Saturday, September 21, 2024
Latest:
ทั่วไป

“กรีดเลือดสีม่วง-ขาว ” 2 หนุ่มศิษย์ขาณุวิทยา ออกแบบกางเกงลายเรือแล่นผ่านแม่น้ำปิง ตอเป็นแสน เปิดขายให้ศิษย์เก่า รายได้ทั้งหมดมอบสร้างอาคารโดมเอนกประสงค์ 299 บาท

สำนักงานข่าวหนังสือพิมพ์STNEWS รายงานวันที่ 8 มีนาคม 2567 นายชินพัฒน์ หู้เต็ม และนายณัฐดนัย อ่อนศรี ศิษย์เก่าโรงเรียนขาณุวิทยา รุ่นที่ 46 กรีดเลือดสีม่วง-ขาว นายณัฐดนัย อ่อนศรี จบสถาปัตยกรรมศาสตร์บัณฑิต สาขาสถาปัตยกรรม มหาวิทยาลัยนเรศวร นายชินพัฒน์ หู้เต็ม (น้องปราย) จบมหาวิทยาลัยนเรศวร ศิษย์เก่าดีเด่นของคณะIBM นายณัฐดนัย กล่าวว่าอ่านข่าวSTNEWS เห็นเพื่อน (ปราย)ขับรถจากที่ทำงานจังหวัดเชียงใหม่

นำพระเหลี่ยมทองคำและพระเกจิดังหลายร้อยองค์มูลค่าเกินครึ่งล้านบาทนำมาบรรจุใต้ฐานพระพุทธรูปแสนสุขมิ่งมงคล เมื่อวันที่ 1 มีนาคม ผมเลยอยากมีส่วนร่วมหาเงินสร้างอาคารโดมเอนกประสงค์ เลยชวนกันออกแบบกางเกงสวมใส่สะบาย แต่ต้องมีเอกลักษณ์ของโรงเรียน แบบกางเกงคือ เรือแล่นผ่านแม่น้ำปิงสะพานขาณุฯ ที่มีตอเป็นแสน สีม่วง-ขาว เริ่มทำและผลิตเสร็จเป็นที่เรียบร้อย เตรียมเดินทางมาร่วมงานราตรีม่วง-ขาว คืนสู่เหย้าโรงเรียนขาณุวิทยา ครบรอบ ๕๕ ปี นายชินพัฒน์ กล่าวว่าขายได้เท่าไหร่ยกให้โรงเรียนขาณุวิทยาสมทบทุนสร้างอาคารโดม บังแดด บังฝนให้ศิษย์ปัจจุบัน สมัยผมสองคนเรียนที่ขาณุวิทยา เข้าแถวหน้าร้อน ร้อนมากเด็กจะไม่ฟังเวามีกิจกรรมหน้าเสาธง เวลาหน้าฝน ก็เคารพเพลงชาติ ไม่ได้ต้องอยู่ในแต่ละห้องเรียน แล้วร้องเพลงชาติ

สมัยผมเรียนผมเป็นนักบาสเกตบอล ของโรงเรียน ถ้าได้อาคารโดมเอนกประสงค์ ศิษย์น้องของผม 2,000 กว่าคน เวลามีกิจกรรมจะได้ไม่ตากแดด ตากฝน และที่ผมดีใจสุดๆครูที่สอนผมหลายท่านเกษียณอายุราชการ ไปนานแล้วจะเดินทางมาร่วมงานคืนสู่เหย้า อดีตนักบาสโรงเรียนขาณุวิทยา ผมจำได้ตอนผมเข้าโรงเรียนขาณุวิทยา ม1./1 คุณครูกรรณิกา สอนพละ เรียกกลุ่มเพื่อนและผมไปถาม อยากได้นักเรียนห้อง1 มาฝึกกีฬาบาสเกตบอล เป็นนักกีฬาของโรงเรียน พวกเธอจะมาได้หรือปล่าว กลุ่มห้อง1 ปรึกษากันพวกผมหลายคน ผอมแห้งแรงน้อย จะไปปะทะกับโรงเรียนอื่นได้หรือครับคุณครู ครูกรรณิกา ตอบว่าเดี๋ยว ครูจะปั้นรุ่นนี้ให้ดัง คนเรียนเก่งเมื่อมาเล่นกีฬาจะพัฒนาการได้เร็ว อย่างที่ครูบอก เพื่อนๆร่วมห้องชั้นเรียน เป็นนักกีฬามหาวิทยาลัย เกือบทุกคน หลายคนชนะการแข่งขันระดับประเทศ เดินทางไปแข่งต่างประเทศ จบทัวร์นาเมนต์ รับเงินเป็นแสนบาท นักกีฬาบาสเกตบอล รักคุณครูมาก จะเรียกครูกรรณิกา สุขเกษม

ว่าแม่ทุกคนสายใยความผูกพันความรักที่มีต่อคุณครูพละ ผมหายเหนื่อยและดีใจมาก ขับรถจากที่ทำงานจังหวัดเชียงใหม่ ระยะทางไกล แต่หัวใจผมไม่ไกล วันเสาร์เตรียมเดินทางมางานคืนสู่เหย้า เดินทางมาครั้งนี้ถือว่าคุ้มมาก เจอเพื่อน ศิษย์พี่-น้องผู้สื่อเดินทางมาทำข่าวบรรจุพระใต้ฐานพระพุทธรูป (น้องปราย ) อยู่จนพิธีบรรจุพระเสร็จเรียบร้อย น้องปราย ยังช่วยยกกระแป้งปูนนำมาเทกลบ หลายชั้นจนแน่นหนา ถ้าใครจะมาลักขโมยขุดเจาะนำพระเครื่องที่อยู่ใต้ฐานพระพุทธรูป ต้องใช้รถแม็คโคร เพราะแน่นหนาหลายชั้น และมีกล้องวงจรปิด มีเจ้าหน้าที่เฝ้าเวรยาม“น้องปราย” กล่าว

ภาพ-วิสุทธิ์ สมทอง ข่าว-สมหมาย ศรีสมุทร นสพ.STNEWS

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ชมรมสื่อโซเชียลประเทศไทย
095-342-168