Saturday, September 21, 2024
Latest:
ทั่วไป

โซเชี่ยล แชร์กระหึ่ม อาถรรพ์ สภ.บ้านโป่งศาลสั่งจำคุก พ.ต.อ.อำนวย พงษ์สวัสดิ์ ผกก.ศาลพิพากษาจำคุก15ปี2มือฆ่า ผกก.บ้านโป่ง บงการสั่งฆ่าสาวหล่อฝังดินรีสอร์ตเมืองกาญจนบุรี ความวัวไม่ทันหาย ความควายเข้ามาแทรก

สำนักงานข่าว ST NEWS รางาน

เปิด พิรุธ แอม ถูกโยงวางยาฆ่า ก้อย ขุดประวัติพัวพันคดีคนดับปริศนาเพียบ เจ้าตัวแจงปมไม่ช่วยเพื่อน ขู่ฟ้องคนวิจารณ์ ล่าสุดโดนรวบพร้อมของ
กลางเป็นเรื่องราวการเสียชีวิตที่สังคมกำลังจับตา กรณี น.ส.ศิริพร ขันวงษ์ อายุ 32 ปี หรือก้อย ซึ่งเดินทางไปปล่อยปลาที่ท่าน้ำ แอมบ้านโป่ง จ.ราชบุรี พร้อมกับนางสาว แอม เพื่อนสนิท ก่อนที่ก้อยเป็นลมวูบแล้วเสียชีวิต แต่จากกล้องวงจรปิดพบว่า แอม เพื่อนของก้อยมีการลงไปสลับมือถือ ซ้ำไม่ได้ช่วยเหลือและออกจากพื้นที่ไปพร้อมทรัพย์สินของก้อย มูลค่ากว่า 100,000 บาท ทำให้ญาติรู้สึกคาใจว่าก้อยอาจจะเสียชีวิตแบบผิดปกตินั้น
อ่านข่าว : ญาติคาใจปริศนา สาวทำบุญปล่อยปลา จู่ ๆ ตาย จับพิรุธคนมาด้วยกันไม่ช่วย แถมยังหนี

ไล่เรียงเหยื่อ แอม เมียตำรวจ คนใกล้ชิดจะชวนทำบุญ ชวนเล่นแชร์ ก่อนตายปริศนา

เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 25 เมษายน 2566 พล.ต.อ. สุรเชษฐ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยหลังได้รับการร้องเรียนจากครอบครัวของก้อยที่สงสัยว่าคดี อาจเป็นการฆาตกรรม พร้อมระบุว่า จากการเรียก ผกก.สภ.บ้านโป่ง และรองผู้บังคับการฯ ดูแลงานด้านการสืบสวน จ.ราชบุรี เข้ามาสอบถาม ในคดีนี้มีหลายส่วนที่เป็นข้อพิรุธ และยังพบความเชื่อมโยงว่าอาจมีหลายคดีที่มีลักษณะการเสียชีวิตคล้ายกันและมีผู้เกี่ยวข้องคนเดียวกันอยู่ในเหตุการณ์ จึงสั่งชุดทำงานเริ่มตรวจสอบตั้งแต่แรก ร่วมถึงคดีเก่า ๆ ด้วย ซึ่งต้องรอดูผลตรวจว่าก้อยนั้นเสียชีวิตจากสารพิษยาไซยาไนท์
ส่วนเรื่องที่ผู้ต้องสงสัย มีอดีตสามีเป็นถึงรอง ผกก.สภ.บ้านโป่งนั้น ทางญาติไม่ต้องกังวลใจ เพราะตนจะไล่ดูสำนวน และคดีทั้งหมด โดยจะมีการจัดชุดทำงานของตนลงไปดูในพื้นที่ด้วย ดังนั้นไม่ต้องเป็นหวงหรือกังวลในจุดนี้ เบื้องต้นได้รับการประสานมาแล้วมีผู้เสียชีวิต 4 ราย อยากขอให้ญาติผู้ตายบางส่วนมั่นใจที่จะเข้ามาให้ข้อมูลจะได้เป็นประโยชน์ต่อคดี ยืนยันว่าคดีนี้หากพบการกระทำความผิดจริงก็ต้องถูกดำเนินคดีทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น นางสาว แอม หรืออดีตสามีซึ่งเป็นตำรวจ ถ้าเกี่ยวข้องก็ต้องโดนเช่นเดียวกัน

       จากการตรวจสอบพบประวัติผู้เสียชีวิตลักษณะคล้ายกันกับกรณี น.ส.ก้อย และมีนางสาว แอม รวมอยู่ด้วย 5 ราย  ประกอบด้วย

       1.ร้อยตำรวจเอกหญิง กานดา โตไร่ รองสารวัตร ตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี เสียชีวิต เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2565 หลังจากสนิทสนมกับนางสาว แอม และร่วมลงทุนเล่นแชร์ โดยร้อยตำรวจเอกหญิง กานดา เป็นคนออกทุนให้

