Saturday, September 21, 2024
Latest:
ทั่วไป

ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัว พรรคเพื่อไทย ปราศรัยโจมตีว่าตำรวจไทย ในประเทศไทยมีดีแค่คนเดียว คือคนที่อุ้มเด็กอยู่หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ รูปปั้น “เต้น”ถ้าอยากรู้ว่าตำรวจดีมีที่ไหน ไปถาม ครู ร.รขาณุวิทยา อ.ขาณุวรลักษบุรี จ.กำแพงเพชร

สำนักงานข่าว ST NEWS รายงาน วันที่24 เมษายน2566 เฟสบุ๊ค Darin P.Chaikulโพสต์ ตำรวจดี เพื่อนดี เรื่องราวเกิดขึ้นที่จังหวัดนครสวรรค์ นางสาวปิยภรณ์ ไชยเชื้อ ครูกล่มสาระฯต่างประเทศ ภาษาจีน ร.ร.ขาณุวิทยา อ.ขาณุวรลักษบุรี จ.กำแพงเพชร เป็นโรงเรียนมัธยมปลาย ขนาดใหญ่พิเศษ มีนักเรียน2พันกว่าคน ครูภาษาจีนให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่าตนเองได้พบตำรวจดี ตนเองจองห้องพักที่โรงแรมไม้หอม จ.นครสวรรค์ จองเตียงคู่ แต่พนักงานนำกุญแจเตียงเดี่ยวมาให้ ด้วยที่ตนเองชอบนนเตียงใหญ่และเป็นคนนอนดิ้น เมื่อเป็นเตียงเดี่ยว เตียงมันเล็ก กลัวนอนดิ้นตกเตียงเผอิญ ปวดปัสสาวะเลย ปล่อยเบาก่อนและลงมาเปลี่ยนห้องที่เคาน์เตอร์ไม้หอม แต่ยังไม่ทันเข้าห้อง ออกไปนวดตัวเพื่อผ่อนคลาย ช่วงนี้มีงานเยอะมากและกำลังทำวิจัย ป.โท ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ เลยนวดเพื่อผ่อนคลาย จู่ๆได้ยินเสียงโทรศัพท์จากเพื่อนครูที่โรงเรียนขาณุวิทยา โทรมาบอก เธอลืมกระเป๋าสตางค์ไว้ที่ห้องน้ำโรงแรมหรือ มีตำรวจน้ำดี ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติโทรมาที่โรงเรียน บอกชื่อว่า ด.ต.ศิริพัฒน์ บัวคล้าย เก็บกระเป๋าสตางค์เธอได้ให้รีบติดต่อด่วน ใจหายเราหายว๊าบ ขนลุกไปหมด อุทานในใจ โอ้มายก๊อด ในกระเป๋าใบนั้นมีเงินค่าเทอมเรียน ป.โท 3หมื่นกว่าบาท ถ้าไม่เจอตำรวจน้ำดี สงสัยไม่ได้เรียน ป.โท จบแน่ ขอบคุณที่มี อ.สายฝน ซุ่มขวัญ อ.รมนนิตย์ นุชเนื่อง ครูทั้ง2ท่านรีบรับโทรศัพท์

