Saturday, September 21, 2024
Latest:
ทั่วไป

“โจรวัยรุ่นสิ้นคิด วิ่งราวทอง 2 บาท ร้านทองชมพูนุช พ.ต.อ.เอนก จันทร์ศร รอง ผบก.ภ.จว.กำแพงเพชร สั่งสายสืบ 2 ชม.จับกุมได้โดยละม่อม เรียนแบบภาพยนตร์ วิ่งราวทอง นำชุดเตรียมเปลี่ยนอำพรางตัว ไม่รอด

สำนักงานข่าวหนังสือพิมพ์STNEWS รายงานวันที่ 1 มีนาคม 2567 โจรละอ่อน ซ่าเรียนแบบภาพยนตร์วิ่งราวทองนำเสื้อผ้ามาเปลี่ยนหวังบังตาตำรวจ สวดคาถาพุทธังบังตา ธัมมังบังตา สังฆังบังตา

      วัยรุ่นขับขี่รถจักรยานยนต์มาทำทีซื้อสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท เข้าๆออกๆร้านนานกว่า 2 ชั่วโมง สบโอกาสเดินออกจากร้านขึ้นรถมอเตอร์ไซค์หลบหนี ตำรวจใช้เวลา 2 ชั่วโมงจับตัวมาได้ สารภาพนำทองไปขายแล้วเงินไปใช้หนี้พนันบอลทางออนไลน์หมดแล้ว และยังค้างหนี้อยู่อีกกว่า 50,000 บาท
  เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 1 มีนาคม ร.ต.อ.อาทิตย์ บุญพวงสถาพร พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร รับแจ้งมีเหตุวิ่งราวทรัพย์ที่ร้านทองชมพูนุช ตั้งอยู่ข้างตลาดศูนย์การค้า จ.กำแพงเพชร เลขที่ 309 ถนนวิจิตร 2 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร จึงไปตรวจสอบพร้อมชุดสืบสวน และชุดตรวจพิสูจน์หลักฐานนำโดย พ.ต.อ.กรธัช วณิชยานุกูล ผู้กำกับกองพิสูจน์หลักฐาน จ.กำแพงเพชร
 นายสุธี ธีระธนานนท์ อายุ 45 ปี เจ้าของร้านทอง เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุมีชายวัยรุ่นอายุประมาณ 20 ปี รูปร่างผอม สูงประมาณ 17 ซม.ผิวดำแดง ตัดผมรองทรง ใส่เสื้อยืดคอกลมสีแดงที่หน้าอกมีตัวอักษรเป็นภาษาอังกฤษ์ตัวพี นุ่งกางเกงขาสั้นแบบนักฟุตบอลสีม่วงมีเลข  ติดที่ขากางเกง ขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้ามาจอดที่หน้าร้าน แล้วบอกกับตนว่าจะขอซื้อสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท ตนจึงนำมาให้เลือกแล้วโทรศัพท์บอกให้ตากับยายโอนเงินมาให้เป็นค่าซื้อทอง ราคา 74,300 บาท แล้งบางครั้งก็เดินออกไปโทรศัพท์ที่รถซึ่งจอออยู่ที่หน้าร้านและทำท่าค้นหาสิ่งของในรถ

 จากนั้นก็เดินเข้ามาในร้านอีกพร้อมทั้งสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาทขึ้นมาทำท่าลองสวมดู แต่ตนก็ชะล่าใจเพราะชายคนดังกล่าวเป็นลูกค้าประจำเคนนำทองกรอบพระรวมทั้งตุ้มหูมาขายหลายครั้งแล้ว บางครั้งก็เป็นของจริง บางครั้งก็เป็นของปลอม หลังจากพูดคุยอยู่ในร้านานกว่าชั่วโมง ชายคนดังกล่าวมีท่าทางกระสับกระส่ายมองออกไนอกร้านบ่อยๆ และบางครั้งก็ลุกขึ้นเดินไปเดินมาพร้อมทำท่าคุยโทรศัพท์ไปด้วย จนในที่สุดชายคนดังกล่าวก็เดินออกจากร้านโดยมีสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาทสวมอยู่ที่คอ โดยบอกกับเจ้าของร้านว่าจะไปหยิบกระดาษในรถ แต่เมื่อไปถึงรถชายคนดังกล่าวก็ขึ้นรถขับขี่ออกไปอย่างรวดเร็ว ตนวิ่งตามออกมาก็ไม่ทันแล้ว จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ
  หลังจากที่ พ.ต.อ.เอนก จันทร์ศร รองผู้บังคับการภูธ จ.กำแพงเพชรได้รับรายงาน จึงมาตรวจสอบหาข้อมูลทะเบียนรถจักรยานยนต์ จึงทราบว่าเจ้าของรถชอบเล่นเตะฟุตบอลและมีเพื่อนหลายคน จึงไปติดตามตัวเจ้าของรถ ก็ทราบว่าคนที่ยืมรถไปเป็นเพื่อนเล่นฟุตบองกลุ่มเดียวกัน พร้อมกับบอชื่อว่าชื่อนายเอ บ้านอยู่ในเมืองกำแพงเพชร แต่หลังเกิดเหตุได้หลบอยู่ที่แถวบ้านโก่งธนู จึงติดตามไปจับกุมตัวมาได้
    พ.ต.อ.เอนก จันทร์ศร รอง ผบก.ภ.จว.กำแพงเพชร ได้สอบสวนนายเอ (นามสมมุติ)ซึ่งให้การับสารภาพว่าตนเป็นนักศึกษาของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งใน จ.กำแพงเพชร หลังจากที่ก่อเหตุได้สร้อยคอทองคำมาแล้วก็นำไปขายที่ร้านทองแห่งหนึ่งในเขต ต.นครชุม อ.เมือง จ.กำแพงเพชรในราคา 60,000 บาท จากนั้นนำเงินทั้งหมดไปหนี้พนันบอลตามเวปออนไลน์ โดยยังค้างอยู่อีกกว่า 50,000 บาท โดยยอมรับว่าติดพนันบอลทางเว็ปออนไลน์มานานแล้วจนเป็นหนี้กว่าแสนบาท ถูกเจ้าหนี้ตามทวงจึงคิดหาวิธีนำเงินมาใช้เจ้าหนี้ โดยคิดสั้นวิ่งราวสร้อยคอทองคำจนถูกจับได้ในที่สุด พ.ต.อ.เอนก จันทร์ศร รอง ผบก.ภ.จว.กำแพงเพชร สอบสวนเสร็จผู้ต้องหายอมรับสารพ จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป รองฯเอนก ฝากเตือนวัยรุ่นที่ติดการพนันออนไลน์ หรือติดยาเสพติด อย่าริอาจคิดเป็นโจร เทคโนโลยี กล้องวงจรปิด มีรอบตัวเมือง จ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.เมืองกำแพงเพชร มีความชำนาญในการแกะติดตามรอยคนร้าย รองผู้บังคับการฯเอนก เตือน

ภาพ-ข่าว เสรี อารยะสัมพันธ์ กำแพงเพชร ขทร.458 โทร 065-2974693

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ชมรมสื่อโซเชียลประเทศไทย
095-342-168