       2. ข้าราชการครูรายหนึ่ง เสียชีวิตเมื่อเดือน กันยายน 2565 โดยมีรายงานว่า ข้าราชการคนนี้ได้นำทองรูปพรรณน้ำหนักประมาณ 30 บาท ให้กับนางสาว แอม เพื่อนำไปลงทุนทำธุรกิจเงินกู้และแชร์

       3. ชายคนสนิท เสียชีวิตที่อุดรธานี เมื่อ 12 มีนาคม 2566 โดยอ้างว่าชวนไปทำบุญแล้ววูบ หัวใจวายเฉียบพลัน ได้เงินจากญาติ ทอง 8 บาท เงินสดจำนวนหนึ่ง พระเครื่อง    

       4. พันตำรวจตรีหญิง นิภา หรือ สารวัตรปู สารวัตรกองบังคับการอำนวยการตำรวจสอบสวนกลาง เสียชีวิตเมื่อ 1 เมษายน 2566 ขณะชวนไปทำบุญและเป็นลม เสียชีวิตที่วัดองค์พระ จ.นครปฐม ด้วยอาการ หัวใจวายเฉียบพลัน มีทรัพย์สินสูญหาย

       5. นางสาวก้อย เสียชีวิตเมื่อ 14 เมษายน 2566 รู้จักกันมีการเล่นแชร์ ยืมเงิน และชวนไปทำบุญปล่อยปลา ก่อนจะเป็นลมและเสียชีวิตด้วยอาการหัวใจวายเฉียบพลัน ทรัพย์สินสูญหายกว่าแสนบาท

ญาติก้อยมั่นใจเป็นการฆาตกรรม พร้อมเปิดข้อพิรุธ จะไม่เผาศพจนกว่าจะรู้ความจริง

    ด้าน น.ส.ส้ม พี่สาวของก้อย เปิดใจว่า ครอบครัวหวังจะได้รับความยุติธรรมเพราะเชื่อว่าน้องสาวถูกฆาตกรรม และเกรงกลัวอิทธิพลของนางสาว แอม ซึ่งอยู่ในพื้นที่ ทุกคนรู้ว่าเขาเป็นอย่างไร อีกทั้งอดีตสามีก็เป็นตำรวจ ตอนนี้รอผลการตรวจสารพิษในร่างกายก้อยให้แน่ชัดก่อน หากยังไม่มีผลที่ชัดเจนก็จะยังไม่เผาศพครอบครัวก้อยทุกคนยังคาใจกับพฤติกรรมของ แอม ตั้งแต่การชวนก้อยออกจากบ้าน และไม่ให้น้องบอกกับคนในบ้านว่าไปที่ไหน และเมื่อน้องสาวเป็นลม ก็ไม่ช่วยเหลือจนเสียชีวิต ก็หลอกทางบ้านทำเป็นไม่รู้เรื่อง ซึ่งจากการให้ปากคำ แอม บอกว่าเป็นคนลงไปซื้อเครื่องดื่มน้ำดื่มและปลาที่จะไปปล่อยให้กับก้อย ญาติ ๆ จึงสงสัยว่าน้ำดื่มนั้นมีบางอย่างผสมอยู่หรือไม่ จึงอยากได้รับความกระจ่าง รวมทั้งเชื่อว่า แอม ไม่น่าจะก่อเหตุเพียงคนเดีว น่าจะมีคนอื่นรู้เห็นด้วย