แล้วเป็นธุระ ติดต่อประสานอย่างรวดเร็ว จนได้เจอตัวตำรวจใจดีคืนกระเป๋าเงินให้ คุณครูDarin อยากถ่ายรูปคู่กับนายตำรวจและอยากพาไปเลี้ยงอาหาร ตอบแทนคุณงามความดี แต่พี่ตำรวจ รีบไปราชการ เลยไม่ได้ถ่ายรูปด้วยกันเลย ครูกลุ่มสาระฯต่างประเทศ ภาษาจีน ร.ร.ขาณุวิทยา เคยได้รับคำชมเชยจาก พ.ต.อ.กำลาภ โตทองสุข ผกก.สภ.ขาณุวรลักษบุรี จ.กำแพงเพชร ที่ช่วยมาเป็นล่ามแปลภาษาจีน ตอนจับกุมผู้ต้องหาชาวจีน การทำความดี มีเพื่อนครูที่ดี จิตรใจดี จะพบแต่สิ่งดีงาม ขณะเขียนข่าว ทีมงานข่าวได้โทรศัพท์ไปสอบถามที่สภ.นครสวรรค์ ว่ามีนายตำรวจชื่อด .ต.ศิริพัฒน์ บัวคล้าย หรือปล่าว ทางสภ.นครสวรรค์ ตอบไม่มี ทางทีมงานพยายามติดต่อคุณครูDarin ว่าจำได้ไหม ตำรวจใจดี ทำงานอยู่ที่ไหน คุณครูบอกตอนนั้นทั้งดีใจและตื่นเต้น ที่ได้กระเป๋าสตางค์คืน พี่ตำรวจบอกอยู่ในจังหวัดหนองคายหรือประจวบคีรีขันธ์ ไม่แน่ใจนะคะตื่นเต้น ทีมงานข่าวโทรศัพท์ไปสอบถามสถานีตำรวจภูธร2จังหวัด ไม่มีชื่อตำรวจใจดี สังคมไทยยังมีคนดีแบบนี้อีกมาก ที่ทำความดีแล้วไม่หวังผลตอบแทน ทีมงานST NEWS ไม่ละความพยายาม ที่จะค้นหานายตำรวจน้ำดี เจอแล้ว อยู่หน่วยปราบปรามยาเสพติด จ.ประจวบคีรีขันธ์

วันนี้เจอเรื่องราวดี ๆและหัวใจจะวายมาค่ะ😰😰

 ด้วยความที่ว่าพรุ่งนี้จะต้องเรียนต่อที่นว.อีก 1 วัน เลยเปิดห้องนอนแบบเตียงคู่ที่โรงแรมไม้หอม แต่พอCheck-in ขึ้นไปที่ห้องกลับเป็นเตียงเดี่ยว และด้วยความปวดฉี่ไม่ไหว เลยเข้าห้องน้ำที่ห้องนั้นก่อน และลงมาขอเปลี่ยนห้องพัก พอเปลี่ยนห้องปุ้ป ก็ยังไม่เข้าห้องพักทันที แต่ไปนวดที่ร้านศรีไพรก่อน การนวดก็กินเวลาไปชั่วโมงกว่า ๆแล้ว 
 จู่ ๆพี่หน่อยก็โทรมาถามว่า "ดารินนนน เธอลืมกระเป๋าตังค์ไว้ที่ห้องน้ำในโรงแรมหรอ มีคนโทรมาที่โรงเรียน ว่าที่รร.มีครูชื่อปิยภรณ์มั้ย" เราเลยดีดตัวขึ้นมาค้นหากระเป๋าตังค์ และพบว่ามันไม่มีอยู่ในกระเป๋าถือเลย ใจเราหายว๊าบบ ขนลุกไปหมด 
  แต่พี่หน่อยบอกว่า คนที่เก็บได้เป็นตำรวจ ชื่อ ด.ต.ศิริภัทร บัวคล้าย เค้าให้รีบติดต่อกลับด่วน นี่ก็รีบติดต่อกลับแล้วรีบขับรถไปหาเค้า และแน่นอนว่าในกระเป๋านั้นมีเงินค่าเทอม ถ้าไม่ได้พี่ตำรวจคนนี้เก็บไว้ดารินคงไม่ได้เรียนต่อแน่ ๆ ฮือออ ขอบพระคุณพี่ตำรวจท่านนี้มาก ๆเลยค่ะ ไม่รู้จะตอบแทนพี่ยังไง พี่รีบกลับไปก่อน 
    ขอบคุณพี่หน่อย และพี่สายฝนที่รับสายและรีบประสานมาทางหนูนะคะ ไม่งั้นก็คงไม่รู้เรื่องไว้แบบนั้น 

ปล. ช่วงนี้งานเยอะ ป้ำ ๆเป๋อ ๆด้วยเหตุประการใดขออภัยทุกท่านด้วยนะคะ จะมีสติ สมาธิ ให้มากกว่านี้ค่ะ 🙏🏻😭😭

ภาพ-หนุ่ม แก่นรักษ์ ข่าว-ธนัทอร พิลาถ้อย ST NES สื่อโซเชี่ยลประเทศไทย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ชมรมสื่อโซเชียลประเทศไทย
095-342-168