก่อนได้เลย ผู้สมัครหลายคนยืนยันว่าทางโรงแรมเช็คอิน

ก่อนเวลา 14.00 น.จนถึงเวลา 11.00 น.ทางโรงแรมยังไม่ยืนยันจะเข้าห้องพักได้ ตารางเวลาเข้าพักคือ 14.00 น. สุดท้ายหลายคนขอใช้ห้องอาบน้ำและพักผ่อน ส่วนใหญ่มาจากภาคอีสาน และใต้ 2 พี่น้องบอกว่าไม่ต้องเกรงใจ พาขึ้นไปบนห้องสอนวิธีใช้คีย์การ์ด และบอกตื่นตอนไหน นำคีย์การ์ดฝากไว้ที่เคาเตอร์ เดี๋ยวผมกับน้องสาว จะไปหาเสียงอีก1โรงแรมที่ผมมีห้องพัก เช้าวันที่ 26 มิถุนายน วันเลือกตั้ง สว.ระดับประเทศ 2 พี่น้องตื่นเช้า เวลา 06.00 น.เริ่มหาเสียงกับ สว.ระดับประเทศ หลาย 100 คน ไม่ยอมย่อท้อ เวลา 08.30 น. 2 พี่น้องเข้าสถานที่รายงานตัวเลือกตั้ง สว.แต่ละกลุ่มอาชีพของตนเอง ผู้สมัคร สว.รอบสุดท้ายระดับประเทศ เห็น 2 พี่น้องขยันหาเสียง อย่างหนักขนาดนี้ หลายคนยังคิดว่า 1 ใน 2 พี่น้องต้องได้เป็น สว.แต่ผิดคาดหมาย สอบตกทั้ง 2 คนประสบการณ์ พบเห็นมากมาย หักหลัง เล่ห์กล เพทุบาย ฮั้วเลือกตั้ง ซื้อเสียง ทุกรูปแบบ การเลือกตั้ง สว.ระดับประเทศฉาวโฉ่ไปทั่วโลก ยุคเทคโนโลยีโลกไร้พรหมแดน มีผู้สมัคร สว.ร้องเรียนกับ กกต.กลาง ไม่ต่ำกว่า 800 เรื่อง ทำให้

ประธาน กกต. เผยยังไม่ประกาศรับรองเลือก สว. 200 คน วันนี้ ระบุไม่ใช่การเลื่อน แต่ต้องดำเนินการส่วนที่เกี่ยวข้องให้แล้วเสร็จ ย้ำยึดขั้นตอน
วันนี้ (3 ก.ค.2567) นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กล่าวถึงตามแผนที่จะประกาศรับรองผลเลือกสมาชิกวุฒิสภา 200 คน ในวันนี้ ว่าอย่าใช้คำว่าเลื่อน แต่ทุกอย่างจะต้องดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องให้แล้วเสร็จ จึงจะมีการประกาศรับรองได้นายอิทธิพร ยังกล่าวถึงการรับรองที่จะสามารถดำเนินการได้หลังวันเลือกระดับประเทศ 5 วันนั้น ว่าเมื่อเลือกแล้วให้รอ ภายใน 5 วัน ดังนั้นจึงไม่ใช่อย่างที่เข้าใจ ซึ่ง กกต.ตรวจสอบในสิ่งที่ได้รับร้องเรียนเบื้องต้น จากนั้นก็จะประกาศได้ ผู้รักษากฏหมาย เมื่อมีผู้มาร้องเรียน 800 กว่าเรื่อง กกต.นิ่งเฉย ไม่ตรวจสอบโดยสุจริตและเที่ยงธรรม ตามคำร้องอาจนำมา มาตรา 157 กกต.จะตกเป็นผู้ถูกกล่าวหา

รัฐธรรมนูญฉบับ 2560 “มาตรา 107” ระบุว่า (วรรคหนึ่ง) วุฒิสภาประกอบด้วยสมาชิกจำนวน 200 คน ซึ่งมาจากการเลือกกันเองของบุคคลซึ่งมีความรู้ ความเชี่ยวชาญ ประสบการณ์ อาชีพ ลักษณะ หรือประโยชน์ร่วมกัน หรือทำงานหรือเคยทำงานด้านต่างๆ ที่หลากหลายของสังคม โดยในการแบ่งกลุ่มต้องแบ่งในลักษณะที่ทำให้ประชาชนซึ่งมีสิทธิสมัครรับเลือกทุกคนสามารถอยู่ในกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งได้

(วรรคสอง) การแบ่งกลุ่ม จำนวนกลุ่ม และคุณสมบัติของบุคคลในแต่ละกลุ่ม การสมัครและรับสมัคร หลักเกณฑ์และวิธีการเลือกกันเอง การได้รับเลือก จำนวนสมาชิกวุฒิสภาที่จะพึงมีจากแต่ละกลุ่ม การขึ้นบัญชีสำรอง การเลื่อนบุคคลจากบัญชีสำรองขึ้นดำรงตำแหน่งแทน และมาตรการอื่นใดที่จำเป็น เพื่อให้การเลือกกันเองเป็นไปโดยสุจริตและเที่ยงธรรม ให้เป็นไปตาม พ.ร.ป.ว่าด้วยการได้มาซึ่งสมาชิกวุฒิสภา 2 พี่น้องกล่าวว่า กกต.จะรับรอง สว. 200 คน หรือจะสั่งเป็นโมฆะ เลือกตั้งใหม่ พร้อมน้อมรับคำวินิจฉัยของ กกต.กลาง

คอลัมน์ : เลขวิทย์ นสพ.STNEWS

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ชมรมสื่อโซเชียลประเทศไทย
095-342-168