อีกครอบครัวสูญเสีย ผู้กองนุ้ย คาใจปมช็อกดับขณะขับรถทั้งที่แข็งแรง
คุณแม่ของผู้กองนุ้ย เล่าว่า เหตุเกิดวันที่ 10 สิงหาคม 2565 ประมาณเกือบตี 1 แต่วันที่ 9 สิงหาคม ลูกสาวไปเที่ยวโดยบอกว่าไปคนเดียว ประมาณ 17.00 น. โทร. มาบอกแม่ ตอนนั้นลูกสาวถามว่ามีเงินเข้าบัญชีหรือยัง แม่เลยบอกว่าเข้ามา 1,000 บาท แต่ก็ไม่ได้คุยอะไรกันมาก มารู้ข่าวอีกทีก็เกือบตี 1 แล้วว่าลูกสาวเสียชีวิตจากการช็อกขณะขับรถ
หลังทราบข่าวก็รู้สึกสงสัยว่าจะช็อกได้อย่างไร ตอนนั้นลูกกำลังจะกลับบ้าน หลังจากไปดูดวงที่มหาชัยกับ แอม หรือ ตอนนั้นแม่ก็แอบคิดว่า จะมีใครเอาอะไรให้ลูกกินหรือเปล่า ถึงได้หมดสติไปง่าย ๆ แบบนั้น แต่หมอก็ชี้แจงว่า เส้นเลือดเล็ก ตามใบรับรองการเสียชีวิตก็ระบุว่าเป็น ไขมันอุดตัน ซึ่งปกติลูกก็เป็นคนแข็งแรง ส่วนสภาพศพ พบว่าปากมีสีม่วงคล้ำ และอีกเรื่องที่คาใจคือเมมโมรี่การ์ดของกล้องหน้ารถลูกหายไปไหน แม่ไม่มีข้อมูลอะไรเลยว่าก่อนลูกตายเกิดอะไรขึ้น รู้สึกคาใจมาตลอดแต่ไม่มีหลักฐาน
ที่ผ่านมา ลูกสาวจะเรียก แอม ว่าคุณนาย เขาเคยมาที่บ้านหลังงานศพลูก มาคัดรายชื่อลูกแชร์ที่เล่นแชร์ด้วยกัน และก็ไม่ได้คุยอะไรกันมาก เพียงแค่พูดอวดว่าเขาเล่นแชร์เป็นล้าน ๆ เลยนะ ทั้งนี้ แม่ก็ไม่ได้สงสัยว่าจะ แอม จะเกี่ยวข้องกับการตายของลูกหรือไม่ แต่หากเป็นเขาทำลูกจริง ๆ ก็คงต้องให้ตำรวจดำเนินคดีไป ให้เป็นเรื่องของเวรกรรม
แอม หญิงผู้ต้องสงสัยเปิดใจ ไม่ได้ช่วยเพราะท้องอยู่จึงวิ่งไม่ได้
นางสาว แอม ชี้แจงผ่านทนายความว่า ตนจะไม่ออกมาให้ข้อมูลใด ๆ เพราะขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของกฎหมาย และได้มายื่นเรื่องที่สำนักงานสิทธิมนุษย์ชนแห่งชาติ เพื่อร้องขอความเป็นธรรมกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทนายยืนยันว่า นางสาว แอมไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิต ข่าวที่ออกมาไม่เป็นความจริง และหลังจากนี้ใครที่ทำให้นางสาว แอม เสียหายก็จะต้องดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย
ส่วนเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมด ที่กระแสสังคมเห็นจากภาพวงจรปิดว่าไม่ได้เข้าช่วยเหลือผู้เสียชีวิตนั้น เพราะตนเองตั้งท้องอยู่และไม่สามารถเดินขึ้นลงหรือวิ่งได้อย่างรวดเร็วเหมือนคนปกติ หลังเกิดเหตุก็ได้ไปบอกให้ชาวบ้านเข้าไปช่วย เพราะเข้าใจว่าก้อยเพียงแค่เป็นลมเท่านั้น จากนั้นก็ขับรถออกไป ส่วนรายละเอียดทั้งหมดนั้นจะไม่ขอกล่าวเพิ่มเติม แต่ยินดีจะเปิดเผยกับ คุณสรยุทธ และ คุณไบร์ท ผู้ประกาศข่าวรายการเรื่องเล่าเช้านี้ เท่านั้น เนื่องจากว่าจะกระทบกับรูปคดี พร้อมยืนยันว่าจะไม่หลบหนีไปไหน
กรณีภาพวงจรปิดที่เห็นว่านางสาว แอม มีท่าทางลุกลี้ลุกลนในช่วงที่ก้อยไปปล่อยปลานั้น นางสาว แอม ให้ข้อมูลว่าช่วงนั้นเธอปวดท้องจะเข้าห้องน้ำ จึงไปสอบถามจากชาวบ้านที่อยู่บริเวณศาลาประชาคม และไม่ได้หายไปไหน เดินไปเข้าห้องน้ำก่อนจะเดินกลับมาก็เห็นว่าก้อยกำลังปล่อยปลา และไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น
รวบตัว แอม สาวผู้ต้องสงสัย พร้อมขวดไซยาไนด์ เจอข้อหาฆ่าผู้อื่น

        เบื้องต้นมีรายงานผลตรวจสารพิษในร่างกายก้อยออกแล้ว พบมีสารพิษในร่างกาย รอรายงานอย่างเป็นทางการและตำรวจกองปราบปรามกองกำกับการ 5 พบหลักฐานบางอย่างหลังจากลงพื้นที่ทำคดีนี้ โดยคาดว่า หากผลตรวจสารพิษออกมาเป็นทางการออกมา จะมีบุคคลถูกหมายจับ
        ล่าสุด ช่วง 12.41 น. ทวิตเตอร์ เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. นำกำลังจับกุม นางสรารัตน์ หรือ แอม ผู้ต้องหาตามหมายจับ ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน พร้อมของกลางขวดไซยาไนด์ ซึ่งเป็นหลักฐานสำคัญที่เชื่อได้ว่า น.ส.สรารัตน์ มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของก้อยขณะเดินทางไปทำบุญปล่อยปลา ที่ จ.ราชบุรี โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวได้ที่ ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ กทม.


  จากแนวทางสืบสวน เจ้าหน้าที่เชื่อว่า น.ส.สรารัตน์ น่าจะเป็นผู้นำไซยาไนด์ ซึ่งเป็นสารเคมีอันตราย ผสมใส่อาหารให้ผู้ตายรับประทาน เพื่อหวังลักทรัพย์สินมีค่าต่าง ๆ ของผู้ตาย ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างนำตัวมาสอบปากคำยัง

ข่าว-ทีมข่าวST NEWS สื่อโซเชี่ยลประเทศไทย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ชมรมสื่อโซเชียลประเทศไทย
095-342-168