Saturday, September 21, 2024
Latest:
ทั่วไป

“อวสาน เจ้าของวลี ความจริง ก็คือความจริง ศาลพิพากษาจำคุก 2 ปี ”มนุษย์ป้าพยานเท็จ โรงงานน้ำแข็ง ปั้นน้ำเป็นตัว เตรียมล้างคุก รอ

สำนักงานข่าวหนังสือพิมพ์STNEWS รายงานวันที่ 20 มีนาคม 2567 ณ ศาลจังหวัดกาญจนบุรี นัดฟังคำพิพากษาในคดีที่ ร.ต.ท.จรูญ วิมูล หรือหมวดจรูญ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง ครูปรีชา ใคร่ครวญ และทนายความของครูปรีชา ในความผิดฐานร่วมกันฟ้องเท็จ กลั่นแกล้งให้ผู้อื่นรับโทษทางอาญา กรณีครูปรีชาและทนายฟ้องร้องหมวดจรูญ ปมถูกสลากกินแบ่งรางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 1 พ.ย. 2560 หมายเลข 533726 จำนวน 5 ใบ รวมเงินรางวัล 30 ล้านบาท ทั้งที่ครูปรีชารู้อยู่แล้วว่าสลากดังกล่าวไม่ใช่ของตัวเอง

คดีนี้มีการต่อสู้คดีกันมาหลายปี จนศาลฎีกาพิพากษาถึงที่สุดว่าครูปรีชาไม่ใช่เจ้าของสลาก ซึ่งวันนี้ ลุงจรูญเดินทางมาพร้อมทนายตั้ม ขณะที่ครูปรีชา ชู 2 นิ้ว ก่อนขึ้นไปรับฟังคำตัดสินของศาล

ต่อมาผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังขึ้นไปฟังคำพิพากษา นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความลุงจรูญ ลงมาพร้อมครอบครัวลุงจรูญ ก่อนเปิดเผยว่า ศาลมีคำพิพากษา สั่งจำคุก ครูปรีชา 2 ปี ไม่รอลงอาญา

โดยก่อนหน้านี้ นายปรีชา ขอศาลกลับคำรับสารภาพ และจะขอต่อสู้คดีในชั้นศาล แต่ศาลไม่อนุญาต เนื่องจากเป็นเจตนาในการประวิงคดี จึงให้คงในส่วนการรับสารภาพของนายปรีชา เอาไว้เหมือนเดิม ศาลจึงนัดสืบพยานในเดือน ก.ค.

ส่วนคดีที่ 3 ซึ่ง ร.ต.ท.จรูญ เป็นโจทก์ยื่นฟ้องพยานที่ขึ้นให้การปรักปรำจำนวนทั้งสิ้น 10 รายนั้น ศาลได้นัดสืบพยานในวันที่ 1 เม.ย.นี้

โดยทนายตั้ม ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก หลังการพิพากษาของศาล เป็นข้อความระบุว่า

วันนี้ที่รอคอย #ครูปรีชาถูกศาลตัดสินจำคุกสองปีไม่รอลงอาญา เหตุการกระทำมีลักษณะทำเป็นขบวนการ กระทบต่อกระบวนการยุติธรรม ชดใช้กรรมไปก่อนคดีแรก พวกเราสู้กันมานาน ไม่เคยคิดยอมแพ้ เพราะอยากสร้างมาตรฐานให้เห็นว่า การกระทำแบบนี้ไม่ชอบด้วยกฎหมาย และคนตั้งใจกระทำผิด ก่อความเดือดร้อนให้ผู้อื่น ต้องได้รับโทษ

เครดิตภาพ-เฟสบุ๊คทนายตั้ม-ข่าว-
น.ส.จันทกานต์ เรืองอิ่ม
น.ส.ญาณพันธุ์ จิตมณี
น.ส.ณัฐญาพร ส่องสว่าง
น.ส.ธนัทอร พิลาถ้อย
น.ส.อภิชญา มีผิว
น.ส.อมราพร คงสิพัฒน์
น.ส.พัณณิตา สายสินธุ์
น.ส.เกล้ากรัต พลที
น.ส.ประภาศิริ ประฉิมมะ
นาย ภูดิศ ฤทธิ์คง
นางสาวณิศวรา วรชาติ
นางสาวเก้าตะวัน ชื่นอำพัน
นสพ.ST NEWS ออนไลน์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ชมรมสื่อโซเชียลประเทศไทย
095-342-168