Saturday, September 21, 2024
Latest:
ทั่วไป

“คนเราพบกัน เพราะวาสนา จากกันเพราะโชคชะตา กลับมาเพราะพรหมลิขิต คนเราถ้าไร้วาสนาต่อกัน ต่อให้เดินเจอกัน ก็สวนทางกันอยู่ดี แต่คนเราถ้ามีวาสนาต่อกัน ต่อให้โลกนี้กว้างใหญ่ไพศาล แค่ไหนเราก็รู้จักกันอยู่ดี”

โชคชะตา!หลายสิบชีวิต เคยมาวิ่งเล่น หาปูหาปลาที่บ้านนายประจักษ์ บัวปรี บ้านหาดชะอม อ.ขาณุวรลักษบุรี จ.กำแพงเพชร นายประจักษ์ บัวปรี มีบุตร-ธิดา3คน 1.นางสาวอทิตา บัวปรี 2.นายมนตรี บัวปรี 3.ภรศศิร์ บัวปรี ทั้ง3คน เรียนมัธยมต้น ที่โรงเรียนขาณุวิทยา นางสาวอทิตา บัวปรี ผจก.ไทยประกันชีวิต สาขาสลกบาตร(รุ่น10ขาณุวิทยา) นายมนตรี บัวปรี ผช.ผจก.เกษตรไทย อินเตอร์เนชั่นแนล ซูการ์ คอร์ปปอเรชั่น(รุ่น12ขาณุวิทยา) นางสาวภรศศิร์ บัวปรี(ร่น14ขาณุวิทยา) น้องสาวคนเล็กเป็นเพื่อนร่วมชั้นเรียนกับนางสาวสุพัตรา คล้ายทิม รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร สมัยเรียนอยู่ที่ จ.นครสวรรค์ รองผู้ว่าฯจะมาเที่ยวบ้านเพื่อนที่หมู่บ้านหาดชะอม ติดกับแม่น้ำปิง จะมางมหาหอยกาบได้เป็น กระสอบปุ๋ยแบกแทบไม่ไหว รองปูกล่าว พ.ต.อ.เอนก จันทร์ศร รอง ผบก.ภ.จว.กำแพงเพชร นายอุทัย สายทอง ผอ.ฝ่ายผู้บริหารสำนักงานเขตพิษณุโลก บมจ.ธนาคารกรุงไทย ดูแล3จังหวัดพิษณุโลก สุโขทัย พิจิตร เป็นพื่อนร่วมรุ่นกับนายมนตรี บัวปรี(รุ่น12ขาณุวิทยา) และเพื่อนๆรุ่น12 อีกหลายสิบคน จะมาหาปูปลา ที่บ้านพ่อประจักษ์ บัวปรี เสาร์-อาทิตย์ แต่เป็นเรื่องที่เหลือเชื่อว่า รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร และ รองผู้การฯเอนก ไม่เคยเจอกันที่บ้านพ่อประจักษ์เลยสักครั้งเดียว นายธนทัต ประเสริฐนู ประธานกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนขาณุและนายกสมาคมศิษย์เก่าขาณุวิทยา ผอ.ST NEWS อุปนายกสมาคมนักหนังสือพิมพ์และสื่อมวลชนกำแพงเพชร (รุ่น10ขาณุวิทยา)เป็นเพื่อนกับนางสาวอทิตา บัวปรี

วันนี้เป็นวันบังเอิญหรือโชคชะตา อ.สุเมธ บัวสำลี อดีตรองนายกเทศมนตรี ตำบลขาณุวรลักษบุรี ข้าราชการบำนาญโฆษกพิธีการงานฌาปนกิจศพ นายประจักษ์ บัวปรี ที่วัดอุดมศรัทธาราม อ.ขาณุวรลักษบุรี เป็นอาจารย์โรงเรียนขาณุวิทยา และเป็นครูสอนหนังสือ รุ่น10-14 ครูสุเมธ บอกเป็นเรื่องดี ที่มีลูกศิษย์เป็นใหญ่ เป็นโต มีลูกศิษย์ทำงานทุกสาขาอาชีพ และไกล้จะมีลูกศิษย์ เป็นนายพล และมีเพื่อนของลูกศิษย์ เป็นผู้ว่าราชการจังหวัด พ.ต.อ.เอนก จันทร์ศร บอกว่า ถ้ารองปู ได้รับตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัด พวกเราศิษย์ขาณุวิทยา จะตามไปส่งรองปู

ชาวหมู่บ้านหาดชะอม เมื่อทราบข่าวว่า ลูกของคุณพ่อประจักษ์ มีเพื่อนร่วมรุ่น เป็นข้าราชการระดับสูง ทำงานบริษัทก็ตำแหน่งใหญ่โตเป็น ผจก. ผอ.ต่างก็ชื่นชมครอบครัวบัวปรี ชี้ให้บุตรหลานให้ดูครอบครัวพ่อประจักษ์เป็นตัวอย่าง ยอมลำบากส่งลูกทั้ง3คนเรียนจนจบและประสพความสำเร็จ การศึกษาสำคัญเสมอ ผู้สูงอายุในหมู่บ้านหาดชะอมหลายคน บอกว่าไม่เคยนึกเลย ว่าเด็กหนุ่มสาวที่วิ่งเล่นแถวหมู่บ้านเมื่อ30กว่าปี มาเดินหาหอยกาบ ตามริมแม่น้ำปิงบ้านหาดชะอม วันนี้จะมีอำนาจวาสนารับราชการเป็นใหญ่เป็นโตของจังหวัดกำแพงเพชร

คอลัมน์ ป.โท ราม

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ชมรมสื่อโซเชียลประเทศไทย
095-342-168