Saturday, September 21, 2024
Latest:
ทั่วไป

!! กรมอุตุฯคาดการณ์ 8-10 มีนาคมนี้ พื้นที่ภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง รวมกรุงเทพฯ ปริมณฑล และภาคตะวันออก จะเกิดภายุฤดูร้อน“นายกสมาคมศิษย์เก่า รร.ขาณุวิทยา ”ผอ.ปุณณวิช หัวจะปวด คืนสู่เหย้า 9 มีนาคม เสื้อ ร่ม โบว์ ยอดขายถล่มทลาย ศิษย์เก่าซื้ออุดหนุนเก็บไว้เป็นที่ระลึก

สำนักงานข่าวหนังสือพิมพ์STNEWS รายงานวันที่ 7 มีนาคม 2567 ณ ขาณุชิลล์ คาเฟ่ โรงเรียนขาณุวิทยา อำเภอวรลักษบุรี จังหวัดกำแพงเพชร นายธนทัต ประเสริฐนู ประธานกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และนายกสมาคมศิษย์เก่า รร.ขาณุวิทยา นายปุณณวิช แก้วปัน ผอ.โรงเรียนขาณุวิทยา นางศิรัชชา นามนาค รอง ผอ.นางสาวกชกร ข่มพิษ รอง ผอ.นางสาวรจนา แก้วตา รอง ผอ.นางสาวเนตรคนางค์ โสภณ รอง ผอ.นางจันลดา สังข์ยก ครูชำนาญการพิเศษ และกรรมการศิษย์เก่า นางยุพิน พงษ์พูล กรรมการศิษย์เก่า ประชุมเตรียมความพร้อม งานราตรีม่วง-ขาว คืนสู่เหย้า รร.ขาณุวิทยา ครบรอบ ๕๕ ปี

ผอ.กรมอุตุนิยมวิทยา จังหวัดแพงเพชร ส่งประกาศ ผ่านไลน์กลุ่มหนังสือพิมพ์STNEWS สมาชิก 131 คน เรื่อง พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 1 (52/2567) มีผลกระทบบางพื้นที่ในช่วงวันที่ 8-10 มีนาคม 2567 ประชุมเตรียมรับมือฝน ผอ.ปุณณวิช กล่าวว่าถ้าฝนตกพายุมาเราย้ายเข้าหอประชุมวรลักษณ์ บรรจุคนได้ประมาณ 800 คน แต่ศิษย์เก่ามาประมาณ 1,400 คน อีก 600 คน จะทำอย่างไร นายธนทัต นายกสมาคมฯ กล่าวว่า ยืนทานอาหาร แบบงานปาร์ตี้ตามโรงแรม ไม่มีโต๊ะกลม ศิษย์พี่-ศิษย์น้อง ยอมรับได้ถ้าสถานการณ์ฝนตก ลมแรงพายุเข้า

ผอ.ปุณณวิช อมยิ้ม คณะกรรมการศิษย์เก่า เห็นด้วย นายกสมาคมฯ กล่าวว่าประชาสัมพันธ์ และเตรียมจัดงานศิษย์เก่ามีเวลาเพียง 1 เดือน ไม่คิดว่ายอดจองโต๊ะอัพเดทล่าสุด 155 โต๊ะ ศิษย์เก่าอยากมาร่วมงานคืนสู่เหย้า อยากมีส่วนร่วมและร่วมทำบุญสร้างอาคารโดมเอนกประสงค์ คณะประชุมกรรมการจัดงานเสร็จมีศิษย์เก่า หลายรุ่นเดินทางเข้ามาในโรงขาณุวิทยา เพื่อซื้อเสื้อใส่ในงานศิษย์เก่า และของที่ระลึก กระเป๋า โบว์ผูกผม กระป๋องน้ำ ร่ม ๕๕ ปี นายกสมาคมฯถามศิษย์น้อง ได้ข่าวมาจากที่ไหนถึงเดินทางมาซื้อของที่ระลึกถึงโรงเรียนขาณุวิทยา ศิษย์น้องตอบว่าเพจของโรงเรียนขาณุวิทยา

นายกสมาคมฯบอกให้เข้าgoogle กูเกิ้ล และพิมพ์STNEWS จะเห็นข่าวความเคลื่อนไหวของโรงเรียน ศิษย์น้องทำตามที่นายกฯบอก พบข่าวดร.วราเทพ รัตนากร อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และรมช.เกษตรและสหกรณ์ ประธานในพิธีเปิดงานศิษย์เก่า ศิษย์น้องดีใจ บอกว่า รมต.วราเทพ เป็นไอดอลของหนูเลย เดี๋ยวจะชวนเพื่อนๆศิษย์เก่ามากันเยอะๆ ครูจันลดา กล่าวว่าวันที่ 1 มีนาคม เรานำพระมาบรรจุใต้ฐานพระพุทธรูปแสนสุขมิ่งมงคล ฝนตกหนักเขตอำเภอคลองขลุง และตกถึงหมู่บ้านหนองเหมือด ห่างจากโรงเรียนขาณุวิทยา ของเราเพียง 6 กิโลเมตร เพราะในปรัมพิธีวันนั้นครูโรงเรียนขาณุฯ และนายกสมาคมฯ ผอ.ปุณณวิช ยกมือต่อหน้าพระ 2,000 กว่าองค์ ที่ผู้ปกครอง นักเรียน ประชาชน ครู นำมาเพื่อบรรจุ

อธิฐานขออย่าให้ฝนตก ขอให้บรรจุพระใต้ฐานพระพุทธรูปให้สำเร็จลุล่วงด้วยดี แล้วฝนค่อยตก อัศจรรย์ ปาฏิหาริย์ฝนตกไม่ถึงบริเวณงานบรรจุพระ ครั้งนี้คุณครูบอกว่า อธิฐานทำพิธีจุดธูปบอกสิ่งศักดิ์สิทธิอีกครั้ง เพื่อจะได้ไม่ต้องวิ่งหนีฝนเข้าห้องประชุม ครูจันลดา เตรียมผลไม้ ธูปเทียน ทำพิธีเช้าวันเสาร์ที่ 9 มีนาคม 2567 เวลา 08.39น.ไหว้พระพุทธรูปแสนสุขมิ่งมงคล และพระใต้ฐานพระพุทธรูป 2,000 กว่าองค์ ให้งานราตรีม่วง-ขาว คืนสู่เหย้า ผ่านไปด้วยดีไร้อุปสรรค แหล่งข่าวกล่าวว่า เพื่อนร่วมรุ่น ดร.วราเทพ จองโต๊ะและสั่งเสื้อเพิ่ม เพื่อนๆรู้ข่าว บอกว่าไม่กลัวฝน และพายุฤดูร้อน “อยู่ใต้ฟ้า จะกลัวอะไรกับฝน”

ภาพ-สมหมาย ศีสมุทร ข่าว-วิสุทธิ์ สมทอง นสพ.STNEWS

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ชมรมสื่อโซเชียลประเทศไทย
095-342-168