Saturday, September 21, 2024
Latest:
ทั่วไป

“ตำรวจสีดำ สร้างภาพเป็นเทวดา แมว 9 ชีวิต คงไม่มี 10 ชีวิต ตำรวจขาวไม่มี แต่ผมไม่ใช่ตำรวจชั่ว วลี บิ๊กโจ๊ก อาถรรพ์ ตำแหน่ง ผบ.ตร.

“ คอลัมน์ อาถรรพ์” ตำแหน่งสูงสุดสำนักงานตำรวจแห่งชาติเบอร์ ๑ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา นายร้อยตำรวจ สามพรานรุ่นที่ 37 กับ พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ. ตร นายร้อยตำรวจสามพราน รุ่นที่ 47 ชีวิตคล้ายกัน โดนเต๊ะสกัด อาวุโสสูงสุด แต่วาสนาไปไม่ถึงดวงดาว จุดจบคล้ายกัน โดนดำเนินคดี ก่อนเกษียณราชการไม่นาน คืนตำแหน่ง รอง ผบ.ตร.ให้ พล.ต.อ.วิระชัย มีทรัพย์สินหลายหมื่นล้านบาท แต่วาสนาไปไม่ถึงดวงดาว ปัจจุบันบวชเป็นพระ สละทุกอย่างทรัพย์สิน ลาภยศ เข้าถึงแก่นแท้พระพุทธศาสนา บิ๊กโจ๊ก แมว 9 ชีวิต “เจ้าของวลีตำรวจไม่มีขาว แต่ผมไม่ใช่ตำรวจชั่ว” ทำงานถูกใจประชาชน รวดเร็ว “ฉายา โจ๊ก หวานเจี๊ยบ” ตั้งแต่ทำคดี กำนันนก สั่งฆ่าสารวัตรแบ็งค์ หรือ พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.กก.2 บก.ทล.เสียชีวิต บิ๊กโจ๊ก สั่งดำเนินคดีตำรวจ ทุกคนที่ช่วยเหลือกำนันนก วงการสีกากีไม่ชอบบิ๊กโจ๊ก เหตุผลเวลาสีกากีทำผิด บิ๊กโจ๊กสั่งดำเนินคดี ไม่ว่าหน้าอินทร์หน้าพรหม และตั้งกรรมการสอบสวน ไม่ช่วยเหลือสีกากีด้วยกัน เพื่อนร่วมรุ่นนายร้อยตำรวจสามพราน รุ่นที่47 เพื่อนร่วมรุ่นยังโดนดำเนินคดี พ.ต.อ.นายหนึ่ง(ขอสงวนนาม) นายร้อยตำรวจสามพราน รุ่นที่ 45 รุ่นเดียวกับ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก เล่าให้ “คอลัมน์ อาถรรพ์” ฟังว่า ยอมรับบิ๊กโจ๊ก รุ่นน้องคนนี้ ทำงานรวดเร็ว เก่งมาก สมัยผมเป็น ผู้กำกับ อยู่สภ.หัวหิน ฝรั่งมีเรื่องกับคนไทย เป็นข่าวโด่งดัง บิ๊กโจ๊กลงมาตรวจสอบ จะสั่งเด้งผมไป 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ยอมรับว่าเป็นคนทำงานรวดเร็ว เก่ง ตำรวจอยู่ใกล้ชิดประชาชนผลประโยชน์ต่างตอบแทน “ตำรวจสีขาว ไม่มี แต่ผมไม่ใช่ตำรวจชั่ว วลี บิ๊กโจ๊ก” สะท้อนถึงปัญหาในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ต.วิสุทธิ์ วานิชบุตร สมัยปัจจุบันยังดำรงตำแหน่ง ผู้บังคับการกองปราบปรามอาชญากรรมทางเศรษฐกิจและเทคโนโลยี ออกมาเปิดเผยส่วย ลิขสิทธิ์ละเมิดทรัพย์สินทางปัญา เดือนละ 40 ล้านบาท หลังออกมาเปิดเผยส่วย ต่อที่สาธารณะ โดนเด้ง ไปดำรงตำแหน่ง ผบก.ภ.จว.อ่างทอง ในวงการสีกากีไม่มีขาว ถ้ามาเปิดเผยหรือทุบหม้อข้าว จะโดนกลุ่มผู้มีอำนาจ ออกมาเคลื่อนไหวมบอกทำลายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และจะโดนกลั่นแกล้งโยกย้าย หรือโดนดำเนินคดี 1.พล.ต.ต.วิสุทธิ์ วานิชบุตร มือปราบลิขสิทธิ์ (ปัจจุบัน) โดนถอดยศ 2.พล.ต.ต.ปวีณา พงศ์สิรินทร์ มือปราบค้ามนุษย์ หนีภัยไปต่างประเทศ ตำรวจสีขาวไม่มี วลี บิ๊กโจ๊ก เมื่อท่านปราบปราม ทุบหม้อข้าว สีกากีเป็นแสนคน ไม่อยู่ข้างท่าน ดูรุ่นพี่ เป็นตัวอย่างจบไม่สวยทุกคน ถึงเวลาหรือยังที่จะปฏิรูปสำนักงานตำรวจแห่งชาติ วงการนี้ ฆ่าน้อง ฟ้องนาย ขายเพื่อน ดี เด่น ดัง เกินไปไม่ได้เพราะตำรวจไม่มีสีขาวบริสุทธิ์ จับผิดตรงไหน เจอตรงนั้น

