Saturday, September 21, 2024
Latest:
ทั่วไป

โซเชี่ยลแชร์กระหึ่ม!FCลุงตู่ บ่อน้ำตาแตก ไม่เคยมีนายกรัฐมนตรีคนไหน รักคนไทย ให้ความสำคัญคนไทย เท่าเทียมกันทุกคน ยืนต้อนรับคนไทยในซูดาน กลับบ้านเกิดแบบอบอุ่น บอกนักข่าวยังไม่แก่ นักข่าวสังเกต ลุงตู่ เกาะแขน รปภ.ซ้ายขวา ขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าวันนี้ ลุงตู่ ทำงานหนักเพื่อคนไทย ไม่มีเวลาพักผ่อน FC ร้องให้ตามกัน

สำนักงานข่าวST NEWS รายงาน วันที่27 เมษายน2566 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กระทรวงกลาโหม พร้อมด้วยพล.อ.อ.อลงกรณ์ วัณณรถ ผู้บัญชาการทหารอากาศ FC ลุงตู่ บ่อน้ำตาแตก ไม่เคยเห็นนายกรัฐมนตรีคนไหนห่วงใยประชาชนมากเท่ากับลุงตู่ ตอนเปิดประเทศภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ลุงตู่ ็เดินทางไปต้อนรับนักท่องเที่ยวด้วยตนเองเพื่อ สร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว แต่สื่อในประเทศไทยโจมตีกันแบบถล่มทลายว่า ในเมืองหลวงไวรัสโควิดระบาดหนักอยู่เลย ดันหนีไปต้อนรับนักท่องเที่ยว กรุงเทพมหานครใครจะเป็นผู้สั่งการ ตอนนี้ในโลกโซเชี่ยล ก็กระแนะกระแหน ว่าช่วงนี้เป็นช่วงหาเสียงเลือกตั้ง เลยยอมเดินทางมาต้อนรับคนไทยกลับบ้านด้วยตนเอง

ลุงตู่!รับคนไทยในซูดาน กลับประเทศไทยชุดแรก


วันที่ 27 เม.ย.66)พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กห. ต้อนรับคณะคนไทยกลุ่มที่ 1 ที่มากับเที่ยวบิน A340-500 เที่ยวบินแรก จากท่าอากาศยานนานาชาติ King Abdulaziz เมืองเจดดาห์ ซาอุดีอาระเบีย จำนวน 78 คน เวลา 22.00 น. ณ ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมือง
.
ประกอบด้วย นักเรียนพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ 71 คน จังหวัดพัทลุง 1 คน นครศรีธรรมราช 1 คน และครอบครัวซึ่งมีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี 5 คน โดยจะผ่านกระบวนการตรวจคนเข้าเมืองและการตรวจคัดกรองโรคก่อนเดินทางไปยังโรงแรมที่พัก และในวันพรุ่งนี้ ( 28 เม.ย.66) คนที่มีภูมิลำเนาในพื้นที่ภาคใต้จะเดินทางด้วยเครื่องบิน C – 130 ของกองทัพอากาศ เพื่อกลับสู่ภูมิลำเนาต่อไป



นอกจากนี้ ชุดปฏิบัติการของกองทัพอากาศยังคงเตรียมความพร้อมอยู่ที่เมืองเจดดาห์ ประเทศซาอุดีอาระเบีย พร้อมประสานงานกับสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงริยาด อย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยเหลือคนไทยชุดต่อไปซึ่งจะขึ้นเรือจาก Port of Sudan มาที่เมืองเจดดาห์ รวมถึงเตรียมรับมือกับสถานการณ์ที่ซับซ้อน และเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา

ข่าว-ธนัทอร พิลาถ้อย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ชมรมสื่อโซเชียลประเทศไทย
095-342-168