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ในฐานะรองหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวนคลี่คลายคดีเว็บไซต์พนันออนไลน์เครือข่ายมินนี่ ที่ได้รับการแต่งตั้งจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้มาดูแลในคดีนี้ ซึ่งแบ่งออกเป็นสองสำนวนคือ สำนวนแรกที่มีผู้ต้องหาจำนวน 61 ราย สำนวนที่ 2 มีผู้ต้องหาจำนวน 5 ราย โดยหนึ่งในนั้น คือ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ อีกทั้งสำนวนนี้ยังมีผู้ต้องหาเป็นตำรวจทั้งในและนอกราชการด้วย

โดยมีการร้องทุกข์กล่าวโทษในความผิดตามมาตรา 157 กับ 149 และได้ส่งให้ ป.ป.ช.พิจารณาแล้ว ขณะนี้ตำรวจและ ป.ป.ช.อยู่ระหว่างการหารือว่าฝ่ายใดจะเป็นผู้ทำสำนวนคดีดังกล่าว เนื่องจากนายตำรวจที่เป็นผู้ต้องหาในคดีนี้เป็นนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ และต้องการให้สำนวนมีความรวดเร็ว โปร่งใส เป็นธรรมกับทุกฝ่าย

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ยืนยันว่า การที่ตำรวจต้องการนำสำนวนคดีนี้กลับมาดำเนินการเองนั้นเนื่องจากคดีดังกล่าวได้มีการสืบสวนสอบสวนมาเป็นเวลานานแล้ว ตั้งแต่สมัย พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนก่อน อีกทั้งคดีหลักที่มีผู้ต้องหา 61 รายนั้น ยังมีตำรวจเข้ามาเกี่ยวข้อง ซึ่งมีมูลค่าความเสียหายกว่า 300 ล้านบาท บิ๊กโจ๊ก เตือนอีแอบที่อยู่เบื้องหลัง พล.ต.ต.จรูญ เก่งจริงกล้าออกมาเผชิญหน้ากันหรือเปล่า อย่าเป็นโรคปลอดแหก “คอลัมน์ อาถรรพ์” ศึกสีกากีครั้งนี้ ใหญ่หลวงนัก ไม่มีใครสามารถอย่าศึกได้ ช้างชนช้าง หญ้าแพรกแหลกลาญ ประชาชนได้ประโยชน์ บิ๊กโจ๊กโดนเต๊ะสกัดการขึ้นสู่เบอร์ ๑ มาแล้ว 2 ครั้ง ประชาชนส่วนมากเชียร์ บิ๊กโจ๊ก ทิ้งบอมสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถ้ายอมถอย บิ๊กโจ๊ก จะมีจุดจบเดียวกันกับ พล.ต.ต.วิสุทธิ์ มือปราบลิขสิทธิ์ พล.ต.ต.ปวีณ มือปราบค้ามนุษย์

“คอลัมน์ อาถรรพ์”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ชมรมสื่อโซเชียลประเทศไทย
095-342-168